Khám phá 2 bang ở Thụy Sĩ, cứ 8 người thì có 1 người là triệu phú

Schwyz và Zug là 2 bang ở Thụy Sĩ có mức thu nhập cá nhân thấp hơn các bang còn lại. Chính vì thế, cứ 8 người của 2 bang này lại có một người là triệu Phú.

Đỗ Thu Nga
13:00 02/05/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Theo Bloomberg dẫn tin từ báo SonntagsBlick về kết quả nghiên đăng ngày 25/4 như sau: Ở 2 bang Schwyz và Zug của Thụy Sĩ, cứ 8 người thì có một người là triệu phú.

Schwyz và Zug là hai bang nằm ở trung tâm Thụy Sĩ có mức thu nhập cá nhân thấp hơn những bang có diện tích lớn và đông dân như Zurich và Geneva. Theo phòng dịch vụ khai thuế Transforma AG, dân cư sống ở Baar thuộc bang Zug chỉ phải nộp thuế 7,5% trên mức thu nhập cá nhân 100.000 franc Thụy Sĩ (109.450 USD). Còn tại Geneva, con số này là 16%.

Christoph Schaltegger, giáo sư kinh tế chính trị tại Đại học Lucerne, cho rằng sự cạnh tranh về thuế giữa các bang rõ ràng là một điều tốt. "Nó giúp những khu vực xa xôi và yếu kém có cơ hội để khẳng định mình trước các trung tâm thành thị hấp dẫn".

kham-pha-2-bang-o-thuy-si-cu-8-nguoi-thi-co-1-nguoi-la-trieu-phu-0
Một góc bang Zug

Nếu tính toàn Thụy Sĩ, số lượng triệu phú trên 1.000 người nộp thuế là 62 vào năm 2017. Con số này tăng từ mức 11 triệu phú vào năm 1969.

Theo báo cáo tài sản Global Wealth Report 2018 của Viện nghiên cứu Credit Suisse công bố, Thụy Sĩ, quốc gia giàu nhất thế giới. Tài sản bình quân của người trưởng thành cao nhất thế giới với 530.240 USD/người, cách khá xa so với các vị trí còn lại trong top 10. Hiện Thụy Sỹ có khoảng 7 triệu người trưởng thành và 725.000 triệu phú USD. 

Đến năm 2019, Thụy Sĩ tiếp tục giữ vững vị trí này với tài sản bình quân của người trưởng thành vào khoảng 564.640USD. 

Có nhiều lý do để Thụy Sĩ luôn giữ vững danh hiệu quốc gia giàu nhất thế giới, nhưng trong đó phải đặc biệt nhắc đến khả năng làm du lịch và bảo vệ người kinh doanh. 

Chuyện về cuộc đời "nữ triệu phú tự thân đầu tiên ở Mỹ" - nguồn cảm hứng vô tận cho ai đang cảm thấy "cuộc sống bất công"

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận