Cô gái trong bức ảnh "mẹ tiên con cú" từng gây sốc một thời: Giờ mất trắng tất cả, đăng ảnh con đẻ cũng phải che mặt vì sợ bàn tán

Từ một người mẫu sáng giá, diễn viên tiềm năng, Diệp Uyển Thừa đã phải từ bỏ tất cả chì vì bức ảnh "mẹ tiên con cú". Đến nay, cô vẫn bị ám ảnh bởi sự độc ác của MXH.

Đỗ Thu Nga
09:51 25/12/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Bức ảnh "mẹ tiên con cú" lan truyền trên mạng từ năm 2012. Mọi người liên tục chia sẻ tấm hình này và xem nó như một minh chứng sống động cho hệ quả của việc lạm dụng phẫu thuật thẩm mỹ. Thế nhưng, sau gần 9 năm, cách nhìn của dư luận đã thay đổi. Giờ đây, bức ảnh trở thành ví dụ kinh điển của thông tin giả, nạn bắt nạt, đe dọa trên mạng xã hội. 

Ngược thời gian trở về năm 2012, bức hình "mẹ tiên con cú" có nguồn gốc từ Đài Loan (Trung Quốc). Đó là bức ảnh chụp hai vợ chồng xinh đẹp nhưng 3 đứa con lại vô cùng xấu xí. Chính vì sự chênh lệch ngoại hình này mà bức ảnh tạo ra một cơn "sốc" trên MXH.

Co-gai-trong-buc-anh-me-tien-con-cu-gay-soc-9-nam-truoc-gio-ra-sao-7
Bức ảnh "mẹ tiên con cú" từng gây sốc trong cộng đồng mạng

Một số trang tin Trung Quốc khi ấy đăng tải tin tức về việc người chồng ở tỉnh Hắc Long Giang đã đâm đơn lên tòa kiện vợ mình giấu chuyện từng phẫu thuật thẩm mỹ đi kèm với hình ảnh này. Vậy nên, ai ai cũng nghĩ đây chính là gia đình éo le đó.

Và câu chuyện trở nên viral và bị chế giễu không ngớt bởi người dùng mạng trên toàn cầu. Bức ảnh này về sau trở thành ví dụ cho hậu quả của việc dao kéo. Thế nhưng sự thật không phải như vậy.

Nhân vật "người mẹ" trong bức ảnh là cô Diệp Uyển Thừa (tên tiếng Anh là là Heidi Yeh) là một người mẫu diễn viên ở Đài Loan. 5 người trong ảnh đều là người mẫu, không hề có quan hệ huyết thống.

Co-gai-trong-buc-anh-me-tien-con-cu-gay-soc-9-nam-truoc-gio-ra-sao
Co-gai-trong-buc-anh-me-tien-con-cu-gay-soc-9-nam-truoc-gio-ra-sao-6
Hàng loạt tin giả liên quan đến Heidi sau khi bức ảnh lan truyền

Đây là một bức ảnh được chụp nhằm quảng cáo cho một thẩm mỹ viện ở Đài Loan. Nó còn đi kèm với dòng chữ khiến ai cũng bật cười: "Việc duy nhất khiến bạn phải bận tâm là làm sao để giải thích cho lũ trẻ hiểu". Thế nhưng tấm ảnh sau đó đã vô tình bị sử dụng một cách sai trái và trở thành trò cười trên MXH.

Sau 3 năm âm thầm chịu đựng, năm 2015, Diệp Uyển Thừa - "người mẹ" trong bức ảnh đã lên tiếng nói ra sự thật. Cô nói rằng, bức ảnh hoàn toàn là dàn dựng. Những em bé trong ảnh không xấu xí như vậy, tất cả bị chỉnh sửa.

Co-gai-trong-buc-anh-me-tien-con-cu-gay-soc-9-nam-truoc-gio-ra-sao-8
Diệp Uyển Thừa lên tiếng sau 3 năm im lặng

Cũng theo Diệp Uyển Thừa, năm 2012, cô đã nhận làm người mẫu quảng cáo cho một công ty mỹ phẩm ở Đài Loan. Với mục tiêu là khuyến khích mọi người chân nhắc về phẫu thuật thẩm mỹ. Ban đầu, bức ảnh được dùng để chạy quảng cáo với dòng chú thích: "Điều duy nhất bạn phải lo lắng là làm thế nào để giải thích với bọn trẻ".

Thế nhưng công ty mỹ phẩm đã chỉnh sửa khuôn mặt của các em bé trong hình khiến chúng trở nên xấu xí và khác biệt ngụ ý rằng cô đã phẫu thuật thẩm mỹ.

Co-gai-trong-buc-anh-me-tien-con-cu-gay-soc-9-nam-truoc-gio-ra-sao-5
Diệp Uyển Thừa từng là diễn viên, người mẫu đang lên vào thời điểm năm 2010

Diệp Uyển Thừa cũng nói rằng, hợp đồng của cô với công ty quảng cáo J Walter Thompson (JWT) chỉ cho phép công ty này sử dụng bức ảnh trên vài tạp chí và tờ báo chọn lọc. Song thực tế, mọi chuyện đã đi xa hơn dự tính của Heidi.

Phía JWT đã cung cấp bức ảnh cho 1 công ty khác là Simple Beauty và sau đó nó được đưa lên Facebook. Từ đây, tấm hình lan truyền với tốc độ chóng mặt. Chú thích ảnh lúc này cũng bị thay đổi thành: "Phẫu thuật thẩm mỹ - bạn không thể che giấu nó mãi mãi".

Co-gai-trong-buc-anh-me-tien-con-cu-gay-soc-9-nam-truoc-gio-ra-sao-4
Sự nghiệp của cô lao dốc vì chuyện này

Sau 3 năm âm thầm chịu đựng, Diệp Uyển Thừa lần đầu thừa nhận rằng, cô đã bị trầm cảm, khủng hoảng vì sự cố "trên trời rơi xuống" này. Không chỉ bị bạo lực mạng, ra ngoài đời cô cũng hứng chịu những ánh mắt soi mói, cười cợt của người xung quanh. Những nỗ lực giải thích của cô đều vô hiệu, không ai lắng nghe. Thậm chí, cô phải  tổ chức họp báo, đâm đơn kiện công ty chụp hình và thẩm mỹ viện thì mới lấy lại được danh dự.

Co-gai-trong-buc-anh-me-tien-con-cu-gay-soc-9-nam-truoc-gio-ra-sao-3
Sau cùng cô chọn giải nghệ, sống kín tiếng

"Ban đầu tôi chỉ nghĩ đó là tin đồn nhảm và sẽ tan biến sớm thôi. Nhưng rồi câu chuyện điên rồ đó xuất hiện trên toàn thế giới, được dịch ra mọi ngôn ngữ. Tôi không thể tin chuyện thế này lại xảy ra với mình", người mẫu Đài Loan thổ lộ với đài BBC năm 2015. Bên cạnh đó, cô cũng lên tiếng bảo vệ 3 đứa trẻ ở trong ảnh - những người bị nhận xét là "xấu xí" và cũng đã bị tổn thương tâm lý nghiêm trọng.

Con đường đòi lại danh dự của Diệp Uyển Thừa không suôn sẻ khi các đơn vị cô kiện đều mạnh mẽ đáp trả và từ chối bồi thường. Người mẫu đã theo đuổi vụ kiện đến 4 năm và kết cục của nó là không có kết cục vì cô quá mệt mỏi.

Co-gai-trong-buc-anh-me-tien-con-cu-gay-soc-9-nam-truoc-gio-ra-sao-2
Khi đăng ảnh con cô thường xuyên che mặt

Sau tất cả mọi ồn ào, Diệp Uyển Thừa quyết định từ bỏ nghề người mẫu, nghiệp diễn viên vì tổn thương tâm lý sâu sắc và mất tự tin. Trở về với cuộc sống bình thường, cô chọn cách sống thầm lặng, giản dị. 

Hiện nay, Diệp Uyển Thừa đã kết hôn, có một cậu con trai. Nhan sắc của cô ngày càng mặn mà hơn nhưng giấc mơ siêu mẫu, diễn viên đã tan tành. Cô giờ là một bà nội trợ bình thường.

Co-gai-trong-buc-anh-me-tien-con-cu-gay-soc-9-nam-truoc-gio-ra-sao-1

Trên trang cá nhân, Diệp Uyển Thừa thường xuyên chia sẻ những hình ảnh đời thường giản dị, cô che mặt con trai để đảm bảo sự riêng tư cho bé. Từ bỏ sự nghiệp nghệ thuật để làm một bà nội trợ đích thực, cuộc sống của Diệp Uyển Thừa khiến nhiều người không khỏi tiếc nuối cho người đẹp nổi tiếng một thời.

Xem thêm: Kết cục không ngờ của cặp chị em "kỳ phùng địch thủ" lấy 2 người đàn ông quyền lực nhất thế giới

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận