FA lên án hành vi lạm dụng phân biệt chủng tộc đối với Saka, Rashford và Sancho sau khi xảy ra "lời nguyền phạt đền" 

Liên đoàn bóng đá Anh (FA) đang tỏ ra vô cùng bức xúc trước hành vi lạm dụng phân biệt chủng tộc trên mạng xã hội nhắm vào các cầu thủ Anh sau trận thua tại chung kết EURO 2020.

Đỗ Thu Nga
09:21 12/07/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

"Lời nguyền phạt đền" lại xảy ra khi các học trò của HLV Gareth Southgate phải chịu thất bại đau đớn trước đội tuyển Italy trong trận chung kết EURO 2020 diễn ra vào 2h00 ngày 12/7. 

Những pha sút luân lưu không thành công của Bukayo Saka, Marcus Rashford và Jadon Sancho cho đoàn quân Tam sư gục ngã và chấm dứt giấc mơ chạm vào chiếc cúp vô địch châu Âu. 

fa-len-an-hanh-vi-phan-biet-chung-toc-doi-voi-saka-rashford-va-sancho-9
Saka bỏ lỡ quả phạt đền tại chấm 11 mét

Theo The Sun, sau trận đấu, cả 3 cầu thủ trên trở thành mục tiêu của những antifan trên mạng xã hội. Rất nhiều cư dân mạng ác ý đã để lại những bình luận vô cùng cay nghiệt trên Instagram của Rashford, Saka và Sancho. Thậm chí họ còn nhân cơ hội này "phân biệt chủng tộc" với các cầu thủ.

fa-len-an-hanh-vi-phan-bifa-len-an-hanh-vi-phan-biet-chung-toc-doi-voi-saka-rashford-va-sancho-22
Jadon Sancho và Marcus Rashford cũng bỏ lỡ từ chấm 11m

Trước hình hình trên, Liên đoàn bóng đá Anh (FA) đã đưa ra phát ngôn rằng: "FA lên án mạnh mẽ mọi hình thức phân biệt đối xử và hành vi phân biệt chủng tộc trực tiếp nhằm vào các tuyển thủ Anh trên mạng xã hội.

"Chúng tôi phải nói rõ rằng, bất kỳ ai đứng sau hành vi kinh tởm đó đều không được hoan nghênh. Chúng tôi sẽ làm tất cả những gì có thể để hỗ trợ các cầu thủ bị ảnh hưởng. Đồng thời thúc giục các hình thức trừng phạt nghiêm khắc nhất có thể cho bất phân biệt chủng tộc.

Chúng tôi sẽ tiếp tục làm mọi cách để loại bỏ phân biệt đối xử khỏi trò chơi. Nhưng chúng tôi khẩn cầu chính phủ hành động nhanh chóng và đưa ra pháp luật để có hình thức xử phạt nghiêm khắc để việc lạm dụng này không gây ra hậu quả ngoài đời thực".

fa-len-an-hanh-vi-phan-biet-chung-toc-doi-voi-saka-rashford-va-sancho-22
1 trong những bình luận phân biệt chủng tộc với các tuyển thủ Anh

Bên cạnh đó, FA cũng đề nghị các đơn vị truyền thông cần đẩy mạnh, chịu trách nhiệm và có hành động cụ thể để cấm những kẻ lạm dụng khỏi nền tảng của họ. Thu thập các bằng chứng có thể dẫn đến truy tố và hỗ trợ để các cầu thủ của họ không bị phân biệt đối xử.

Như đã thấy, trước đó các cầu thủ Anh đã quỳ gối trước các trận đấu tại EURO như một cách để chống lại sự phân biệt chủng tộc. Hành động này bắt đầu được sử dụng kể từ khi George Floyd bị giết ở Minnesota năm ngoái.

fa-len-an-hanh-vi-phan-biet-chung-toc-doi-voi-saka-rashford-va-sancho-22
Các cầu thủ Anh và Ý đã quỳ gối trong một thông điệp chống lại sự phân biệt chủng tộc trước khi trận đấu bắt đầu

Thậm chí các cầu thủ và câu lạc bộ cũng đã từng tẩy chay mạng xã hội với nỗ lực buộc những gã khổng lồ như Facebook và Twitter phải có hành động nghiêm khắc với hành vi phân biệt chủng tộc.

Và cuối cùng, FA đã cầu xin người hâm mộ không la mắng các cầu thủ. Họ mong người hâm mộ hãy đưa ra lập trường để chống nạn phân biệt chủng tộc và bất bình đẳng. 

EURO 2020 đã khép lại và chức vô địch đã gọi tên Italy sau 2 trận đấu chính và 2 hiệp phụ. Đây cũng là lần thứ hai trong lịch sử các kỳ EURO, chức vô địch được phân định bằng loạt luân lưu.

Ở thời khắc đòi hỏi bản lĩnh, Italy là những người làm tốt hơn. Cả 2 thủ môn đều cho thấy khả năng bắt 11 mét xuất sắc, nhưng các chân sút của đội tuyển Anh quá tệ. Những cầu thủ được HLV Southgate tung vào sân đều đá hỏng.

Italy giành chiến thắng 3-2 ở loạt luân lưu và giành chức vô địch EURO 2020 lần thứ hai trong lịch sử.

(Theo The Sun, The Athletic)

Xem thêm: Kết quả chung kết EURO 2020: Italy vô địch

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận