Đạo diễn phim 1990 Nhất Trung "tố" Nhã Phương mắc bệnh ngôi sao là ai?

Đạo diễn Đoàn Nhất Trung khiến giới điện ảnh Việt cùng người hâm mộ hoang mang thẳng mặt "tố" Nhã Phương mắc bệnh ngôi sao. Đạo diễn này là ai, từng đạt được những thành công gì?

Đỗ Thu Nga
08:53 20/04/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Đạo diễn Nhất Trung được đánh giá là người làm việc chăm chỉ và thầm lặng. Trước khi được biết đến với vai trò đạo diễn, biên kịch, nhà sản xuất, anh từng là nhạc sĩ "triệu view" với các bản hit một thời của Vpop và từng là người lăng xê thành công cho nhiều cái tên đình đám vẫn còn hot đến thời điểm hiện tại như Minh Hằng, Tim, Lưu Chí Vỹ...

Đạo diễn Nhất Trung là ai, sinh năm bao nhiêu?

Đạo diễn Nhật Trung (tên đầy đủ là Đoàn Nhật Trung) sinh năm 1981. Anh từng là thành viên nhóm nhạc AXN. Đây là nhóm nhạc nổi tiếng vào giai đoạn đầu thập niên 2000. Mặc dù thời gian hoạt động chỉ 2 năm nhưng đã đạt được những thành công nhất định với một loạt bài hit. Đặc biệt, hầu hết các ca khúc của AXN đều do Nhất Trung sáng tác, gắn liền với tình yêu, tình bạn.

Có thể nói, thành công một thời của AXN phải kể đến đóng góp không hề nhỏ của Nhất Trung. Anh luôn nhạy cảm, bắt kịp xu hướng của dòng chảy Vpop thời bấy giờ để dẫn dắt người nghe.

dao-dien-nhat-trung-la-ai-0
Đoàn Nhất Trung từng là thành viên nhóm AXN

Trong đó phải kể đến bài hát "Giờ thì anh hứa để làm gì" với đoạn điệp khúc đã trở nên quá quen thuộc với khán giả trẻ. Và sau này, bài hát tiếp tục tạo nên thành công cho Ưng Hoàng Phúc và nhóm HAT khi cover. 

Nhắc đến gia tài sáng tác của Nhất Trung thì không thể không kể đến bản hit "Làm sao để tốt cho cả hai". Bài hát được nhóm AXN hát song ca cùng Mây Trắng.

Ngoài ra, Nhất Trung còn từng được mệnh danh là ông vua tạo hit với các ca khúc đình đám một thời như: Không để mất em (AXN), Không thể khóc trước mặt em (AXN), Đã quá nhiều nỗi đau (AXN), Trái tim anh khắc tên em (AXN), Giấc mơ anh và em bên nhau (AXN)…

Sau album Vol 2 của nhóm AXN được phát hành, Nhất Trung quyết định tách nhóm, lui về hậu trường với vai trò "ông bầu" của AXN. Đồng thời anh lập Công ty giải trí Thiên Thi với kế hoạch "lăng xê" thành công hàng loạt tên tuổi đình đám như Minh Hằng, Tim... 

Nhất Trung cũng chính là người định hướng cho Lưu Chí Vỹ tách khỏi AXN trở thành ca sĩ solo đầu tiên của Thiên Thi. Và sau đó, Lưu Chí Vỹ trở thành "gà đẻ trứng vàng" với loạt bài hit đình đám.

dao-dien-nhat-trung-la-ai-9
Minh Hằng và Tim cũng do Nhất Trung lăng xê

Nhất Trung cũng chính là người đã lăng xê ca sĩ tài năng Minh Hằng. Anh xây dựng cho cô hình ảnh ca sĩ thần tượng đa năng, giỏi ca hát, giỏi diễn xuất, hình ảnh trẻ trung, năng động nhưng không kém phần gợi cảm. Năm 2008, Nhất Trung sáng tác Một vòng trái đất để Minh Hằng song ca với Tim. Đây là ca khúc biến Minh Hằng - Tim trở thành cặp đôi "Hoàng tử - Công chúa” mà lứa tuổi teen yêu thích.

Sau nhiều năm giữ vai trò nhạc sĩ, quản lý ca sĩ. Hiện Nhất Trung chuyển hướng sang lĩnh vực điện ảnh. Anh gần như dành toàn bộ thời gian và tâm sức cho công việc này.

Anh đảm nhận cùng nhận cùng lúc 3 vai trò là đạo diễn - biên kịch - nhà sản xuất cho hàng loạt dự án ăn khách như: 49 ngày 1&2, Bệnh viện ma, Nắng 1&2 và Vú em tập sự.

Riêng dự án 49 ngày 1&2 do Nhất Trung đảm nhận vai trò đạo diễn đã thu về 79 tỷ đồng giúp anh trở thành đạo diễn triệu đô và mở ra cái nhìn mới với khán giả về dòng phim kinh dị Việt Nam.

Gần đây nhất, dự án phim "Cua lại vợ bầu" của Nhất Trung ẵm về 3 giải thưởng lớn: Bông sen Bạc, Biên kịch xuất sắc nhất và Nam diễn viên chính xuất sắc nhất. Bộ phim này từng là phim Việt đạt doanh thu hàng cao nhất ở thị trường nội địa với 190 tỷ.

dao-dien-nhat-trung-la-ai-8
Cua lại vợ bầu là bộ phim thành công của Nhất Trung

Chia sẻ tại lễ bế mạc Liên hoan phim Việt Nam 2019 được tổ chức tại TP.Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu), Nhất Trung chia sẻ: "Trung sẽ luôn dành sự quyết tâm, tập trung, làm việc bằng cái “tâm” và đặc biệt là lắng nghe khán giả. Được vinh danh tại Liên hoan phim Việt Nam ngày hôm nay Trung đã đi qua một chặng đường dài. Trung may mắn có cộng sự, đồng nghiệp và khán giả yêu thương. Ngày đầu mới làm phim, ngày hôm nay và về sau quan trọng với Trung là sự yêu mến và ủng hộ của khán giả dành cho các bộ phim của mình". 

Có thể nói, Nhất Trung là một người không chuyên với điện ảnh nhưng sự nhạy bén, tinh tế với thời cuộc đã giúp anh ra mắt những tác phẩm thành công mang về doanh thu lớn. 

Năm nay, Nhất Trung tiếp tục ra mắt khán giả với bộ phim điện ảnh 1990. Đây là bộ phim có sự góp mặt của nhiều diễn viên đình đám hiện tại, trong đó có Nhã Phương. Tuy nhiên, gần đây bộ phim bị vướng lùm xùm khi Nhất Trung thẳng mặt tố Nhã Phương "mắc bệnh ngôi sao".

dao-dien-nhat-trung-la-ai-7
Đoàn Nhất Trung kết hôn cùng cô nàng 9X năm 2019

Về đời tư, vào tháng 5/2019, đạo diễn Nhất Trung kết hôn với bạn gái 9x sau 4 năm yêu nhau. Nhất Trung từng cho biết, vợ anh sinh năm làm việc ở lĩnh vực thiết kế thời trang. Cả hai quen biết nhau trong thời gian Nhất Trung quay phim 49 Ngày phần 1 tại Đà Lạt.

“Cô ấy là em của một người anh trong đoàn phim. Chúng tôi gặp nhau, nảy sinh tình cảm trong một lần cô ấy tới Đà Lạt cùng anh trai. Trong 4 năm yêu, không ít lần chúng tôi giận hờn, chia tay", anh nói.

Nhất Trung từng thừa nhận, anh là tuýp người của gia đình, không đặt nặng việc chọn vợ phải giàu, phải xinh hay quá nổi tiếng. Điều anh thích nhất ở vợ là nấu ăn ngon, biết chu toàn mọi việc gia đình, yêu thương mọi người.

Đạo diễn Nhất Trung "tố" Nhã Phương mắc bệnh ngôi sao

Theo báo Tuổi trẻ, đây là hành động chưa từng có tiền lệ khi một đạo diễn công khai một cảnh quan trọng trong bộ phim chưa ra mắt, tiết lộ diễn biến bước ngoặt của phim. Phía Nhất Trung cho biết, anh chấp nhận thiệt hại này vì muốn làm rõ sự việc. Đó là việc anh từng bóng gió "tố" một nữ diễn viên "mắc bệnh ngôi sao".

dao-dien-nhat-trung-la-ai-4
Nhất Trung tố Nhã Phương "mắc bệnh ngôi sao"

Cụ thể, trong bài đăng ngày 18/4, Nhất Trung nói nữ diễn viên đó là  là người có phân đoạn cãi nhau giữa hai vợ chồng. Ngày 19/4, anh tung clip cảnh cãi nhau để thay lời khẳng định người đó chính là Nhã Phương. Nguyện vọng của Nhất Trung khi công khai sự việc là được một lần ngồi nói chuyện thẳng thắn với Nhã Phương về việc hợp tác quảng bá cho phim 1990.

Theo tờ Ngoisao.net, đại diện truyền thông thay đạo diễn Nhất Trung trả lời: "Lúc anh Trung mới làm 1990, nhiều người hỏi tại sao mời Nhã Phương. Anh Trung đăng tải đoạn phim hơn sáu phút để chứng minh anh chọn được diễn viên có thực lực. Anh Trung rất tâm huyết cảnh quay này. Anh và cả đoàn đã nỗ lực để đẩy cảm xúc cho diễn viên. Trước 1990, anh Trung từng đạo diễn phim 49 ngày và sản xuất phim Hoán đổi đều do Nhã Phương đóng chính. Quá trình thực hiện ba bộ phim có nhiều sự việc xảy ra, nhưng chuyện lần này rất quá đáng, giống như giọt nước tràn ly. Anh Trung buồn vì một diễn viên anh quý mến như em gái lại hành xử như vậy".

dao-dien-nhat-trung-la-ai-3
Một phân cảnh được cắt ra từ phim 1990 chứng minh người bị Nhất Trung tố là Nhã Phương

Phía đạo diễn cũng xác nhận Nhã Phương thiếu hợp tác là 1 trong các nguyên nhân khiến phim tạm hoãn ra rạp. Trước đó, đạo diễn Nhất Trung chỉ trích nữ diễn viên không hỗ trợ quảng bá phim, chỉ đồng ý dự ra mắt phim 30 phút ở TP HCM và tham gia một ngày cine tour (giao lưu vòng quanh rạp chiếu).

Ngay sau màn "tố" đích danh Nhã Phương của Nhất Trung, Trung tâm Ngôi sao số (eStars) - đơn vị quản lý Nhã Phương đã lên tiếng. Đơn vị này cho biết, đã gửi thông cáo báo chí để xác nhận một số vấn đề liên quan đến ồn ào của phim 1990. Cụ thể, đơn vị quản lý cho biết eStars là đơn vị toàn quyền quyết định về các vấn đề liên quan tới công việc của nghệ sĩ từ lịch trình, nội dung công việc đến quản trị mạng xã hội.

"Riêng với dự án phim 1990, từ khi bắt đầu cho đến thời điểm này, tất cả mọi việc liên quan đều do nhà sản xuất làm việc và trao đổi thông qua công ty quản lý Nhã Phương, không làm việc trực tiếp với diễn viên (trừ khi làm việc về diễn xuất và kịch bản). Vì vậy, mọi suy đoán, quy chụp về diễn viên với các thông tin thiếu thiện chí đang lan tràn trên truyền thông và mạng xã hội đều vô lý và bất công với Nhã Phương", phía này viết.

dao-dien-nhat-trung-la-ai-1
Trường Giang đăng facbook an ủi vợ

Đơn vị quản lý Nhã Phương cũng khẳng định, họ đã và đang thực hiện đúng mọi nhiệm vụ của mình với tư cách là diễn viên. Toàn bộ phần việc liên quan đến các hoạt động, bao gồm cả hoạt động  quảng bá phim là trách nhiệm sắp xếp của công ty. Phía này chia sẻ: "Bằng thư này, chúng tôi xin xác nhận công ty quản lý là đầu mối làm việc duy nhất và chính thức của Nhã Phương với nhà sản xuất phim 1990 và là đơn vị quyết định về các vấn đề mà nhà sản xuất đang đưa ra trên mạng xã hội gần đây".

Công ty quản lý cho biết họ luôn sẵn sàng đối thoại và trao đổi với nhà sản xuất về các vấn đề liên quan để dự án có thể diễn ra tốt đẹp. Và công việc sẽ được trao đổi chính thức thông qua họp trực tiếp hay trực tuyến, email, điện thoại và thậm chí là tin nhắn trực tiếp chứ không nên dùng mạng xã hội để đưa ra những thông tin chưa đầy đủ và thiếu thiện chí. 

Và sau một loạt lùm xùm liên quan đến phim 1990, mới đây, nghệ sĩ Trường Giang (chồng Nhã Phương) đã lên tiếng an ủi vợ. Anh viết trên facebook: "Cảm ơn hai mẹ con. Gia đình là quan trọng nhất nhé Destiny. ngoài kia khó khăn quá thì về nhà bán cơm". 

Người đàn ông “quyền lực” đứng sau giúp Đỗ Mạnh Cường nuôi dạy 8 đứa con là ai?

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận