Gió mùa về tiễn đưa nhạc sĩ Phú Quang đến nơi an nghỉ cuối cùng

Sáng 13/12, gia đình, bạn bè, đồng nghiệp đã đến nhà tang lễ từ rất sớm để nhìn mặt nhạc sĩ Phú Quang lần cuối.

Đỗ Thu Nga
09:44 13/12/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Nhạc sĩ Phú Quang qua đời ngày 8/12, hưởng thọ 72 tuổi. Lễ viếng của cố nhạc sĩ được tổ chức tại Nhà tang lễ quốc gia Hà Nội lúc 7h05 ngày 13/12.

Phút cuối cùng tiễn biệt nhạc sĩ Phú Quang, mọi người đều rưng rưng xúc động khi những lời buồn thấm thía mà nhẹ tênh như chiếc lá vàng rơi xuống khi những giai điệu, lời ca trong bài Cho em và cũng là cho anh vang lên: “Rồi một ngày chiếc lá sẽ rơi về cuối trời Rồi thời gian cũng sẽ trôi qua cùng bao buồn vui Những nét chữ xưa cũng sẽ phai mờ theo năm tháng Mãi trong lòng ta vẫn còn bài ca…”.

Gio-mua-ve-tien-dua-nhac-si-Phu-Quang-den-noi-an-nghi-cuoi-cung-0

Đúng 8h45, nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân - Chủ tịch Hội Nhạc sĩ Việt Nam, chủ tịch Liên hiệp các hội Văn học nghệ thuật Việt Nam đã đọc điếu văn tiễn biệt Nhạc sĩ Phú Quang - "một tâm hồn lớn".

Trong điếu văn, nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân đã ôn lại đôi nét về cuộc đời của cố nghệ sĩ Phú Quang. Theo ông Hồng Quân, Phú Quang không chỉ thành công trong sáng tác mà còn được đồng nghiệp mến mộ bởi tài năng trong sáng tác khí nhạc và trong việc tổ chức các liveshow ca nhạc của mình thành công tới mức người ta nói chính ông đã là người mở ra một “mùa liveshow” trong năm, cái mùa Hà Nội bước vào lúc “thu rất thật thu”. 

Gio-mua-ve-tien-dua-nhac-si-Phu-Quang-den-noi-an-nghi-cuoi-cung-9
Ông Đỗ Hồng Quân đọc điếu văn trong tang lễ nhạc sĩ Phú Quang

Ngoài ra, nhạc sĩ Hồng Quân cũng ghi nhận âm nhạc của Phú Quang đã góp phần vào sự thành công của nhiều bộ phim điện ảnh nổi tiếng của Việt Nam như: Bao giờ cho đến tháng Mười, Ai xuôi vạn lý, Vị đắng tình yêu, Hải Nguyệt, là tác giả âm nhạc của hàng trăm vở kịch, vở múa, ballet khác. 

Gio-mua-ve-tien-dua-nhac-si-Phu-Quang-den-noi-an-nghi-cuoi-cung-8

Vợ nhạc sĩ Phú Quang - chị Trịnh Anh Thư (hàng đầu tiên, thứ hai từ trái qua) - cùng các con gái, con trai, con rể đeo khẩu trang, lặng lẽ đứng chịu tang.

Gio-mua-ve-tien-dua-nhac-si-Phu-Quang-den-noi-an-nghi-cuoi-cung-6

Từ hôm nhạc sĩ Phú Quang qua đời đến nay, vợ ông luôn cố gắng giữ bình tĩnh để cùng gia đình lo hậu sự chu toàn cho ông. Thế nhưng, trong phút cuối tiễn biệt chồng, chị Anh Thư không thể kìm được nước mắt. 

Gio-mua-ve-tien-dua-nhac-si-Phu-Quang-den-noi-an-nghi-cuoi-cung-6

Vợ cố nhạc sĩ Phú Quang ôm linh cữu chồng khóc nghẹn nhìn mặt ông lần cuối.

Gio-mua-ve-tien-dua-nhac-si-Phu-Quang-den-noi-an-nghi-cuoi-cung-5

Nghệ sĩ Bùi Công Duy - con rể nhạc sĩ Phú Quang cúi đầu tiễn biệt người bố vợ đáng kính của mình.

Gio-mua-ve-tien-dua-nhac-si-Phu-Quang-den-noi-an-nghi-cuoi-cung-4

Dù dịch bệnh diễn biến phức tạp nhưng ca sĩ Đức Tuấn vẫn bay từ TP Hồ Chí Minh ra dự đám tang cố nhạc sĩ Phú Quang. Hồi tháng 3 khi đợt dịch mới chưa bùng phát, Đức Tuấn đến bệnh viện thăm Phú Quang. Khi đó, nhạc sĩ đã yếu nhiều nhưng còn tỉnh táo nhận ra nam ca sĩ.

Ca sĩ Đức Tuấn cho biết, anh xem nhạc sĩ Phú Quang như người thân nên rất đau buồn khi nhạc sĩ qua đời. Đức Tuấn chia sẻ thêm, anh còn một dự án âm nhạc dang dở với nhạc sĩ Phú Quang. 

Gio-mua-ve-tien-dua-nhac-si-Phu-Quang-den-noi-an-nghi-cuoi-cung-3

Trong buổi tiễn đưa sáng này, NSND Trung Đức cũng có mặt, lặng lẽ nhìn di ảnh người đồng nghiệp thân thiết. 

Gio-mua-ve-tien-dua-nhac-si-Phu-Quang-den-noi-an-nghi-cuoi-cung-2

Đạo diễn Việt Tú chia sẻ, động viên gia đình cố nhạc sĩ vững vàng trước nỗi đau.

Gio-mua-ve-tien-dua-nhac-si-Phu-Quang-den-noi-an-nghi-cuoi-cung-1

Trong nước mắt, NSND Lê Khanh nghẹn lời, cáo lỗi không thể chia sẻ tam sự lúc này vì quá xúc động. Mấy ngày qua chị luôn từ chối phỏng vấn từ báo chí bởi không thể cất thành lời mỗi khi nhắc đến nhạc sĩ Phú Quang.

NSND Lê Khanh từng xuất hiện trên sân khấu trong các liveshow của Phú Quang, cùng đọc thơ, chị còn có mối đồng cảm lớn với Phú Quang trong những ca khúc về tình yêu và về Hà Nội của một người Hà Nội, một tâm hồn nghệ sĩ nhạy cảm. 

Gio-mua-ve-tien-dua-nhac-si-Phu-Quang-den-noi-an-nghi-cuoi-cung-11

Là một trong những ca sĩ gắn bó nhiều năm và hát rất thành công các ca khúc của Phú Quang, ca sĩ Tấn Minh thì tự dằn lòng sẽ không khóc hôm nay bởi “chú Phú Quang không cần sự ủy mị, chú cần sự mạnh mẽ, những năng lượng tích cực”. 

Gio-mua-ve-tien-dua-nhac-si-Phu-Quang-den-noi-an-nghi-cuoi-cung-12

Ca sĩ Tùng Dương, diva Thanh Lam và chồng bác sĩ thương tiếc nhạc sĩ của những bản tình ca nổi tiếng viết về Hà Nội.

Gio-mua-ve-tien-dua-nhac-si-Phu-Quang-den-noi-an-nghi-cuoi-cung-13

Ca sĩ Minh Chuyên mắt ngấn lệ khi thắp hương từ biệt người nhạc sĩ nhiều năm gắn bó, có ảnh hưởng lớn tới sự nghiệp của cô.

Gio-mua-ve-tien-dua-nhac-si-Phu-Quang-den-noi-an-nghi-cuoi-cung-14

NSND Quang Thọ nhìn mặt đồng nghiệp lần cuối.

Gio-mua-ve-tien-dua-nhac-si-Phu-Quang-den-noi-an-nghi-cuoi-cung-15

Biên đạo múa Trần Ly Ly viết những dòng tưởng niệm về Phú Quang vào sổ tang.

Gio-mua-ve-tien-dua-nhac-si-Phu-Quang-den-noi-an-nghi-cuoi-cung-00

Sau lễ viếng tại Nhà tang lễ quốc gia Hà Nội, cùng ngày thi hài nhạc sĩ Phú Quang được an táng tại Công viên tưởng niệm Thiên Đức, tỉnh Phú Thọ.

Xem thêm: Sáng 13/12, gia đình, bạn bè, đồng nghiệp đã đến nhà tang lễ từ rất sớm để nhìn mặt nhạc sĩ Phú Quang lần cuối.

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận