Gia đình bệnh tật chới với trong vô vọng khẩn cần sự giúp đỡ từ cộng đồng

Đến cả cây nhãn non cùng mấy quả bí trong vườn người mẹ nghèo bị suy tim cũng phải ra mót đem đi bán với hy vọng giành giật sự sống cho con.

Đỗ Thu Nga
07:35 09/08/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Hiện tại bà Nguyễn Thị Hợi (SN 1971, thôn Mỹ Sơn, xã Cự Nẫm, huyện Bố Trạch, Quảng Bình) đang chăm con trai út bị ung thư gan tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cu Ba Đồng Hới (tỉnh Quảng Bình). Những ngày chăm con ở viện, bà Hợi có bữa đói, bữa no. Hôm nào không có cơm từ thiện, bà và con ăn chung 1 suất cơm. Ăn uống kham khổ thiếu thốn khiến người phụ nữ vất vả trông rất gầy gò. 

Chỉ cần ai đó nhắc đến con trai là bà Hợi là cúi mặt chẳng nói nên lời. Khi bà ngẩng mặt lên thì hai hàng nước mắt đã lăn dài trên đôi gò má khắc khổ. Bà bắt đầu kể về cuộc sống cơ cực của gia đình cùng những đứa con tội nghiệp bị bệnh tật hành hạ.

gia-dinh-benh-tat-choi-voi-trong-vo-vong-khan-can-su-giup-do-4
Bà Hợi khóc nghẹn khi nghĩ đến bệnh tình con trai và hoàn cảnh gia đình mình

Cũng như bao người dân quê khác, vợ chồng bà Hợi sống phụ thuộc vào mấy sào ruộng và nghề vác keo tràm. Vì không có công việc ổn định nên gia đình khó thoát cái nghèo. Thêm nữa, bà Hợi còn bị suy tim, 15 năm trở lại đây sức khỏe yếu, đau ốm liên miên.

Chồng bà Hợi là ông Bùi Văn Hùng (SN 1967) thì có triệu chứng thần kinh, không tự chủ được cuộc sống. Cũng vì chồng bà Hợi như vậy mà nhiều người không dám thuê. Thỉnh thoảng có người thương tình thì mới gọi đi làm rừng, phát keo kiếm được vài trăm ngàn.

Vợ chồng bà Hợi sinh được 3 người con. Cô con gái lớn đã đi lấy chồng nhưng cuộc sống gia đình khó khăn. Người con thứ 2 là Bùi Viết Hoàng (SN 1994) thì bệnh bệnh về phổi. Gia đình nghèo không có tiền chữa trị nên đến nay phổi của Hoàng đã bị teo một bên, sức khỏe yếu.

gia-dinh-benh-tat-choi-voi-trong-vo-vong-khan-can-su-giup-do-7
Chồng và con trai thứ 2 của bà Hợi cũng mang bệnh trong người

Chưa hết, cậu con trai út tên Bùi Văn Hòa (SN 1998) cũng mắc bệnh. Theo bà Hợi, lúc con được 18 tuổi đã chạy khắp đó đây làm đủ nghề với hy vọng phụ giúp cha mẹ vì biết gia cảnh khó khăn. 

Hòa bắt xe vào TP Đồng Hới xin học nghề sửa xe, may mắn được 1 người chủ tốt bụng tiếp nhận. Có được công việc, Hòa chăm chỉ làm lụng, tích cóp từng đồng để đợi gửi về cho mẹ. 

Thế nhưng tai ương nhanh chóng ập đến, cách đây 1 tháng, Hòa thấy trong người không khỏe, có triệu chứng bất thường nên đã đi khám. Kết quả khiến Hòa chết lặng, không tin vào mắt mình. Em được chẩn đoán mắc bệnh ung thư gan

Ban đầu hòa định giấu mọi chuyện, tự nhập viện điều trị vì không muốn mẹ lo lắng. Thế nhưng bệnh tình ngày càng nghiêm trọng, bác sĩ khuyên em nên nói với gia đình để cùng nghĩ cách.

gia-dinh-benh-tat-choi-voi-trong-vo-vong-khan-can-su-giup-do-9
Hòa - niềm hy vọng cuối cùng của bà Hợi giờ cũng mắc bệnh ung thư gan

Nghe được tin con trai mắc bệnh ung thư gan bà Hợi như chết đứng. Bệnh tim tái phát, người mẹ nghèo ngã quỵ, khóc ngất vì thương con. Bà vội vã khăn gói xuống Đồng Hới chăm con.

"Hòa là niềm hy vọng và là chỗ dựa của cả nhà, nó thương bố mẹ, thương anh nên cứ lao vào làm việc, có tiền là gửi về. Nó dặn tui là con đi làm được rồi, mẹ và anh phải lo ăn uống để có sức khỏe, thời gian nữa con kiếm được đủ tiền sẽ mua thuốc, đưa mẹ và anh đi chữa bệnh, nào ngờ giờ nó lại mắc bệnh nặng như ri. Hòa nó có mệnh hệ gì tui cũng chẳng sống nổi…", bà Hợi nước mắt chảy ròng.

Để có tiền điều trị cho con, bà Hợi phải bán cả nhãn non, mót mấy quả bí ở góc bếp đạp xe đi khắp vùng để bán, được đồng nào hay đồng ấy. Khi vào viện với con trong người bà có hơn 500.000 đồng. Ở bệnh viện bà không dám cơm ăn, chắt chiu tiền để mua cháo, mua sữa cho con. Còn phần mình, sống nhờ vào cơm từ thiện.

gia-dinh-benh-tat-choi-voi-trong-vo-vong-khan-can-su-giup-do=-0
Để có tiền điều trị cho con, bà Hợi phải bán cả nhãn non trong vườn

"Bữa mô có cơm từ thiện thì tui ra xin, không thì mua một suất mẹ con ăn chung. Có mấy người ở viện họ thương nên thỉnh thoảng cũng cho suất cơm, hộp sữa. Đến bữa ăn cho con giờ tui cũng chẳng lo nổi, nói chi đến thuốc thang với chi phí, chỉ sợ con tui nó…", bà Hợi cố nén nỗi đau, đôi mắt nhòe lệ.

Biết bệnh tình của mình nghiêm trọng nhưng thương mẹ nên Hòa vẫn gắng gượng động viên mẹ. Em tự nhủ phải cố gắng giữ tinh thần lạc quan để mẹ không suy sụp. Thế nhưng, bệnh tình ngày càng nghiêm trọng. Để có tiền nằm viện, Hòa cũng phải nhờ đến sự quyên góp, giúp đỡ của bạn bè và chủ cơ sở sửa xe nơi em làm việc. 

Theo bác sĩ điều trị cho Hòa, tình hình bệnh tình đang chuyển biến nặng. Hiện tại Hòa đang đượcn điều trị bằng thuốc. Tuy nhiên, chi phía chữa căn bệnh này rất tốn kém. Với hoàn cảnh của gia đình Hòa thì đây là khoản tiền quá lớn.

Giờ đây, gia đình Hòa đang vô cùng cần sự giúp đỡ của cộng đồng và các nhà hảo tâm!

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về địa chỉ:

Bà Nguyễn Thị Hợi

Địa chỉ: Thôn Mỹ Sơn, xã Cự Nẫm, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình

Điện thoại: 0911.373.097

Xem thêm: Góa phụ vừa qua cơn "thập tử nhất sinh" định bán nhà vừa để trả nợ vừa để cho con thoát cảnh thất học

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận