Kết quả chung kết EURO 2020: Italy vô địch

Đây là lần đầu tiên trong lịch sử, Anh và Italy gặp nhau trong trận chung kết EURO 2020 - một trận chung kết để thiết lập địa vị số 1 mới tại châu Âu. Và Itlay đã chiến thắng.

Đỗ Thu Nga
23:59 11/07/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Trận chung kết EURO 2020 giữa đội tuyển Anh và Italy diễn ra vào lúc 2h00 ngày 12/7 trên sân sân Wembley. Đây là trận đấu đầy kịch tính quyết định đội tuyển giữ ngôi vị số 1 tại châu Âu.

Góp mặt tại trận chung kết này, cả tuyển Anh và Italy đều thể hiện phong cách đấu khách biệt và vô cùng bùng nổ. Nếu "Tam sư" cho thầy sự thực dụng với những chiến thắng tối thiểu thì đoàn quân của Mancini lại phô diễn lối đá vô cùng hùng dũng, máu lửa. 

Trước đó, tuyển Italy từng vào đến 8 trận chung kết EURO và World Cup. Họ đã thắng 5/8 trận đấu này, chiếm tỉ lệ 62,5%. Theo một số nhận định, kinh nghiệm và truyền thống sẽ là cơ sở để người Italy tự tin trước tuyển Anh - đội bóng mới lần đầu vào chung kết Euro và World Cup.

ket-qua-chung-ket-euro-2020-9
Chung kết EURO 2020 là trận đấu của những bậc thầy bóng đá

Bên cạnh đó, trong 27 lần gặp nhau trước đây, tuyển Ytaly có thành tích áp đảo với 11 chiến thắng, 8 trận hòa trước tuyển Anh. Trong 14 trận gần nhất, tuyển Anh thắng Ý 2 lần và đó đều là những trận giao hữu.

Song cũng không thể coi "Tam sư". Trong mùa giải năm nay, họ chơi không thật sự bùng nổ, nhưng luôn có những chiến thắng bảo chứng cho sức mạnh tiềm tàng và "nguy hiểm".

Hiện tuyển Anh đang sở hữu 2 tiền đạo đẳng cấp thế giới. Họ còn có hàng thủ chắc chắn, có chiến thuật chặt chẽ và biến hóa khôn lường cùng dự đoàn kết của yếu tố con người. Và đặc biệt, trận chung kết này họ được đá trên sân nhà Wembley.

Và sau những phút thi đấu đầy kịch tính, chiếc cúp vô địch EURO 2020 đã có chủ, đó là đội tuyển Italy chiến thắng đầy thuyết phục.

Đội tuyển Anh mở tỉ số ngay ở pha tấn công đầu tiên. Kieran Tripper kiến tạo như đặt cho cầu thủ ở cánh đối diện là Luke Shaw sút tung lưới Italy ở giây thứ 117. Đó là bàn thắng được ghi sớm nhất trong một trận chung kết EURO từ trước tới nay.

Với việc ghi bàn sớm, Anh tạo ra thế trận an toàn đến mức tẻ nhạt và họ không thể ghi thêm bàn thắng. Thay vào đó họ tập chung phòng ngự để triệt tiêu hầu hết các hiểm họa từ đối thủ.

Itlay kiểm soát bóng vượt trội hơn, họ liên tục tấn công, uy hiếp khung thành tuyển Anh.  Những pha uy hiếp của đội bóng thiên thanh đều là sút xa. Và vào phút 67, Leonardo Bonucci sút tung lưới đội chủ nhà, trở thành cầu thủ ghi bàn thắng lớn tuổi nhất lịch sử EURO. 

Từ lúc này, Italy chơi sôi nổi hơn, còn các cầu thủ Anh thì chơi quá tệ. Những cầu thủ được ông HLV Southgate tung vào sân đều đá hỏng. Italy giành chiến thắng 3-2 ở loạt luân lưu và giành chức vô địch EURO 2020 lần thứ hai trong lịch sử.

Xem thêm: 5 ứng cử viên đắt giá cho danh hiệu Vua phá lưới EURO 2020: Ra về sớm, Cristiano Ronaldo vẫn có phần

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận