Hội An lọt top 10 điểm du lịch không ô tô đẹp nhất thế giới

Theo Traveller, Hội An sở hữu những tuyến phố không dành cho xe cơ giới. Du khách đến đây có cơ hội tham quan trên những chiếc xích lô.

Đỗ Thu Nga
13:59 02/07/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Trang Traveller vừa công bố 10 điểm du lịch không có ô tô đẹp nhất thế giới và TP Hội An (Quảng Nam) là 1 trong số đó. Traveller miêu tả: "Những chiếc xe mô tô phổ biến ở Việt Nam xuất hiện rất ít trên phố cổ Hội An. Vì vậy, những người đi bộ có thể lượn lờ trên những tuyến phố nhỏ để mua sắm, may đồ mà không bị xe máy hay các phương tiện khác làm phiền".

Traveller cũng không quên giới thiệu Hội An cổ từng là một thương cảng quốc tế sầm uất ở thế kỷ 15. Nơi đây còn được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới. Phố cổ Hội An thu hút bởi những chiếc đèn lồng nhiều màu sẵn, những ngôi nhà cổ và những con đường rất nên thơ. 

hoi-an-lot-top-10-diem-du-lich-lich-khong-o-to-dep-nhat-the-gioi-5

Trải qua bao thăng trầm lịch sử nhưng Hội An vẫn giữa nguyên được vẻ rêu phong cổ kính với hơn 1000 di tích kiến trúc từ phố xá, nhà cửa, hội quán, đình chùa, miếu mạo, giếng cổ... đến các món ăn truyền thống.

Kiểu nhà phổ biến nhất ở Phố cổ Hội An chính là nhà hình ống chỉ có 1 hoặc 2 tầng với chiều ngang hẹp, chiều sâu dài. Mỗi ngôi nhà cổ đều đảm bảo sự hài hòa giữa không gian sống và thiên nhiên. 

hoi-an-lot-top-10-diem-du-lich-lich-khong-o-to-dep-nhat-the-gioi-6

Lối kiến trúc độc đáo này giúp không gian nhà ở Hội An thoáng đãng, tràn ngập ánh sáng mặt trời. Từ đó giúp con người và thiên nhiên sống hòa hợp cùng nhau. 

Có thể bạn chưa biết, đường phố ở Hội An được bố trí ngang dọc theo hình bàn cờ (tương tự như phố cổ Hà Nội). Điều này tạo nên nét độc đáo giúp cho du khách có thể đi thông từ ngõ này sang ngõ khác để tham quan. 

hoi-an-lot-top-10-diem-du-lich-lich-khong-o-to-dep-nhat-the-gioi

Đặc biệt, các tuyến đường như Bạch Đằng, Nguyễn Thái Học, Trần Hưng Đạo... không dành cho các loại xe cơ giới. Du khách chỉ có thể đi bộ hoặc di chuyển bằng xe xích lô. Xích lô được yêu mến gọi là “đại sứ” du lịch của Hội An, làm cầu nối cho du khách đến với mảnh đất này.

Trước đó, Hội An cũng từng lọt top 10 điểm đến rẻ nhất thế giới theo báo cáo của Holiday Money do Post Office - công ty tài chính hàng đầu của Vương Quốc Anh, thực hiện 4 năm liên tiếp để đưa ra bảng xếp hạng các điểm du lịch có chi phí thấp nhất.

hoi-an-lot-top-10-diem-du-lich-lich-khong-o-to-dep-nhat-the-gioi-8

Theo báo cáo này, Hội An  và Bali (Indonesia) là hai đại diện của Đông Nam Á lọt top 10 điểm du lịch có chi phí thấp nhất thế giới. Bảng xếp hạng dựa trên chi phí tối thiểu để mua 8 món đồ cần thiết khi du lịch ở 46 điểm trên khắp thế giới: cà phê, bia, coca, nước suối, kem chống nắng, thuốc xịt côn trùng và bữa ăn dành cho hai người cùng 1 chai rượu. 

hoi-an-lot-top-10-diem-du-lich-lich-khong-o-to-dep-nhat-the-gioi-7

Báo cáo đánh giá, chi phí 1 ngày ở Hội An là 58,39 bảng Anh (1,87 triệu đồng) cao hơn so với chi phí ở hòn đảo nghỉ dưỡng Bali - 55,01 bảng Anh (1,76 triệu đồng). Ở Hội An, 1 lon bia trong khu nghỉ dưỡng có giá khoảng 2,85 bảng Anh (91.000 đồng); 1 bữa tối lãng mạn cho 2 người với thực đơn đủ 3 phần khai vị, món chính và tráng miệng đi kèm một chai rượu tốn 34,37 bảng Anh (1,1 triệu đồng), thêm một ly rượu giá 2,6 bảng Anh (83.000 đồng).

hoi-an-lot-top-10-diem-du-lich-lich-khong-o-to-dep-nhat-the-gioi-4

Không lọt top 10 điểm du lịch không ô tô, top 10 điểm du lịch giá rẻ... Hội An còn nổi tiếng với các bãi biển đẹp như An Bàng, Cửa Đại. Hội An cũng từng được TripAdvisor chọn vào một trong 25 điểm đến được ưa thích nhất năm 2021.

Xem thêm: Top 7 tuyến đường bộ đẹp nhất Việt Nam

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận