Đạo diễn không yêu cầu cạo đầu, vì sao Doãn Quốc Đam vẫn quyết làm điều này?

Doãn Quốc Đam đang là cái tên hot nhất của "Phố trong làng". Những cảnh có "anh Chí thời hiện đại" khiến ai cũng thích thú. Thế nhưng ít ai biết được, để vào vai này, nam diễn viên đã phải "hy sinh" mái tóc của mình. Và đây là sự "hy sinh" chủ động từ Đam. 

Đỗ Thu Nga
10:01 21/01/2022 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Doãn Quốc Đam sinh năm 1988 tại Thái Nguyên. Trước khi trở thành diễn viên, anh từng theo là thành viên trong nhóm nhảy học đường nổi tiếng của tỉnh. Sau đó, anh đậu ĐH Sân khấu Điện ảnh với số chuyển chuyên môn cao.

Doãn Quốc Đam từng chia sẻ với Dân Việt rằng, anh là người khó tính trong công việc. Theo Đam, để chinh phục khán giả, người diễn viên không chỉ cần ngoại hình mà phải có cả chiều sâu trong cách thể hiện. Khả năng sáng tạo của diễn viên với nhân vật mình đảm nhận là yếu tố then chốt, mang lại tính hấp dẫn, lôi cuốn cho vai diễn.

"Tôi luôn nghiên cứu kỹ nhân vật, thêm màu cho vai diễn của mình những thứ đặc trưng để nó không còn đơn sắc", Doãn Quốc Đam chia sẻ trên tờ Dân Việt.

Doan-Quoc-Dam-da-khien-nhan-vat-Men-dac-sac-hon-nhu-the-nao-77

Và ở thời điểm hiện tại, vai diễn Mến ở "Phố trong làng" của Doãn Quốc Đam đang nhận được sự quan tâm đặc biệt từ khán giả truyền hình. Dù chỉ là tuyến nhân vật phụ nhưng Mến lại thu hút người xem hơn hẳn tuyến nhân vật chính.

Một phần là câu chuyện về gia đình Mến rất thú vị, kịch tính và quan trọng là diễn xuất của Doãn Quốc Đam không thể chê được. Không chỉ nhập vai một cách sinh động, Doãn Quốc Đam còn tạo hình cực ngầu với đầu trọc lóc, trang phục bụi bặm đúng chất ngang tàng của một "anh Chí thời hiện đại".

Và có không ít khán giả trầm trồ khi Doãn Quốc Đam quyết định "chơi lớn" cạo trọc đầu, cho dù vì việc này mà anh phải đội tóc giả khi tham gia Thương Ngày Nắng Về.

Doan-Quoc-Dam-da-khien-nhan-vat-Men-dac-sac-hon-nhu-the-nao-1

Theo tờ Tiền phong, Doãn Quốc Đam kể rằng, kịch bản không miêu tả nhân vật Mến cạo trọc đầu, đạo diễn cũng chẳng yêu cầu điều ấy nhưng khi nghiên cứu nhân vật, nam diễn viên cho rằng, cần làm điều này để khắc họa rõ nét hơn tính cách bất cần của Miến. Thậm chí, nghe Doãn Quốc Dam chủ động đề nghị cạo đầu, đạo diễn còn không đồng ý vì quá sốc.

Thế nhưng, "anh Miến" Doãn Quốc Đam vẫn quyết làm điều này và kết quả thì tất cả khán giả truyền hình cũng đã rõ. Anh không chỉ có tạo hình khác biệt so với các vai diễn trước đó mà còn giúp nhân vật trở nên độc đáo, ấn tượng hơn.

Doan-Quoc-Dam-da-khien-nhan-vat-Men-dac-sac-hon-nhu-the-nao-8
Doãn Quốc Đam trong Thương ngày nắng về

Mến đã trở thành gương mặt nổi bật của "Phố trong làng" nhờ ngoại hình lẫn tính cách không giống ai. Còn Doãn Quốc Đam được khán giả yêu thích khi biến hóa quá đa dạng, tạo ra hai nhân vật đối lập ở cùng 1 thời điểm là Phố trong làng và Thương ngày nắng về.

Xem thêm: Không phải Hồng Đăng hay Mạnh Trường, "anh Mến" Doãn Quốc Đam mới là diễn viên đóng nhiều phim giờ vàng nhất năm 2021

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận