Không phải Hồng Đăng hay Mạnh Trường, "anh Mến" Doãn Quốc Đam mới là diễn viên đóng nhiều phim giờ vàng nhất năm 2021

Năm 2021 được xem là một năm khá rực rỡ của Doãn Quốc Đam khi anh liên tục xuất hiện trong hàng loạt bộ phim được lên sóng trên khung giờ vàng của VTV. Ở thời điểm hiện tại, anh được xem là diễn viên "cân" cả phim "Phố trong làng".

Đỗ Thu Nga
11:41 18/01/2022 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Doãn Quốc Đam (SN 1989, tại Thái Nguyên) là diễn viên của Trung tâm Sản xuất Phim truyền hình Việt Nam (VFC). Anh được đào tạo diễn xuất bài bản tại Đại học sân khấu điện ảnh. Sau khi ra làm nghề được tiếp xúc với nhiều tiền bối cũng như các diễn viên gạo cội của làng phim truyện Việt Nam.

Năm 2018, Doãn Quốc Đam gây ấn tượng mạnh với khán giả qua bộ phim Quỳnh búp bê với vai diễn Cảnh "soái ca". Đến năm 2019, anh lại tiếp tục ghi dấu ấn với vai diễn Fedora/"Fotomat" Long Nhật trong bộ phim Mê cung thuộc loạt phim Cảnh sát hình sự nổi tiếng.

Đến năm 2010, Doãn Quốc Đam nhận được Giải Cánh diều vàng đầu tiên trong sự nghiệp của anh cho "Nam diễn viên phụ xuất sắc trong phim truyền hình" qua bộ phim Mê cung.

Doan-Quoc-Dam-la-dien-vien-dong-nhieu-phim-gio-vang-nhat-nam-2021-q

Sang đến năm 2021, Doãn Quốc Đam phủ sóng liên tục trên màn ảnh nhỏ. Chỉ riêng trong năm 2021, Doãn Quốc Đam đã góp mặt trong 5 bộ phim được phát sóng trên VTV với những hình tượng khác nhau. Dù đều là tuyến vai thuộc tuyến nhân vật phụ nhưng diễn xuất của anh vô cùng ấn tượng, luôn nhận được sự tán dương của khán giả.

Ở thời điểm hiện tại, Quốc Đam đang nhận được vô vàn lời khen với vai Mến ở Phố trong làng. Thậm chí khán giả còn ưu ái nhận xét rằng, vai Mến của Doãn Quốc Đam đang "cân" cả bộ phim.

Sau đây xin điểm qua những vai diễn ấn tượng của Doãn Quốc Đam trong năm 2021:

Nhân vật Phúc trong "Hướng dương ngược nắng"

Hướng dương ngược nắng là một bộ phim truyền hình được thực hiện bởi Trung tâm Sản xuất Phim truyền hình Việt Nam, Đài Truyền hình Việt Nam do NSƯT Vũ Trường Khoa làm đạo diễn. Phim phát sóng vào lúc 21h40 thứ 2, 3, 4 hàng tuần bắt đầu từ ngày 14 tháng 12 năm 2020 và kết thúc vào ngày 24 tháng 5 năm 2021 trên kênh VTV3.

Doan-Quoc-Dam-la-dien-vien-dong-nhieu-phim-gio-vang-nhat-nam-2021-i

Trong phim này, Doãn Quốc Đam vào vai Phúc - nhân vật có tính cách trượng nghĩa, luôn sẵn sàng giúp đỡ người khác. Phúc yêu nữ chính Minh HH (Lương Thu Trang) nhưng không dám thừa nhận vì chưa đủ tự tin bước qua rào cản nhân vật, địa vị, học vấn... Đặc biệt, Phúc còn có quá khứ tù tội. Sau đó, Phúc lại có tình cảm với Minh Châu (Hồng Diễm). 

Vai Phúc của Doãn Quốc Đam trong phim này khá hiền lành. "Nhân vật này khiến mọi người thấy lành lành. Phúc là một người sẵn sàng ra tay giúp đỡ người khác, nhưng mà cũng có những màu sắc không hoàn toàn như vậy. Có lúc, Phúc có phần hơi ngông nghênh", Doãn Quốc Đam chia sẻ.

Nhân vật "ông Sinh thời trẻ" trong "Hương vị tình thân"

Hương vị tình thân là bộ phim được mua kịch bản và chuyển thể từ bộ phim Hàn quốc "Vì con mà sống" (2018). Phim phát sóng vào lúc 21h00 từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần bắt đầu từ ngày 19 tháng 4 năm 2021 và kết thúc vào ngày 27 tháng 10 năm 2021 trên kênh VTV1. Bộ phim này từng tạo nên cơn sốt tại thị trường phim ảnh Việt Nam.

Doan-Quoc-Dam-la-dien-vien-dong-nhieu-phim-gio-vang-nhat-nam-2021-it

Trong phim này, Doãn Quốc Đam vào vai nhân vật "ông Sinh thời trẻ". Dù chỉ xuất hiện chớp nhoáng và không có nhiều đất diễn nhưng đây cũng là sự góp mặt đáng nhớ của Doãn Quốc Đam trong bộ phim truyền hình được quan tâm nhất năm 2021.

Nhân vật Cương "chột" trong "Hồ sơ cá sấu"

Hồ sơ cá sấu là bộ phim do NSƯT Nguyễn Mai Hiền làm đạo diễn. Phim được phát sóng lúc 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần trên kênh VTV3 từ ngày 13 tháng 11 năm 2020 và kết thúc vào ngày 9 tháng 4 năm 2021. Bộ phim đã giành được giải Cánh Diều Vàng cho phim truyện truyền hình tại Giải Cánh diều lần thứ 19.

Trong phim này, Doãn Quốc Đam vào vai Cương "chột" - cựu đội trưởng đội cảnh sát hình sự tuột xích, được Hải (Mạnh Trường) thuê để mang Nguyệt (Kiều Anh) trở về. 

Doan-Quoc-Dam-la-dien-vien-dong-nhieu-phim-gio-vang-nhat-nam-2021-d

Trước đó, sau khi gặp tai nạn trong lúc điều tra, Cương mất một mắt và phải rời khỏi ngành. Từ đó, hắn trở thành thám tử tư nhân và nhận tiền của thân chủ để giải quyết những vụ án điều tra ngầm. Song song với đó, Cương luôn tìm đủ mọi cách để tìm lại sự thật vụ tai nạn của mình năm xưa.

Tính cách của Cương trong phim này được Doãn Quốc Đam thể hiện đa dạng, biến hóa nhiều màu sắc. Đây cũng là vai diễn khá quen thuộc với Doãn Quốc Đam.

Nhân vật Mến trong "Phố trong làng"

Phố trong làng là bộ phim truyền hình do NSƯT Nguyễn Mai Hiền làm đạo diễn. Phim phát sóng vào lúc 21h00 từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần bắt đầu từ ngày 8 tháng 11 năm 2021 trên kênh VTV1.

Doan-Quoc-Dam-la-dien-vien-dong-nhieu-phim-gio-vang-nhat-nam-2021-v

Trong phim này, Doãn Quốc Đam vào vai Mến - anh "Chí" thời hiện đại của xã Tân Xuân. Mến quanh năm rượu chè, đánh vợ mắng con. Song từ sâu thẳm người đàn ông này vẫn luôn khát khao được trở thành người lương thiện. 

Mến thuộc tuyến nhân vật phụ nhưng đã được Doãn Quốc Đam thể hiện rất tròn vai. Hiện tại, nhân vật này đang tạo ra cảm tình cực mạnh với khán giả xem truyền hình.

Nhân vật Phong trong "Thương ngày nắng về"

Thương ngày nắng về (tên cũ Con yêu của mẹ) là phim truyền hình do NSƯT Vũ Trường Khoa và Bùi Tiến Huy làm đạo diễn. Phim được mua kịch bản chuyển thể từ bộ phim Hàn Quốc "Con gái của mẹ" (2018). Bộ phim này hiện đang được phát sóng vào lúc 21h40 thứ 2, 3, 4 hàng tuần bắt đầu từ ngày 15 tháng 11 năm 2021 trên kênh VTV3.

Với khả năng diễn xuất đa dạng của mình, Doãn Quốc Đoan thêm lần nữa được đạo diễn tin tưởng. Anh vào vai một thanh niên với diện mạo thư sinh, khác hoàn toàn với những vai giang hồ gai góc, cổ quái trước đó. 

Doan-Quoc-Dam-la-dien-vien-dong-nhieu-phim-gio-vang-nhat-nam-2021-a

Doãn Quốc Đam từng chia sẻ thích hoá thân thành những "gã lập dị" trên màn ảnh như trong "Mê cung", "Im lặng dưới vực sâu", "Hồ sơ cá sấu"... nên sự lột xác lần này của nam diễn viên gây chú ý không ít.

Trong phim, nhân vật Đông Phong có mối tình với cô sinh viên kém 13 tuổi - Vân Vân (Ngọc Huyền). Trái với Vân Vân là cô sinh viên ngây thơ, có phần hậu đậu thì Đông Phong là ông chủ quán cà phê có vẻ ngoài bảnh bao và lão luyện tình trường. Không chỉ gây hài hước với những tình tiết éo le mà mối tình "oan gia ngõ hẹp" của cặp đôi Vân Vân – Đông Phong cũng trở thành điểm đắt giá cho bộ phim.

Xem thêm: Vì sao phim Phố Trong Làng dừng phát sóng?

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận