Khước từ mọi lời mời quảng cáo, "Tể tướng Lưu gù" Lý Bảo Điền phải "trả giá đắt"

"Tể tướng Lưu gù" Lý Bảo Điền là nghệ sĩ Cbiz duy nhất nói không với quảng cáo. Ông nói, người xem lẫn lộn hình ảnh trong phim và quảng cáo, như thế là có lỗi với nhân vật.

Đỗ Thu Nga
17:00 19/06/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

"Tể tướng Lưu gù" là nhân vật quá đỗi quen thuộc với tuổi thơ của thế hệ 8X, 9X. Hình ảnh vị quan nhỏ thó, có chiếc lưng gù xấu xí nhưng vô cùng thanh liêm luôn đối đầu với tham quan Hòa Thân đã lưu dấu ấn sâu đậm trong lòng khán giản.

Người đảm nhận vai diễn huyền thoại này là diễn viên gạo cội Lý Bảo Điền - một nghệ sĩ nổi tiếng với tính cách thẳng thắn, chuyên nghiệp và sống hết mình vì nghệ thuật. Hình ảnh của Lưu gù trong phim và Lý Bảo Điền ngoài đời thực chẳng khác nhau là bao.

Diễn viên Lý Bảo Điền sinh năm 1946 tại thị trấn nhỏ của tỉnh Giang Tô (Trung Quốc). Dù không sở hữu ngoại hình xuất chúng nhưng ông lại được trời phú cho lối diễn xuất vô cùng duyên dáng. Vì thế, khi bước vào tuổi 16 ông đã ra nhập đoàn kịch và học diễn hề. 

khuoc-tu-moi-loi-moi-quang-cao-te-tuong-luu-gu-ly-bao-dien-phai-tra-gia-dat-0
Tể tướng Lưu gù là vai diễn huyền thoại đưa Lý Bảo Điền từ diễn viên "vô danh tiểu tốt" lên hàng diễn viên hạng A của Cbiz

Vai diễn đầu tiên của ông là Trương Nhạc Sơn trong Lưu lạc giang hồ. Suốt một thời gian dài, Lý Bảo Điền chỉ được đóng vai phụ, vai có kế bởi hạn chế về ngoại hình. Mãi đến khi Tể tướng Lưu gù khai máy ông mới chính thức bước vào thế giới của vai chính và đứng trên đỉnh vinh quang. Vai diễn này đã giúp ông trở thành sao hạng A sau 1 đêm. Khi đó ông đã 40 tuổi.

Dù thành công đến muộn nhưng nó rất xứng đáng cho những nỗ lực mà Lưu Bảo Điền bỏ ra. Sau thành công đó, ông trở thành nam chính của nhiều bộ phim khác như Phượng Hoàng Cầm, Thần Y Hỉ Lạc Lai, Cúc Đậu... Tuy nhiên, có lẽ "Tể tướng Lưu gù" vẫn là vai diễn huyền thoại và đỉnh cao nhất trong sự nghiệp của ông.

Sau nhiều năm cống hiến cho môn nghệ thuật thứ 7, Lý Bảo Điền đã được công nhận là diễn viên bậc 1 quốc gia. Ngoài ra, ông còn là hội viên Hiệp hội nghệ thuật gia Trung Quốc, hội viên Hiệp hội Điện ảnh Trung Quốc, Hội trường danh dự Hội nghiên cứu và bình luận điện ảnh Trung quốc, Chủ biên vinh dự của "Từ điển nghệ thuật Điện ảnh Trung Quốc",…

khuoc-tu-moi-loi-moi-quang-cao-te-tuong-luu-gu-ly-bao-dien-phai-tra-gia-dat-9
Sau Tể tướng Luu gù, Lý Bảo Điền nhận được nhiều vai diễn khác và nhiều lời mời quảng cáo nhưng ông khước từ tất mọi quảng cáo

Ở tuổi 75, tóc ông đã bạc trắng như cước nhưng khuôn mặt vẫn hồng hào, phúc hậu. Cả cuộc đời của ông là sự thanh bạch, hy sinh hết mình cho nghiệp diễn.

Nhắc đến Lý Bảo Điền là nhắc đến nghệ sĩ duy nhất ở Cbiz nói không với quảng cáo. Cả cuộc đời diễn viên của ông chưa từng đóng một quảng cáo nào, ngay cả khi được mời với mức thù lao lớn đến 20 triệu tệ (khoảng 70 tỷ đồng). 

Sau thành công của bộ phim  "Thần y Hỷ Lai Lạc" (2003), Lý Bảo Điền nhận được vô số lời mời đóng quảng cáo cho các hãng dược phẩm, nhưng ông một mực từ chối, bất kể cát-sê cao tới mức nào.

"Nếu tôi nhận lời đóng quảng cáo, người xem sẽ lẫn lộn giữa hình ảnh của tôi trong phim và hình ảnh của tôi trong quảng cáo, như vậy là có lỗi với nhân vật. Đa phần quảng cáo mời tôi đóng là quảng cáo dược phẩm.

Tôi đã bao giờ uống những thuốc ấy đâu, tôi không biết chúng có lợi, có hại thế nào. Tôi không lừa dối khán giả được, họ có thể vì tin tôi nên mới mua thuốc, tôi phải xứng đáng với lòng yêu mến của họ, không thể có lỗi với họ".

khuoc-tu-moi-loi-moi-quang-cao-te-tuong-luu-gu-ly-bao-dien-phai-tra-gia-dat-8
Ở tuổi 75, Lý Bảo Điền vẫn sống rất bình dị, ít xuất hiện trước công chúng

Câu chuyện Lý Bảo Điền từ chối quảng cáo, không góp mặt dự sự kiện mang tính thương mại từng thu hút sự quan tâm của truyền thông và công chúng Trung Quốc. Khi đó có người nói ông gàn dở, có người nói ông chê tiền. Nhưng với Lý Bảo Điền đó là phong cách làm việc của ông. 

Những người hiểu chuyện đều rất trân trọng sự chính trực của ông. Họ hiểu cái giá mà ông phải trả cho quyết định của mình. Từ chối quảng cáo tức là từ chối "khoản thu nhập thêm" rất lớn và kéo theo đó là sự mất thiện cảm từ đồng nghiệp, các nhãn hàng.

Chia sẻ về cách sống của một diễn viên trước truyền thông, Lý Bảo Điền từng nói: "Không dễ để được nhớ đến dài lâu nhờ một vai diễn, thị hiếu của người xem luôn thay đổi. Để có được một vai diễn thành công rất khó, nhưng để làm hỏng hình ảnh đẹp thì rất dễ".

khuoc-tu-moi-loi-moi-quang-cao-te-tuong-luu-gu-ly-bao-dien-phai-tra-gia-dat-5
Lý Bảo Điền tại phim trường

Ở tuổi 75, ông vẫn chọn cho mình lối sống bình dị, trầm lắng. Ông ít xuất hiện bên ngoài các bộ phim. Cả cuộc đời ông chỉ luôn đau đáu với các vai diễn. Hầu như ông không tham gia sự kiện, chương trình giải trí nào. Ông cũng hạn chế trả lời phỏng vấn. Ông chọn cho mình lối sống tách biệt với tai tiếng, xô bồ.

Sau khi rời khỏi phim trường, ông như "mất tích" giữa xã hội này. Bởi ông từng chia sẻ, ông không thích sự ồn ào, không thích chia sẻ về đời tư. 

Theo một số nguồn tin, thực tế, nam diễn viên kết hôn sớm và có một người con trai. Ông và vợ chung sống không có điều tiếng gì. Con trai của họ chính là nam diễn viên - đạo diễn Lý Úc, người từng đóng vai phụ - nhân vật Lưu An trong "Tể tướng Lưu gù".

Xem thêm: Top 5 chuyện chưa kể về cuộc sống xa hoa của Từ Hi Thái hậu bên trong cung cấm

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận