Phát hiện tọa độ đẹp xuất sắc có thể ngắm trọn thành phố Nha Trang về đêm

Nha Trang đâu chỉ có biển, Nha Trang còn có nhiều địa điểm khác vô cùng tuyệt hảo. Và dưới đây là phát hiện bất ngờ về tọa độ đẹp xuất sắc có thể ngắm toàn TP Nha Trang về đêm.

Đỗ Thu Nga
14:20 15/02/2022 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Nha Trang là thành phố ven biển, là trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa, khoa học kỹ thuật và du lịch của tỉnh Khánh Hòa. Trước đây, Nha Trang thuộc về Chiêm Thành, do đó các di tích của người Chăm vẫn còn tồn tại rất nhiều ở Nha Trang.

Nha Trang đã được Thủ tướng Chính phủ Việt Nam công nhận là đô thị loại I vào ngày 22/4/2009. Nha Trang được mệnh danh là hòn ngọc của biển Đông, Viên ngọc xanh vì giá trị thiên nhiên, vẻ đẹp cũng như khí hậu của nó.

Nha Trang trong mắt mọi du khách có lẽ ấn tượng nhất chính là biển xanh cát trắng. Thế nhưng ít ai biết được, núi mới chính là nơi có thể bao quát được cảnh biển và toàn thành phố, nhất là những điểm có tầm nhìn rộng và độ cao như ở núi Cô Tiên.

Phat-hien-toa-do-dep-xuat-sac-co-the-ngam-tron-TP-Nha-Trang-ve-dem-0
(Ảnh: pihu.ng)
Phat-hien-toa-do-dep-xuat-sac-co-the-ngam-tron-TP-Nha-Trang-ve-dem-9
(Ảnh: pihu.ng)

Theo tìm hiểu, núi Cô Tiên Nha Trang nằm trên trục đường mới Phạm Văn Đồng, thuộc địa phận phường Vĩnh Hòa. Từ trung tâm thành phố, du khách đi theo hướng Trần Phú, thẳng về hướng Tây Bắc. Đi qua Hòn Chồng sẽ đến một con đường nhỏ bao quanh ngọn núi nằm bên phải. Sau đó thì gửi xe và đi bộ thêm tầm 150m, sẽ gặp con đường nhỏ với hàng rào bao quanh, đó chính là đường lên núi Cô Tiên.

Phat-hien-toa-do-dep-xuat-sac-co-the-ngam-tron-TP-Nha-Trang-ve-dem-8
(Ảnh: Phạm Huy Khang)
Phat-hien-toa-do-dep-xuat-sac-co-the-ngam-tron-TP-Nha-Trang-ve-dem-6
(Ảnh: Phạm Huy Khang)

Từ đây, du khách tiến hành leo núi, tham quan, thưởng ngoạn cảnh quan thành phố Nha Trang từ trên cao nhìn xuống. 

Phat-hien-toa-do-dep-xuat-sac-co-the-ngam-tron-TP-Nha-Trang-ve-dem-7
(Ảnh: henna_nguyeexn)

Theo vtc, núi Cô Tiên có độ cao 380m, với 3 đỉnh núi lớn, để lên được tới đỉnh sẽ mất khoảng 45 phút với những người có sức khỏe và kinh nghiệm leo núi. Còn với những bạn cần dừng lại để nghỉ ngơi nhiều hơn thì có thể phải mất 2 tiếng mới tới. Đường leo núi cô Tiên cũng không quá khó đi nên các bạn hoàn toàn có thể yên tâm về độ an toàn.

Phat-hien-toa-do-dep-xuat-sac-co-the-ngam-tron-TP-Nha-Trang-ve-dem-5
(Ảnh: pihu.ng)
Phat-hien-toa-do-dep-xuat-sac-co-the-ngam-tron-TP-Nha-Trang-ve-dem-4
(Ảnh: @hongthi_1102)

Nói đi thì cũng phải nói lại, leo núi đương nhiên là vất vả, nhưng đổi lại, không khí và khung cảnh mà đỉnh núi Cô Tiên mang lại sẽ khiến du khách cảm thấy hoàn toàn xứng đáng với công sức đã bỏ ra. 

Phat-hien-toa-do-dep-xuat-sac-co-the-ngam-tron-TP-Nha-Trang-ve-dem-3
(Ảnh: @huy.kutis)
Phat-hien-toa-do-dep-xuat-sac-co-the-ngam-tron-TP-Nha-Trang-ve-dem-2
(Ảnh: henna_nguyeexn)
Phat-hien-toa-do-dep-xuat-sac-co-the-ngam-tron-TP-Nha-Trang-ve-dem-1
(Ảnh: Phạm Huy Khang)

Trong hành trình leo núi, du khách có cơ hội hòa mình vào khung cảnh thiên nhiên xung quanh, ngắm thỏa thích cảnh thành phố biển từ trên cao, hoàn toàn khác biệt so với việc ngắm thành phố từ bãi biển hoặc các tòa nhà cao ốc. Đặc biệt là cảm giác lộng gió, thư thái... 

Phat-hien-toa-do-dep-xuat-sac-co-the-ngam-tron-TP-Nha-Trang-ve-dem-00
(Ảnh: Minh Thắng)

Trên đỉnh núi chính là khoảnh khắc tuyệt vời nhất, đáng mong đợi nhất trong hành trình. Tối đến cũng là lúc cả thành phố sáng rực đèn, những ánh đèn lung linh khiến bờ biển Nha Trang càng rực rỡ hơn.

Phat-hien-toa-do-dep-xuat-sac-co-the-ngam-tron-TP-Nha-Trang-ve-dem-88
(Ảnh: Minh Thắng)

Những tòa nhà cao tầm sáng lấp lánh tựa như một bức tranh sơn dầu hoàn mỹ, khó có từ ngữ nào có thể diễn tả được hết, cũng như không có một máy ảnh nào có thể chụp được hết vẻ đẹp lúc này. Chỉ có cách duy nhất là đến và trải nghiệm.

Phat-hien-toa-do-dep-xuat-sac-co-the-ngam-tron-TP-Nha-Trang-ve-dem-66
(Ảnh: DucHieumedia)

Đỉnh núi khá bằng phẳng, du khách có thể cắm trại qua đêm trên đỉnh núi, ngắm cảnh hoàng hôn buông xuống và lưu lại những bức ảnh đáng nhớ.

Tuy nhiên cũng có một điều cần lưu ý khi chinh phục núi Cô Tiên là mọi người cần có ý thức thu gom rác thải để tránh làm ảnh hưởng đến thảm thực vật trên núi. Chỉ có bảo vệ môi trường chúng ta mới có thể lưu giữ mãi mãi được cảnh sắc hoang sơ tuyệt đẹp này.

Xem thêm: Xách ba lô lên và đi với bí kíp du lịch Nha Trang tự túc

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận