Bị réo tên đòi sao kê tiền donate dùng làm từ thiện, Độ Mixi nói 1 câu khiến netizen 'câm nín'

"Sao kê" chính là ngôi sao chiếu mệnh làm giới Vbiz điêu chứng: người phân bua, kẻ rơi lệ. Và mới đấy, streamer đình đám Độ Mixi cũng bị réo tên đòi sao kê.

Đỗ Thu Nga
14:55 07/09/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Ai cũng biết, mỗi năm có Cửu diệu - tức là 9 loại sao chiếu mệnh mỗi người. Trong 9 sao đó có cát tinh, trung tinh và cả hung tinh sẽ ảnh hưởng đến tinh thần, cuộc sống của mỗi người. Thế nhưng mới đây, nhiều người phát hiện ra rằng, dường như dải Ngân Hà năm nay "làm ăn" năng suất hơn khi xuất hiện thêm 1 loại sao mới. Ngôi sao này xuất hiện trên bầu trời Vbiz, tưởng chừng chỉ như sao băng xẹt qua đủ để hâm nóng dư luận. Ngôi sao đó mang tên "SAO KÊ".

Cư dân mạng định nghĩa: "SAO KÊ là chòm sao nằm trong cung MINH BẠCH, thuộc dải NGÂN HÀNG. Khi bị chòm sao này chiếu mệnh thì ngoài GIẢI HẠN phải GIẢI NGÂN và có nguy cơ GIẢI NGHỆ". Sao kê này đã chiếu mệnh đến Đàm Vĩnh Hưng, Trấn Thành, Thủy Tiên... khi facebook của các nghệ sĩ này liên tục bị cư dân mạng vào "bão bình luận" yêu cầu sao kê.

do-mixi-dap-tra-cuc-khi-bi-reo-ten-doi-sao-ke-tien-donate-lam-tu-thien

Trong khi giới Vbiz đang 'đau đầu' vì bị yêu cầu sao kê tiền từ thiện thì ở một diễn biến khác, nam streamer đình đảm Độ Mixi (Phùng Thanh Độ) bỗng nhiên cũng bị réo tên, yêu cầu sao kê.

Theo một số fanpage trên mạng xã hội, không ít netizen yêu cầu Độ Mixi sao kê tiền Donate từ livestream được anh dùng làm từ thiện. Trong buổi livestream ngày hôm qua (6/9), khi bị một group trên facebook reso tên bàn luận về "số phận" của tiền từ thiện mà Độ Mixi cùng "500 anh em" trong bộ tộc donate lên tới gần 1 tỷ 2 cho đồng bào miền trung lũ lụt, streamer bày tỏ thái độ bức xúc: 

“Đây là vấn đề rất hot nhưng ngày này trên mạng xã hội, tôi thì không muốn nhắc đến vì nhạy cảm nhưng vì đã bị nhắc tên tôi cũng muốn rõ ràng. Thứ nhất, tôi nhận tiền từ thiện bằng phương thức các bạn donate cho tôi nên không sao kê được. Mà cho dù bạn nào cẩn thận ngồi cộng donate cũng không thể ra số tiền thôi thông báo vì trong đó gia đình tôi cũng bỏ thêm vào một khoản rồi. Thứ hai là tôi là người có trách nhiệm với số tiền của các bạn, với số tiền mà mình gửi đi. Thẳng thắn mà nói, nếu không làm tử tế, tôi đã không có ngày hôm nay".

do-mixi-dap-tra-cuc-khi-bi-reo-ten-doi-sao-ke-tien-donate-lam-tu-thien-8
Độ Mixi nói về chuyện từ thiện

Trong giới streamer, Độ Mixi là lá cờ đầu, luôn tích cực, tiên phong trong phong trào từ thiện, sát cánh cùng đất nước, nhân dân vượt qua khó khăn. Mỗi năm, Độ Mixi thường xuyên kêu gọi đóng góp, toàn bộ số tiền donate của mình vào tháng cuối cùng trong năm đều dùng để ủng hộ cho những người gặp khó khăn.

Cụ thể, vào tháng 12/2020, khi nhận được số tiền hơn 400 triệu đồng nam streamer đã trích ra 200 triệu để xây cây cầu ở Cao Bằng, xây thêm phòng học cho các em nhỏ ở vùng cao Tây Bắc và để có đủ tiền thực hiện, gia đình anh góp thêm 100 triệu đồng.

do-mixi-dap-tra-cuc-khi-bi-reo-ten-doi-sao-ke-tien-donate-lam-tu-thien-88

Vào trận lũ lụt sử năm 2020 ở miền Trung, Độ Mixi cũng kêu gọi ủng hộ được 1,2 tỷ đồng sau buổi livestream. Trong đó, 466 triệu đồng từ gia đình nam streamer. Tất cả được chuyển cho nữ ca sĩ Thủy Tiên, để cứu trợ bà con gặp bão lũ.

do-mixi-dap-tra-cuc-khi-bi-reo-ten-doi-sao-ke-tien-donate-lam-tu-thien-66

Và thời điểm "sóng thần" COVID-19 càn quét, Độ Mixi và cộng đồng Mixi Gaming cũng thể hiện rõ tinh thần dân tộc, lá lành đùm lá rách, tương thân tương ái (tháng 4/2020). Độ cùng fanclub là Mixi Gaming cũng ủng hộ số tiền lớn lên đến 100 triệu đồng cho UBTƯMTTQ.

do-mixi-dap-tra-cuc-khi-bi-reo-ten-doi-sao-ke-tien-donate-lam-tu-thien-33
Đáng chú ý, dù là "tiền túi" của bản thân, anh vẫn để chú thích ủng hộ là Bộ tộc MixiGaming

Cụ thể, Độ Mixi đã cùng gia đình quyên góp 60 triệu đồng và 40 triệu đồng là từ fanclub để chống dịch bệnh. Mặc dù có thông tin Độ Mixi yêu cầu các thành viên không tiết lộ ra ngoài nhưng bằng cách nào đó, thông tin này vẫn được chia sẻ rầm rộ trong cộng đồng game thủ.

Xem thêm: Streamer Độ Mixi và hành trình làm từ thiện vì tinh thần trách nhiệm với dân tộc

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận