Vì sao mèo lông trắng Achilles được chọn làm "nhà tiên tri" EURO 2020?

Từ lâu mèo lông trắng Achilles đã được gọi là "linh vật" dự đoán kết quả các trận đấu trong các giải bóng hot nhất hành tinh. Năm nay, nó tiếp tục trở thành "nhà tiên tri" của EURO 2020.

Đỗ Thu Nga
17:19 11/06/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Được biết, thành phố St. Petersburg (Nga) là nơi diễn ra 3 trận đấu vòng bảng và 1 trận tứ kết Vòng chung kết EURO 2020. Để đánh dấu sự kiện quan trọng này, thành phố St. Petersburg đã quyết định lựa chọn chú mèo lông trắng Achilles làm "nhà tiên tri" dự đoán kết quả các trận đấu ở EURO 2020.

Chú mèo lông trắng Achilles không nghe được nên không bị phân tâm bởi các yếu tố bên ngoài. Chính vì thế, người ta cho chú mèo này dự đoán kết quả các trận đấu bằng cách lựa chọn những bát thức ăn có dán hình lá cờ của mỗi đội tuyển. Chú mèo này chọn ăn bát có quốc kỳ nước nào thì đó chính là "lời tiên tri" về chiến thắng của đội đó.

Theo tờ Dân Việt, chú mèo lông trắng Achilles khiếm thính đang sinh sống trong bảo tàng Hermitage tại St Petersburg, Nga. Nhân viên trong bảo tàng để chú mèo này canh giữ những bức tranh quý.

vi-sao-meo-long-trang-achilles-duoc-chon-lam-nha-tien-tri-euro-2020-8
Mèo Achilles đang "làm việc" tại một bảo tàng của Nga

Theo một số đánh giá, chú mèo này rất thông minh, từng có cơ hội trổ tài ngoại cảm khi dự đoán ở các trận đấu bóng hot nhất hành tinh. Lần đầu tiên hình ảnh chú mèo này vươn ra ngoài thế giới là vào năm 2017 khi dự đoán chính xác kết quả 4 trận đấu trong khuôn khổ Cup Liên đoàn các châu lục. 

Tại Confederations Cup 2017, Achilles cũng đã đoán đúng 3/4 trận đấu. Song tiếc thay là mèo Achilles chỉ dự đoán các trận đấu diễn ra tại St Petersburg. Các trận tiếp theo Achilles sẽ trổ tài diễn ra vào các ngày 19/6 (Nga vs Ai Cập), 22/6 (Brazil vs Costa Rica), 26/6 (Nigeria vs Argentina), 6/7 và 10/7.

Sau đó, mèo Chilles còn thể hiện kỹ năng dự đoán tại FIFA World Cup 2018 với tiên tri chính xác về nhà vô địch. Từ đó, chú được phong tặng danh hiệu "tiên tri mèo".

Đến kỳ EURO 2020, Achilles được Phó thống đốc thành phố St.Petersburg, Boris Piotrovsky mời dự đoán các trận đấu. Rất nhiều người đang mong đợi vào kết quả tiên tri của mèo Achilles. 

vi-sao-meo-long-trang-achilles-duoc-chon-lam-nha-tien-tri-euro-2020-0
Đây là cách người ta cho mèo Achilles dự đoán kết quả các trận bóng

Nói về chú mèo này, bác sĩ thú y Anna Kondrateyeva - người chăm sóc chú mèo Achilles cho biết: Vì chú bị điếc nên sinh ra trực giác đặc biệt hơn nhưng chú mèo khác: "Mèo Achilles hoàn toàn không thiên vị vì nó không thể nghe thấy bất kỳ lời bình luận nào từ người hâm mộ. Nó có thể cảm nhận và dự đoán thắng thua của các đội bóng bằng trái tim và giác quan đặc biệt".

Trong quá khứ, các giải đấu lớn thường có những con vật trở thành "nhà tiên tri" dự đoán kết quả các trận đấu. Nổi tiếng nhất là chú bạch tuộc Paul. Chú dự đoán đúng tất cả các trận đấu của tuyển Đức tại World 2010. Nhưng vào tháng 10/2020 chú bạch tuộc này chết và từ đó đến nay vẫn chưa có con vật nào xuất sắc  hơn làm được điều tương tự. 

Năm nay, ngoài mèo Achilles, còn có rất nhiều động vật  khác như lợn, voi, mèo đen Cass ... tham gia dự đoán đội chiến thắng trong những trận đấu tại Euro 2020.

Xem thêm: Lịch thi đấu và lịch trực tiếp 51 trận đấu tại vòng chung kết EURO 2020 theo giờ Việt Nam mới nhất

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận