Cuộc sống của "bé" Xuân Nghi ra sao sau 10 năm qua Mỹ định cư?

Mới đây "bé" Xuân Nghi tiết lộ, khi qua Mỹ định cư đã phải bưng phở, bán trà sữa để mưu sinh. Và khi dịch COVID-19 bùng phát, Xuân Nghi cũng bị mắc bệnh.

Đỗ Thu Nga
13:48 06/08/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

"Bé" Xuân Nghi (tên đầy đủ là Nguyễn Thị Xuân Nghi), sinh ngày 13/5/1994 tại Đà Lạt. Thuở bé, Xuân Nghi thành công với những ca khúc thiếu như giống như "bé" Xuân Mai. 

Xuân Nghi sinh ra trong gia đình có ba là nhạc sĩ Duy Thoán, mẹ là ca sĩ Ngọc Minh nên từ nhỏ niềm đam mê âm nhạc đã chảy trong máu. Mới lên 3 tuổi, Xuân Nghi đã biết luyến láy và hát không sót chữ nào trong ca khúc của phim Lus Carito do Mexico sản xuất. Lên 5 tuổi, Xuân Nghi đi biểu diễn ở khắp các sân khấu lớn nhỏ. 

cuoc-song-cua-be-xuan-nghi-ra-sao-sau-10-nam-qua-my-dinh-cu-0
"Bé" Xuân Nghi từng được đánh giá là tài năng âm nhạc của Việt Nam

Trong ký ức của khán giả Việt, Xuân Nghi không thành công rực rỡ như Xuân Mai nhưng cô từng được đánh giá là em rất tài năng, có giọng hát trong trẻo, gương mặt bầu bĩnh. Tuy nhiên, sau khi ra mắt 4 album và một số vai diễn trên màn ảnh nhỏ, Xuân Nghi quyết định từ bỏ tất cả để đi du học vào mùa hè năm 2010. 

Và từ đó, Xuân Nghi chọn cuộc sống kín tiếng. Tại nước Mỹ phồn hoa, Xuân Nghi theo học chuyên ngành thanh nhạc, sáng tác, thu âm và kỹ thuật âm nhạc hiện đại. Được biết, ngôi sao nhí ngày nào đã tốt nghiệp ngành Music Industry tại Trường Đại học Nam California (University of Southern California).

cuoc-song-cua-be-xuan-nghi-ra-sao-sau-10-nam-qua-my-dinh-cu-9
Bỏ lại ánh hào quang ở quê nhà, Xuân Nghi quyết định sang Mỹ du học

Suốt thời gian sống và làm việc tại Mỹ, Xuân Nghi luôn nuôi dưỡng tình yêu với âm nhạc nhưng không tham gia biểu diễn nhiều vì cần thời gian để khẳng định khả năng, chuyên môn. Xuân Nghi từng chia sẻ: "Tôi thích cái tên bé Xuân Nghi. Nhưng nếu ở Việt Nam, cái tên này sẽ ám tôi và không có cơ hội cho tôi phát triển. Tôi muốn tới Mỹ để thoát khỏi cái bóng ấy".

cuoc-song-cua-be-xuan-nghi-ra-sao-sau-10-nam-qua-my-dinh-cu-7
Ngoại hình của Xuân Nghi thay đổi rất nhiều sau 10 năm sang Mỹ định cư

Ở tuổi 26, Xuân Nghi lột xác về cả ngoại hình và phong cách. Cô khiến nhiều người bất ngờ với vẻ ngoài cá tính, có phần nổi loạn và "Tây hóa" trong cách ăn mặc, trang điểm. Hơn 1 năm trở lại đây, Xuân Nghi đang ấp ủ kế hoạch cho tương lai.

Và mới đây trong tập 71 Gõ Cửa Thăm Nhà, MC Thúy Nga đã đến thăm nhà Xuân Nghi. Nói về khoảng thời gian định cư tại Mỹ, Xuân Nghi bày tỏ: "Mọi người cứ nghĩ lúc đó tôi nổi tiếng nhưng thực ra tôi không cho là vậy. Lúc đó tôi 16 tuổi, đang tìm hướng đi cho riêng mình nên được qua Mỹ tôi thấy rất vui và phấn khởi. Qua đây mục đích của tôi là đi học, trau dồi thêm để ổn định sự nghiệp. Không ai biết tôi là ai, giống như bắt đầu một cuộc sống mới, tôi rất là thích điều đó vì tôi muốn làm gì thì làm, ra đường không cần trang điểm, ăn mặc đẹp…".

cuoc-song-cua-be-xuan-nghi-ra-sao-sau-10-nam-qua-my-dinh-cu-6
Xuân Nghi cũng từng có thời gian sống khá khó khăn ở Mỹ, phải làm nhiều việc tay chân để trang trải cuộc sống

Xuân Nghi cho biết, cuộc sống mấy năm đầu ở nơi đất khách quê người giống như là một bộ phim. Cô đi học văn hóa, học nhạc, chơi ban nhạc và đi diễn khắp nơi. Ngay từ khi mới sang Mỹ, Xuân Nghi đã ý thức được việc phải sống tự lập: “Tôi cảm thấy mình rất may mắn, nhưng cũng sợ mình sẽ dựa dẫm và ỷ vào những cái trời ban đó, nên tự biết càng phải cố gắng hơn”.

"Bé" Xuân Nghi còn tiết lộ, thời cấp 3 đã làm hầu hết tất cả mọi việc, từ bưng bê phở, bán trà sữa, dạy tiếng Anh cho người già... "Thật sự khoảng thời gian mới qua gia đình cũng khó khăn lắm, tôi đều phải trải qua hết", Xuân Nghi chia sẻ.

cuoc-song-cua-be-xuan-nghi-ra-sao-sau-10-nam-qua-my-dinh-cu-2

Ở thời điểm hiện tại, Xuân Nghi tiết lộ, cô nghiêng về sản xuất và đào tạo các tài năng hơn là đi hát. Bên cạnh đó cô cũng làm Marketing cho nhiều nhãn hàng và có thể lo được cho cả gia đình trong gần 2 năm nay.

Trong lần gần nhất về Việt Nam, Xuân Nghi cho biết đã bị "sốc văn hóa": "Năm 2018, tôi về Việt Nam một mình để thử sức và phát hành được một bài hát. Nhưng khi về Việt Nam tôi lại bị sốc văn hóa, một năm đó thực sự khó khăn với tôi. Tôi cứ nghĩ sẽ làm được nhiều việc nhưng lại loay hoay chẳng biết làm sao”.

cuoc-song-cua-be-xuan-nghi-ra-sao-sau-10-nam-qua-my-dinh-cu-5
Xuân Nghi từng chia sẻ ảnh tự cách ly do mắc COVID-19

Ngoài ra Xuân Nghi còn chia sẻ về việc bản thân từng mắc COVID-19: "Tôi bị mắc COVID-19 vào giáng sinh năm ngoái, triệu chứng của tôi rất là nặng, sốt gần tới gần 40 độ C trong ngày đầu. Mẹ với tôi đều bị nhưng bạn trai và ba thì không sao. Lúc đó, tôi thuê khách sạn tự cách ly một mình. Đêm Noel, gia đình mỗi người một nơi buồn kinh khủng. May mắn là tôi còn trẻ, sức đề kháng tốt nên chỉ lướt qua 2 tuần là dứt khỏi”.

cuoc-song-cua-be-xuan-nghi-ra-sao-sau-10-nam-qua-my-dinh-cu-3
Xuân Nghi tự nhận mình là người may mắn trong tình yêu

Được biết, Xuân Nghi đã có bạn trai và gia đình ủng hộ hết mình.  Bạn trai Xuân Nghi là 1 anh chàng Việt kiều. Cả hai quen nhau từ năm 2013 sau thời gian tìm hiểu. Dà bạn trai kém tuổi nhưng nữ ca sĩ đánh giá Kenny Minh Vũ là người khá trưởng thành, biết lo lắng cho mọi người xung quanh.

Cặp đôi đã gắn bó với nhau hơn 6 năm và luôn dành cho nhau sự hỗ trợ trong công việc và cuộc sống. Xuân Nghi tự nhận bản thân là người may mắn trong tình yêu. Thời gian dài bên nhau, cô cảm nhận tình yêu của mình và bạn trai không bị nhạt dần, ngược lại vẫn như ngày đầu.

Xem thêm: Cuộc sống của Hải Tú ra sao sau drama "trà xanh"?

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận