Hoàn cảnh éo le của nam sinh lớp 8 bị hành hung chấn thương sọ não

Cô L. chết lặng khi nghe tin con trai bị hành hung đến chấn thương sọ não. Đáng nói, gia đình cô có hoàn cảnh rất éo le.

Đỗ Thu Nga
15:00 27/03/2024 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Mấy hôm nay, dư luận xã hội không khỏi xót xa khi đọc tin tức về vụ việc một nam sinh lớp 8 khi chơi bóng rổ tại sân đình Lệ Mật (quận Long Biên, Hà Nội) thì bị hành hung đến chấn thương sọ não.

Theo trình báo của gia đình nạn nhân, khoảng 14h ngày 17/3, nam sinh N.H.Đ (học sinh lớp 8, trú tại quận Long Biên, Hà Nội) đi chơi bóng rổ tại sân đình Lệ Mật (phố Việt Hưng, phường Việt Hưng, quận Long Biên). Khoảng 16h cùng ngày, cô L. (mẹ nạn nhân) nhận tin về việc Đ. bị đánh rất nặng, được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa Đức Giang, quận Long Biên.

Khi gia đình có mặt tại bệnh viện, bác sĩ thông tin: Đ. được chẩn đoán tình trạng rất nặng, phải chuyển lên Bệnh viện 108 điều trị. 

Qua tìm hiểu, cô L. cho biết, Đ. chơi bóng rổ ngoài sân đình Lệ Mật và xảy ra xích mích với một nam sinh lớp 6. Sau đó, nam sinh này đã gọi anh trai lớp 10 và bố đến. Khi hai người này đến nơi, nam sinh lớp 6 và anh trai đã xông vào đánh Đ. 

hoan-canh-eo-le-cua-nam-sinh-lop-8-bi-hanh-hung-chan-thuong-so-nao-0
Trong sáng nay 26/3, gia đình đã đưa Đ. về bệnh viện tuyến tỉnh

Quá trình bị hành hung, Đ. bị đánh nhiều lần vào gáy dẫn đến tình trạng xuất huyết não, hôn mê ngay tại chỗ. Sau đó, Đ. được đưa đến bệnh viện cấp cứu. Đ. đã trải qua 2 lần phẫu thuật, chẩn đoán chấn thương sọ não nặng, tiên lượng tử vong.

Theo tờ Hoa học trò, gia đình Đ. có hoàn cảnh éo le. Cách đây 3 năm, bố của Đ. mất do tai nạn giao thông. Nhà chỉ còn Đ. và mẹ. Hằng ngày, cô L. đi bán hàng rong, cố gắng mưu sinh để kiếm tiền nuôi cậu con trai ăn học nên người. Từ khi con gặp nạn, cô L. không rời con một bước.

Thương cảm với hoàn cảnh mẹ con cô L., cộng đồng mạng đã quyên góp, hỗ trợ tiền giúp Đ. chữa bệnh. Nhưng khi nhận được hơn 100 triệu đồng, cô L. xin tri ân, cảm tạ tấm lòng của mọi người và xin ngừng nhận hỗ trợ vì "biết con khó có thể được cứu sống, sự sống của con cố gắng chỉ duy trì được vài ngày...". Mong muốn của cô L. là những người hành hung con trai mình sẽ phải chịu trách nhiệm trước pháp luật.

Luật sư Nguyễn Anh Thơm, Trưởng Văn phòng luật sư Nguyễn Anh (Hà Nội), người tham gia tố tụng, hỗ trợ pháp lý bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho bị hại thông tin, hôm nay (26/3) gia đình đưa Đ. về Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ, duy trì thở máy cho Đ.

Ngày 26/3, Công an quận Long Biên (Hà Nội) cho biết, đơn vị đang điều tra làm rõ vụ nam sinh N.H.Đ (14 tuổi, học lớp 8 trường THCS Việt Hưng, Long Biên) bị đánh chấn thương sọ não.

"Đơn vị đã lập hồ sơ để xử lý vụ việc và thực hiện các biện pháp điều tra. Do hiện tại, nạn nhân vẫn đang hôn mê nên chưa thể giám định thương tật để hoàn thiện hồ sơ, thực hiện các biện pháp tố tụng khác", Công an quận Long Biên cho biết.

Lãnh đạo Công an quận Long Biên cho biết thêm, sau khi nhận tin báo, đơn vị đã mời những người liên quan đến trụ sở để làm việc lấy lời khai. Cơ quan chức năng đang củng cố hồ sơ để xử lý vụ việc theo quy định.

Xem thêm: Xót xa tình cảnh mẹ Bana ăn cơm thiu dành tiền chữa bệnh cho con

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận