Bãi biển Châu Tân - "nàng thiếu nữ" quyến rũ của Quảng Ngãi: Nước xanh như ngọc bích, cát trắng chạy dài tận chân trời

Không nổi tiếng như Lý Sơn, không hoa lệ như Sơn Trà nhưng bãi biển Châu Tân lại khiến du khách mê đắm bởi vẻ đẹp trong veo, thuần khiết như nàng thiếu nữ mới lớn.

Đỗ Thu Nga
14:16 16/02/2022 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Trên cung đường đến Cảng hàng không Chu Lai, tại địa phận xã Bình Châu (huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi), cách Cảng Sa Kỳ 6km và cách trung tâm thành phố Quảng Ngãi khoảng 26km có một bãi biển xinh đẹp mang tên Châu Tân. 

Kham-pha-ve-dep-hoang-so-cua-bai-bien-Chau-Tan-Quang-Ngai-0

Bãi biển này còn khá lạ với những người mê dịch chuyển. Nhưng cũng chính vì ít người biết đến mà Châu Tân may mắn chưa bị "du lịch hóa". Bãi biển này vẫn còn nguyên nét hoang sơ, thơ mộng. Vẻ đẹp của bãi Châu Tân được người ta ví như "thiếu nữ miền biển" đang ngủ quên.

Kham-pha-ve-dep-hoang-so-cua-bai-bien-Chau-Tan-Quang-Ngai-9

Bãi biển Tân Châu gây ấn tượng với một bãi cát trắng sau, mịn màng, ôm lấy làn nước biển trong vắt, chạy dài đến cuối đường chân trời. Xung quanh không có những dãy núi hùng vĩ ôm lấy những bãi biển khác, làm không gian như được mở rộng, đem đến cảm giác mênh mông, bát ngát hơn.

Kham-pha-ve-dep-hoang-so-cua-bai-bien-Chau-Tan-Quang-Ngai-7

Thêm nữa, nước biển xanh biếc như ngọc nhưng không quá đậm màu, nên vào mỗi buổi bình minh sương mù còn chưa tan hết, ánh sáng dịu dàng chiếu lên sẽ có cảm giác như đang hòa mình với màu trời, tạo thành bức tranh sơn dầu đẹp đến ngỡ ngàng.

Kham-pha-ve-dep-hoang-so-cua-bai-bien-Chau-Tan-Quang-Ngai-6
Kham-pha-ve-dep-hoang-so-cua-bai-bien-Chau-Tan-Quang-Ngai-4

Dọc theo bờ cát là những luống rau muống biển hoang dại và những hàng thông xanh rì rào. Dù chẳng được chăm chút nhưng thảm thực vật ở đây vẫn xanh tốt, tràn trề sức sống quanh năm giúp cho biển Châu Tân càng trở nên xinh đẹp hơn.

Kham-pha-ve-dep-hoang-so-cua-bai-bien-Chau-Tan-Quang-Ngai-3

Anh Trần Tuấn, một du khách hiếm hoi đến bãi biển Châu Tân, nhận định có lẽ chính con đường vào bãi biển đẹp đến nao lòng này còn nhỏ, ngoằn ngoèo khó đi cộng với việc nằm nép mình bên nhiều xóm chài nên nơi này chưa được nhiều người biết đến.

"Nhưng nếu ai đã đến sẽ không bao giờ quên cảm giác như lạc vào chốn tách biệt hoàn toàn với sự ồn ào, náo nhiệt nơi phố thị. Đứng trước khung cảnh mênh mông rộng lớn và đầy thơ mộng này, được hít hà làn gió mát dịu hòa quyện cùng vị mặn mòi của biển cả, tĩnh lặng dõi theo từng nhịp âm rì rào của sóng biển..., tin chắc rằng bất cứ ai cũng sẽ có cảm giác như đang dang tay ôm trọn cảnh sắc tuyệt đẹp này vào lòng, cất giấu và giữ cho riêng mình", anh Tuấn cảm nhận.

Kham-pha-ve-dep-hoang-so-cua-bai-bien-Chau-Tan-Quang-Ngai-2

Ông Võ Văn Đồng - Chủ tịch UBND huyện Bình Sơn cho biết: Bãi biển Châu Tân sở hữu nhiều cơ hội để phát triển du lịch, đặc biệt là du lịch nghỉ dưỡng. Hiện nay, bãi biển hoang sơ này đã bắt đầu được nhiều người trong và ngoài tỉnh chú ý tới. Rồi đây, địa danh này sẽ được khai phá và chắc chắn sẽ có tên trên bản đồ du lịch nước nhà.

Kham-pha-ve-dep-hoang-so-cua-bai-bien-Chau-Tan-Quang-Ngai-2

Có một điểm du khách cần biết, biển Châu Tân chưa bị "du lịch hóa" nên các khu dịch vụ lớn, resort không có. Vì vậy, nơi đây thích hợp cho những chuyến đi cuối tuần hoặc trong ngày. Và thời điểm tuyệt vời nhất để đến đây là tháng 4 cho đến tháng 8.

Kham-pha-ve-dep-hoang-so-cua-bai-bien-Chau-Tan-Quang-Ngai-1

Còn nếu muốn ngắm khung cảnh đẹp nhất trên biển, cũng như chụp được những bức hình ấn tượng nhất thì nên lựa thời điểm lúc bình minh khoảng 5 giờ 30 phút hoặc 6 giờ sáng, lúc 15 giờ chiều hay lúc hoàng hôn khoảng 16 giờ 30 phút hoặc 17 giờ, vì ánh nắng lúc này siêu dễ chịu và ảo diệu luôn.

(Nguồn ảnh: Như Như Ý)

Xem thêm: Phát hiện tọa độ đẹp xuất sắc có thể ngắm trọn thành phố Nha Trang về đêm

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận