Đỗ Duy Nam: Từ chàng trai tỉnh lẻ đến Á khoa đầu vào, thủ khoa đầu ra và cơ hội diễn với các nghệ sĩ lớn trong Táo Quân

Đỗ Duy Nam đang được gây chú ý với thông tin sẽ thay thế nghệ sĩ Xuân Bắc vào vai Nam Tào trong Táo quân  2022. 

Đỗ Thu Nga
09:25 17/01/2022 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Trong những hình ảnh hậu trường luyện tập Táo Quân 2022 không có bóng dáng của Xuân Bắc, Công Lý khiến rất nhiều khán giả lo lắng, đặt ra câu hỏi: "Năm nay, Thiên Đình thay đổi nhân sự sao?". Và người thay thế hai nhân vật gạo cội này là 2 diễn viên trẻ Đỗ Duy Nam, Trung Ruồi.

Ngay lập tức, dân tình thi nhau đi tìm hiểu thông tin về hai diễn viên này. Và dưới đây là đôi điều thú vị về hành trình đến với nghiệp diễn viên của Đỗ Duy Nam!

Đỗ Duy Nam - chàng trai tỉnh lẻ yêu nghiệp diễn

Tên thật: Đỗ Duy Nam 

Năm sinh: 8/6/1990

Nghề nghiệp: Diễn viên, MC

Facebook: namdd2

Instagram: doduynam

YouTube: Đỗ Duy Nam

Đỗ Duy Nam sinh ra và lớn lên tại Lào Cai. Tuy nhiên quê gốc lại ở Nam Định. Trong bài trả lời phỏng vấn báo Lào Cai, Duy Nam cho biết: "Bố mẹ mình là người Nam Định lên kinh tế mới ở Lào Cai từ. Bố mẹ mình đi bộ đội sau đó vào công tác ở lâm trường ở một vùng sâu vùng xa cách Lào Cai 70km mà bây giờ người ta gọi miền đất đó là Cao Nguyên Trắng Bắc Hà, miền đất của sương mù và ngập tràn bản sắc dân tộc.

Bố mẹ mình yêu thương nhau lấy nhau qua lời mai mối của một bác là vợ của giám đốc lâm trường thời đó,và mai này thì bác đó là bác ruột của mình (cười). Đám cưới của bố mẹ đơn sơ lắm,cái vỏ chăn con công,cái phích,đôi gối thêu hoa hồng mà thành vợ thành chồng.

Rồi sinh ra ba chị em mình ở miền sơn cước đó. Mình đã có gần 20 năm đầy ắp kỉ niệm tại vùng đất đầy sương này".

Do-Duy-Nam-la-ai-Do-Duy-Nam-da-tai-the-nao-00
Diễn viên Đỗ Duy Nam

Đỗ Duy Nam còn cho biết, tuổi thơ của mình đậm chất một chàng dân tộc. Suốt 19 năm trời, Duy Nam ăn, học, kết bạn, giao lưu với nhiều dân tộc Mông, Tày, Nùng, Dao... nên ít nhiều cũng bị ảnh hưởng, cũng nói được vài câu tiếng dân tộc. Nam cũng nhận định, người dân tộc sống thật thà "tốt cái bụng lắm". Chính vì thế, đi đâu có cơ hội, anh cũng tranh thủ "khoe" quê mình. 

Nói về chuyện theo nghiệp diễn viên, Duy Nam từng chia sẻ: Từ nhỏ, gia đình định hướng theo nghiệp cầu lông vì thấy anh có đam mê với bộ môn này. Nhưng sau 1 chấn thương, Nam phải phẫu thuật chân phải và không thể chơi thể thao với cường độ mạnh. Kể từ đó, ước mơ trở thành vận động viên tan biến.

Cho đến một ngày, bố mang về chiếc đài cát xét, bên trong là cuốn băng có vở "Cô Tấm bán kem" và vở "Chồng rượu vợ đề" của nghệ sĩ Xuân Hinh. Khi nghe được vở diễn, anh tự nhủ rằng: "Mình cũng phải trở thành 1 diễn viên".

Do-Duy-Nam-la-ai-Do-Duy-Nam-da-tai-the-nao-55

Sau khi tốt nghiệp cấp 3, Duy Nam đăng ký thi Đại học, anh được bố mẹ cho tiền mua 2 bộ hồ sơ với dự định nộp vào trường ĐH Sư phạm và ĐH Nông nghiệp. Nhưng nam diễn viên liều mình dồn hết tiền mua 1 bộ hồ sơ nộp vào trường ĐH Sân khấu Điện ảnh. Ngày ấy, ở vùng quê của Nam còn khó khăn, không ai có lựa chọn đăng ký vào ngôi trường này.

Đỗ Duy Nam đã vượt 400km từ Lào Cai xuống Hà Nội để dự thi. Khi ấy, anh lọt thỏm giữa những sĩ thử cao lớn, mang vest hay quần áo sặc sỡ. Nam đen đúa, xấu xí, đội mũ thổ cẩm, áo ba lỗ khiến ai cũng ngạc nhiên bàn tán: "Sao nhìn nó kỳ quặc thế, mặc gì đi thi thế này?".

Khi thi Đại học, Nam được cộng 2 điểm vùng và trở thành Á khoa của trường. NSND Lê Khanh, cũng là giáo viên chủ nhiệm của Đỗ Duy Nam từng nói với anh rằng: "Ngày xưa, tôi chấm cậu là vì cậu có cái miệng duyên này. Còn nữa, là vì cậu đi thi nhìn… khổ quá. Cậu đi xa như thế để thi rồi nên tôi chấm cho cậu đỗ cho… bõ công đi!"

Duy Nam cũng từng tiết lộ, mẹ anh đã từng nộp một bộ hồ sơ vào trường nghề ở Vĩnh Phúc cho con trai. Nếu không đậu Đại học và theo nghiệp diễn thì sẽ trở thành một... thợ sửa xe chuyên nghiệp.

Thời sinh viên chật vật nhưng vẫn tốt nghiệp Thủ khoa

Trong một lần trả lời phỏng vấn, Đỗ Duy Nam từng tiết lộ vè thời sinh viên chật vật của mình. Anh nói: "Hồi ấy, nhà tôi nghèo. Tôi bèn nói bố mẹ vay cho tôi một cái gói cho sinh viên để đi học. Tôi học giỏi lắm, tham gia hết các cuộc thi lớn nhỏ trong trường! Ngày đi học, giữa tháng tôi vay tiền bạn nhưng đầu tháng lại luôn trả được tiền vì có học bổng!".

Được biết, Đỗ Duy Nam là bạn chung lớp với loạt diễn viên đình đám như Bảo Thanh, Linh Sơn, Doãn Quốc Đam... Và giống như những người bạn của mình, Duy Nam cũng hiến hết sức trẻ và tình yêu cho nghiệp diễn.

Sau 4 năm cố gắng nỗ lực không ngừng nghỉ, Đỗ Duy Nam tốt nghiệp xuất sắc và trở thành thủ khoa đầu ra của Đại học Sân khấu Điện ảnh. Và qua lời giới thiệu của NSND Lê Khanh, Duy Nam được nhận vào làm việc tại Nhà hát tuổi trẻ việt Nam với vị trí diễn viên, MC.

Thời điểm mới ra trường, không có tiền, suốt ngày vào vai chạy cờ trong các vở diễn. Với gánh nặng cơm áo gạo tiền, anh cũng có suy nghĩ bỏ nghề về quê làm cán bộ Văn hóa tỉnh. 

Do-Duy-Nam-la-ai-Do-Duy-Nam-da-tai-the-nao-88

Nhưng sau đó, Đỗ Duy Nam casting thành công vai diễn Đôn sứt trong vở Lời thề thứ 9. Thành công của vở diễn này đã giúp anh được Giám đốc Nhà hát thuyết phục ở lại Hà Nội và được ký hợp đồng dài hạn. 

Và đến năm 2015, cái tên Đỗ Duy Nam mới được biết đến nhiều hơn. Anh chàng này góp mặt ở hàng loạt bộ phim như: Sóng Ngầm, Chung cư 22, Bữa trưa vui vẻ và các sitcom đình đám khác. Không chỉ được nhiều khán giả trẻ nhớ đến và yêu thích,các sitcom đình đám khác. Không chỉ được nhiều khán giả trẻ nhớ đến và yêu thích....

Là một diễn viên được đào tạo bài bản, Đỗ Duy Nam đã cho thấy khả năng diễn xuất xuất chúng của mình. Bên cạnh đó, anh còn ghi điểm với năng khiếu ca hát, đặc biệt là giả giọng tuyệt vời trong chương trình Gương mặt thân quen 2016. 

Ngoài ra, Đỗ Duy Nam còn góp mặt trong Táo Quân khi hóa thân thành "cô Đẩu thử việc", "Phó thiên lôi"... Từng bước Duy Nam chinh phục mọi khán giả và trở thành nghệ sĩ trẻ ở miền Bắc được nhiều người yêu mến.

Do-Duy-Nam-la-ai-Do-Duy-Nam-da-tai-the-nao-5
Đỗ Duy Nam có lối diễn xuất rất ấn tượng

Trong quá trình hoạt động nghệ thuật của mình, Đỗ Duy Nam đã gặt hái được một số giải thưởng danh giá. Có thể kể đến như Huy chương vàng Liên hoan sân khấu Lưu Quang Vũ 2013, Nam diễn viên ưu tú tại Liên hoan sân khấu quốc tế Bắc Kinh 2012, nhận được đề cử Ấn Tượng VTV 2015 ở hạng mục Nam diễn viên ấn tượng.

Bên cạnh đó, Duy Nam còn sở hữu kênh YouTube riêng và được nhiều người mệnh danh là “thánh chế” bởi hàng loạt tác phẩm nhạc chế Parody hài hước có hàng triệu lượt xem như Mùa Yêu U23, Chắc ai đó sẽ về,…

Diễn viên trẻ hiếm hoi liên tiếp được đóng cùng các nghệ sĩ lớn

Những năm qua, Đỗ Duy Nam là diễn viên trẻ hiếm hoi được xuất hiện liên tiếp với đàn anh, đàn chị - đó là những diễn viên, nghệ sĩ lớn tham gia Táo Quân nhiều mùa. 

Do-Duy-Nam-la-ai-Do-Duy-Nam-da-tai-the-nao-65
Đỗ Duy Nam có cơ hội được diễn cùng nhiều nghệ sĩ lớn trong Táo quân (Ảnh: VTV)

Khi được hỏi về việc thay thế dàn diễn viên cũ của Táo Quân 1 năm về trước, nam nghệ sĩ trẻ tâm sự: "Tôi không nói về sức biểu diễn, nhưng hãy thử nghĩ xem: Sau 17 năm làm Táo, ai có thể thay được chú Quốc Khánh làm Ngọc Hoàng? Ai có thể thay được Nam Tào - Bắc Đẩu? Sự dí dỏm ấy đã in hằn vào trái tim của những người nghệ sĩ ấy và cả khán giả nữa.

Tôi mong họ có thể mãi làm Táo Quân, và tôi có thể làm đàn em của các anh chị mãi mãi cũng được. Và cuối năm, cả ekip lại có thể cùng quây quần lại, giống như một nồi bánh chưng và mỗi người con về lại đặt 1 que củi, gói 1 gói bánh cho vào nồi và cùng nhau đun, cùng nhau bưng những chiếc bánh dẻo thơm ra mời mọi người!".

Hôn nhân viên mãn của Đỗ Duy Nam

Đỗ Duy Nam kết hôn vào năm 2016. Vợ anh là hotgirl tên Nguyễn Ngọc Anh (SN 1996, người Hà Nội). Đáng chú ý, vợ Đỗ Duy Nam cũng xuất thân từ trường Sân khấu điện ảnh. 

Đỗ Duy Nam và vợ có 3 năm tìm hiểu trước khi quyết định bước vào hôn nhân. Vào tháng 8/2016, vợ chồng anh gây sốt MXH với bộ ảnh cưới vô cùng độc và đáng yêu. Trong đó, tạo hình cô dâu cùng chú rể hoàn toàn trái ngược với nhau, cô dâu xinh đẹp, quyến rũ và chú rể với ngoại hình như “thằng bờm”.

Do-Duy-Nam-la-ai-Do-Duy-Nam-da-tai-the-nao-1
Ảnh cưới của Đỗ Duy Nam

Sau khi kết hôn, cặp đôi nhanh chóng sinh con gái đầu lòng có tên thân mật là Thóc. Bé được nhận xét thừa hưởng nhiều nét xinh xắn, dễ thương từ bố mẹ. Mới đây, Ngọc Anh cũng đã hạ sinh đứa con thứ 2 là một bé trai vô cùng kháu khỉnh.

Đỗ Duy Nam chia sẻ, vợ chồng anh không giàu về vật chất nhưng tinh thần lúc nào cũng nở hoa. Vợ anh không chỉ tận tình chăm sóc gia đình mà còn thường xuyên cùng chồng con xuất hiện trên các video giải trí được tải kênh Youtube và Tiktok của Đỗ Duy Nam.

Do-Duy-Nam-la-ai-Do-Duy-Nam-da-tai-the-nao-2
Đây là gia đình hạnh phúc của Đỗ Duy Nam

Đỗ Duy Nam chia sẻ, sau mấy năm kết hôn, thay đổi lớn nhất của anh là biết kiềm chế, cảm thông và chia sẻ nhiều hơn: "Trong những năm đầu tiên, hai vợ chồng vẫn còn nhiều bất đồng do mỗi người một tính cách, chưa hiểu và không nhường nhịn nhau nên cũng có lúc giận dỗi. Dần dần, mình thấy bản thân trưởng thành, khi hai vợ chồng có con mình lại học được cách chia sẻ, cảm thông với vợ nhiều hơn”.

Khi được hỏi về  kinh nghiệm xây dựng tổ ấm hạnh phúc của mình, anh bộc bạch: “Cưới nhau rồi sinh con, chăm sóc con sẽ là quá trình dài. Theo mình điều quan trọng để giữ được hạnh phúc là sự cảm thông, chia sẻ và thấu hiểu lẫn nhau. Mình nghĩ mỗi người chỉ cần nhường nhịn nhau một chút thì hạnh phúc chắc sẽ được bền lâu”.

Xem thêm: Chuyện "tre già măng mọc" ở Táo Quân 2022: Chân dung Nam Tào - Bắc Đẩu mới thay thế Xuân Bắc - Công Lý

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận