Đi du lịch Hong Kong nhất định phải biết những điều này về thẻ Octopus 

Thẻ Octopus là gì, tại sao đi Hong Kong nên dùng thẻ Octopus... là những câu hỏi sẽ được Sống Đẹp giải mã trong bài viết dưới đây.

Đỗ Thu Nga
14:08 10/06/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Thẻ Octopus được hiểu là một loại thẻ tiện dụng thông minh (thẻ trả trước). Thẻ này được sử dụng phổ biến ở Hong Kong. Nó được sử dụng với nhiều mục đích khác nhau như mua sắm ở các cửa hàng tiện lợi, đi phương tiện công cộng, ăn uống trong các  trung tâm thương loại.

Thẻ Octopus Hong Kong có 4 loại khác nhau là:

- Thẻ loại On Loan: được dùng chủ yếu cho khách du lịch. Khi chuẩn bị rời khỏi Hong Kong, du khách có thể trả lại thẻ và nhận lại tiền thừa còn trong thẻ. Nếu du khách muốn làm kỷ niệm thì có thể biến nó thành vật trang trí, móc chìa khóa.

- Thẻ Personalized: được dùng cho người dân bản địa, bởi nó có kết nối với tài khoản ngân hàng. Thẻ này giúp người dùng nạp tiền dễ dàng, nhanh chóng hơn.

- Thẻ Child và Elder: đây là thẻ dành cho trẻ em và người già. Vì thế giá loại thẻ này rẻ hơn các loại thẻ còn lại cũng như được áp dụng nhiều khuyến mại hơn.

di-du-lich-hong-kong-nhat-dinh-phai-cach-su-dung-the-octopus-0
Octopus là loại thẻ thanh toán thông dụng tại Hong Kong

Du khách đến Hong Kong có thể mua thẻ này ở những địa điểm sau:

- Sân bay: ở đây du khách có thể di chuyển đến quầy Airport Express Customer và nhờ nhân viên ở đây tư vấn loại thẻ phù hợp (Nếu chưa biết mua thẻ nào).

- Trạm tàu điện ngầm MRT: MRT cũng là phương tiện đi lại phổ biến ở Hong Kong nên ở các trạm tàu dừng đỗ sẽ có quầy bán thẻ Octopus.

- Chuỗi cửa hàng 7-Eleven: đây là chuỗi cửa hàng tiện lợi lớn nhất Hong Kong. Nên du khách đến bất kỳ cửa hàng nào cũng có thể mua được.

Du khách nước ngoài đến Hong Kong có thể dùng thẻ này để đi xe bú, tàu điện ngầm, phà... Và hiện tại còn có thể thanh toán tiền taxi. Tuy nhiên, có một số hãng taxi chưa thanh toán bằng dịch vụ này nên quý khách cần hỏi trước khi lên xe nhé.

di-du-lich-hong-kong-nhat-dinh-phai-cach-su-dung-the-octopus-9
Du khách có thể mở thẻ tại sân bay hoặc ở chuỗi hàng tiện lợi

Ngoài ra, thẻ này còn dùng để thanh toán dịch vụ ăn uống trong các nhà hàng lớn như: MC Donalds, chuỗi nhà hàng Starbucks, nhà hàng Mrs.Fields,.... Các cửa hàng tiện lợi như: Cửa hàng 7-Eleven, cửa hàng Circle K, cửa hàng Watson,....  và còn có thể thanh toán các dịch vụ giải trí như: Công viên giải trí Ocean Park, trường đua ngựa Happy Valley,... 

Du khách cũng cần lưu ý, thẻ Octopus chỉ dùng được cho 1 người duy nhất. Vì vậy, trước khi mua thể này, bạn cần cân nhắc đến mục đích sử dụng.

Trong quy định mượn thẻ Octopus Card thì khách hàng sử dụng chính là Octopus On Loan. Bạn sẽ mất khoảng HK$ 150, trong đó, HK$ 50 là tiền đặt cọc thẻ, HK$ 7 là tiền lệ phí thuê thẻ, còn HK$ 93 là tiền bạn có thể sử dụng. Với loại thẻ On Loan này bạn có hạn mức ghi nợ tối đa là HK$ 50, việc này nhằm giúp du khách có thể thanh toán trước khi chưa kịp nạp thêm tiền vào thẻ.

Với việc trả thẻ thì sau khi kết thúc hành trình du lịch bạn di chuyển đến quầy Customer Sirvices ở khu vực sân bay hoặc nhà ga tàu điện MRT để làm thủ tục trả. 

Xem thêm: Chiêm ngưỡng kênh đào Hồng Kỳ được ví như "kỳ quan thứ 8 của Trung Quốc"

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận