Đôi lời chia sẻ của MC Phí Linh về hành động tinh tế của tỷ phú Phạm Nhật Vượng dành cho phu nhân

Sau lễ trao giải thưởng khoa học công nghệ toàn cầu VinFuture, MC Phí Linh đã có đôi lời chia sẻ về vợ chồng tỷ phú Phạm Nhật Vượng. Nữ MC cảm thấy xúc động trước hành động rất tinh tế của ông Vượng dành cho phu nhân. Đó là gì?

Đỗ Thu Nga
10:58 21/01/2022 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Tối ngày 20/01/2022, Lễ Trao giải VinFuture lần thứ I trong khuôn khổ Tuần lễ Khoa học VinFuture (từ 18 đến 21/1/2022) chính thức diễn ra.

Quỹ giải thưởng do tỷ phú Phạm Nhật Vượng và phu nhân Phạm Thu Hương sáng lập nằm trong số những giải thưởng có giá trị lớn nhất thế giới. Và đây là lần đầu tiên, phu nhân của tỷ phú Phạm Nhật Vượng xuất hiện trước công chúng.

Và đương nhiên, sự quan tâm của truyền thông sau đó dành trọn cho bà Phạm Thu Hương. Tại buổi lễ, bà Thu Hương xuất hiện trong trang phục áo dài truyền thống màu cam, tóc ngắn cùng cách trang điểm nhẹ nhàng, quý phái. Bà Thu Hương ngồi trên hàng ghế đầu bên cạnh phu quân - tỷ phú Phạm Nhật Vượng. 

Doi-loi-chia-se-cua-MC-Phi-Linh-ve-vo-chong-ty-phu-Pham-Nhat-Vuong-7

Trong lễ trao giải tối qua, MC Phí Linh, một trong những MC có cơ hội được xuất hiện trong buổi tiệc chào đón các khách mời quan trọng trước đó, đã có những quan sát thú vị về vợ chồng tỷ phú Phạm Nhật Vượng. Đứng quan sát ở cự ly gần vợ chồng Chủ tịch Tập đoàn Vingroup, MC Phí Linh đã rất cảm kích.

Nữ MC chia sẻ trên facebook cá nhân quan điểm của bản thân về vợ chồng tỷ phú Phạm Nhật Vượng: "Hành động đầu tiên của chủ tịch trước khi ngồi vào bàn là kéo ghế cho vợ và chờ đến khi vợ ngồi xuống mới buông tay ra. Mình kể ngay cho Mr. Linku (chồng của MC Phí Linh - PV) để anh biết mình đang đi đúng đường anh Vượng".

Doi-loi-chia-se-cua-MC-Phi-Linh-ve-vo-chong-ty-phu-Pham-Nhat-Vuong-0
Chia sẻ của MC Phí Linh

Bên dưới bài đăng của MC Phí Linh, một tài khoản có tên Lê Thị Lan Hương cũng để lại bình luận: "Ngoài thành công trên thương trường, mang những thành tựu về cho đất nước thì anh Vượng có 1 người vợ tuyệt vời. Không chỉ xinh đẹp nghiêng nước nghiêng thành mà còn vô cùng trí tuệ, nhân hậu. Lại kín tiếng, âm thầm hỗ trợ mọi việc cho chồng...".

Được biết, vợ chồng tỷ phú Phạm Nhật Vượng rất ít khi xuất hiện công khai trước công chúng nên từng động tác nhỏ của họ đều được quan sát kỹ lưỡng. Ấy vậy mà cặp đôi đi lên từ tay trắng tới bây giờ gặt hái được thành công lớn, họ vẫn quan tâm nhau từng chút một. Hành động ấy không chỉ xuất hiện ở một "gentleman" đúng nghĩa mà còn ở một người chồng toàn tâm toàn ý với vợ.

Theo tìm hiểu, bà Phạm Thu Hương xuất thân từ gia đình giàu truyền thống hiếu học. Bà có bằng Cử nhân luật quốc tế tại Ukraina và cũng giống như chồng mình. Trong khoảng thời gian đi du học, bà Phạm Thu Hương làm quen với ông Phạm Nhật Vượng thông qua các nhóm du học sinh ở Matxcơva, sau đó họ yêu nhau và kết hôn. Sau khi tốt nghiệp, bà Hương không quay về nước mà cùng chồng ở lại Matxcơva để lập nghiệp.

Thời điểm đó, hai vợ chồng chủ yếu kinh doanh các sản phẩm áo gió nhập từ Việt Nam. Ban đầu, khả năng nắm bắt xu hướng thị trường của ông Phạm Nhật Vượng rất tốt và cả hai kiếm được rất nhiều tiền từ công việc kinh doanh.

Doi-loi-chia-se-cua-MC-Phi-Linh-ve-vo-chong-ty-phu-Pham-Nhat-Vuong
Chân dung bà Phạm Thu Hương - phu nhân của tỷ phú Phạm Nhật Vượng

Thế nhưng sự biến đổi chóng mặt của thương trường khiến vợ chồng bà ôm khối nợ khoảng 40 nghìn USD. Vì vậy, cả hai quyết định vay mượn bạn bè để rời Matxcơva đến Ukraina. Với khả năng am hiểu về ẩm thực, bà Phạm Thu Hương đã được chồng tin tưởng giữ vai trò Giám đốc nhà hàng Thăng Long. Nhà hàng đã nhanh chóng nhận được sự yêu mến của mọi người.

Ông Vượng sau đó đề nghị phu nhân sang nhượng lại nhà hàng để mở một nhà máy sản xuất thực phẩm chế biến. Mặc dù nhà hàng đã được sang lại nhưng chi phí mở nhà máy vẫn còn thiếu nhiều. Vợ chồng bà lại tiếp tục vay thêm 100.000 USD từ cộng đồng người Việt ở Ukraina với mức lãi suất 8% để mở nhà máy.

Trong thời gian làm việc ở Đông Âu, bà Hương luôn âm thầm đồng hành cùng chồng, xây dựng 2 công ty con tại Việt Nam là Vincom và Vinpearl - tiền thân của Tập đoàn Vingroup hiện nay. Hiện bà Hương giữ vị trí Phó Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Vingroup.

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng là người rất kín tiếng chuyện đời tư, ông chưa từng chia sẻ về người vợ tào khang của mình. Thế nhưng, với vị tỷ phú tài ba này, gia đình là điều vô cùng quan trọng với ông.

"Gia đình giúp cho mình cân bằng trong cuộc sống, nói cho cùng đó cũng là hạnh phúc tuổi già. Khi đó không phải là tiền mình có bao nhiêu, mà đội ngũ xung quanh mình: đầu tiên là gia đình, sau đó là anh em, bạn bè, là chỗ tình nghĩa để chia sẻ, để khỏi cô đơn, cô độc. Quan điểm của tôi từ xưa đã nghĩ thế rồi. Tôi không đi về lượng, mà tôi đi về chất", tỷ phú Phạm Nhật Vượng chia sẻ trong bài phỏng vấn với Tuổi Trẻ đầu năm 2019.

Xem thêm: Phạm Thu Hương: Người vợ tài giỏi của tỷ phú Phạm Nhật Vượng, cùng chồng khởi nghiệp từ hai bàn tay trắng

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận