Cô gái Hà Nội tự thiết kế PowerPoint "tố nhân vật phản diện" từng bắt nạt mình thời đi học

T.D gây xôn xao mạng khi tự thiết kế PowerPoint để "tố cáo" nhóm người bạn đã từng bắt nạt cô thời còn đi học với hàng loạt trò bẩn.

Đỗ Thu Nga
13:55 15/04/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Thời gian gần đây, việc nhiều sao Hàn bị tố bắt nạt bạn tiểu học, bạn trung học bị lên án mạnh mẽ. Sự việc này khiến cho không ít người có động lực lên tiếng phanh phui bí mật "bạo lực học đường" chôn dấu suốt nhiều năm trời.

Mới đây, cô gái tên T.D (Hà Nội) đã lên tiếng "tố" nhóm bạn từng bắt nạt mình thời còn đi học. Bài đăng của T.D. nhanh chóng thu hút cư dân mạng và nhiều người không khỏi rùng mình với những hành vi chơi xấu của bạn bè với T.D. theo lời kể của cô.

Đáng chú ý nhất là việc, cô nàng này tự tay thiết kế PowerPoint vô cùng chi tiết để thuật lại toàn bộ quá trình bị nhóm bạn bắt nạt thời còn đi học. 

co-gai-tu-thiet-ke-powerpoint-phoi-bay-chuyen-bi-bat-nat-hoi-di-hoc-0
Bài đăng trên mạng xã hội của T.D.

Tiêu đề bài đăng trên facebook của T.D. là: "CHUYỆN BẠO LỰC HỌC ĐƯỜNG VÀ SỰ TRƠ TRÁO CỦA KẺ ĐI BẮT NẠT". Theo T.D., trong số các bạn học tham gia bắt nạt mình khi ấy, người có tác động mạnh mẽ nhất khiến cô bị tổn thương nặng nề nhất chính là bạn học cùng hồi cấp 2 ở trường THCS Lý Thường Kiệt tên D.T.T.. T.D và người bạn này học cùng nhau đến những năm cấp 3 tại THPT Đống Đa.

T.D. chia nhỏ câu chuyện "bạo lực học đường" mình từng hứng chịu thành 3 phần: Phần 1: Những chuyện... và bạn bè đã làm với mình; Phần 2: Thái độ thách thức của ...; Phần 3: Những câu hỏi mình biết chắc chắn sẽ phải đối mặt. Các phần có hình ảnh, lời mô tả rất chi tiết và được trình bày rất đẹp.

T.D. kể, ngay từ lớp 6 một số bạn học đã đồn nhau cô bạn là người "hớt lẻo" giáo viên chủ nhiệm các chuyện xảy ra trong lớp bởi lý do mẹ D. có quen biết trước đó với cô giáo. Chuyện này khởi đầu cho 7749 những đêm T.D khóc vì sợ đến trường.

co-gai-tu-thiet-ke-powerpoint-phoi-bay-chuyen-bi-bat-nat-hoi-di-hoc-9
Đây là "nhân vật phản diện" T.D. nhắc tới

"Đầu tiên, bọn bắt nạt gọi mình là hót gơn và mọi người trong lớp cũng hùa theo rất nhanh, trong đó có T.. Giáo viên gọi tên, đứng lên phát biểu, gọi lên bảng trả bài,...mình đều nghe thấy ‘hót gơn thể hiện đấy’. Đợt đó nổi lên chị Dương So Ciu, chúng nó cũng nhanh chóng gọi mình như vậy.

Mình làm bất kỳ chuyện gì cũng bị lôi ra bàn tán, từ mái tóc đen, cặp kính cận, bộ ngực lớn, cốc mì mình ăn, thần tượng mình thích... hay thậm chí cả chuyện mình có hành kinh cũng bị trêu chọc. ‘Hót gơn có áo mới kìa’ ‘hót gơn ăn sáng cũng ** tao chúng mày ơi’ ‘hót gơn thích gây sự chú ý nhưng không thành công kìa’,...và hàng tỉ câu tương tự như vậy, mình nghe mỗi ngày", T.D. kể.

Sau những lần bị bắt nạt như vậy, T.D. dần mất đi sự tự tin và cho biết mình vô cùng căm ghét khuôn mặt, thân hình của bản thân. Thậm chí cô nàng còn hoài nghi tất cả những việc bản thân làm, hoảng sợ khi khi gặp người lạ hoặc đứng trước đám đông.

co-gai-tu-thiet-ke-powerpoint-phoi-bay-chuyen-bi-bat-nat-hoi-di-hoc-8

Thậm chí, có lúc T.D. đã tự làm tổn thương chính mình bằng cách rạch tay: "Tay mình chằng chịt sẹo và khi 1 bạn trong lớp thấy tay mình như vậy, nó đã rêu rao lên và chúng nó nói rằng mình gây trò chú ý để được nổi tiếng, thậm chí mình còn nghe thấy ‘rạch cổ tay để được chú ý thì sao không rạch mặt đi’".

T.D. còn cho biết, thời đó cô từng bị bạn học lập nick yahoo ảo, lấy danh một bạn nam tên Duy, chủ động nói thích D.. D. tin tin điều đó nhưng sau này mới phát hiện đã bị các bạn lừa. Điều này khiến D. khóc rất nhiều vì nghĩ rằng cuối cùng mình cũng được ai đó trong lớp quý trọng.

Một ngày nọ D.T.T. bỗng dưng quay sang làm thân với D. như hề có chuyện gì xảy ra. Vì bị cô lập trong lớp nên D. cũng chỉ biết bám víu vào tình bạn này. Và đây cũng là nguồn cơn cho nhiều tổn thương sau đó.

co-gai-tu-thiet-ke-powerpoint-phoi-bay-chuyen-bi-bat-nat-hoi-di-hoc-7
T.D. tự rạch tay sau những tổn thương vì bị bạn bắt nạt

D.T.T. lừa D. rằng có người thích cô. T. đứng nhìn khi thấy D. bị xô ngã, không bao giờ ngăn cản việc D. bị trêu chọc, thậm chí bày trò và hùa theo.

"Thậm chí những gì mình tâm sự với T., tại sao lũ cùng lớp lại biết và trêu mình? Cuối cùng 1 ngày, Tiên nói rằng Tiên chơi với mình vì thương hại mình không có ai chơi và có lẽ đó cũng là câu trả lời," T.D viết.

Sau tất cả những tổn thương đã phải chịu, D. phớt lờ mọi thứ để lớp được trôi qua bình yên. Nhưng D. không có lấy một người bạn ngoài đời thực ở bên cạnh.

Những năm sau khi rời khỏi trường, D. vẫn không cảm thấy vui vẻ, thậm chí tâm lý còn nặng nề hơn. Bởi cô bạn thường xuyên khóc không lý do, ăn rồi tự móc họng nôn. Và từng có thời điểm phải đi gặp chuyên gia tâm lý. Thậm chí có lúc cô còn muốn đi tự tử.

co-gai-tu-thiet-ke-powerpoint-phoi-bay-chuyen-bi-bat-nat-hoi-di-hoc-6

Nhiều năm sau khi nhắc lại chuyện cũ, D.T.T. còn tỏ thái độ thách thức và muốn "tẩy trắng" sự việc. Trong một đoạn hội thoại mà người bạn lên tiếng bênh vực cho D. cùng T.T., người này cho rằng: tại sao lúc ấy D. không lên tiếng "mà bây giờ làm người lớn lại thích đem ra hùa".

D. cho biết, cô lên tiếng lúc này để giúp bản thân vượt qua được "bóng ma" tâm lý và buộc kẻ bắt nạt mình phải chịu trách nhiệm về hành động đó. 

Hiện tại, câu chuyện của D. vẫn đang thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng. 

Nữ Idol Hàn Quốc mang hình ảnh tươi sáng, chân thành bị tố bắt nạt bạn học là ai?

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận