Cô gái 23 tuổi bỏ việc đi phượt 600 ngày để tìm ý nghĩa cuộc sống

"Cô gái tỉnh lẻ" quyết định bỏ công việc lương cao ở Hà Nội để thực hiện chuyến đi bụi dài 600 ngày nhằm tìm kiếm ý nghĩa cuộc sống của mình.

Đỗ Thu Nga
08:27 17/07/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Tháng 3/2018, Thùy Trang (23 tuổi, quê Hải Phòng) từ bỏ công việc văn phòng ổn định, về phòng trọ sắp xếp 15kg hành lý đi du lịch bụi. Bắt đầu từ đó cô thực hiện hành trình "chu du" của mình từ Ninh Bình, TP Hồ Chí Minh... đến Lào, Myanmar, Thái Lan, Trung Quốc...

Trang từng chia sẻ, với suy nghĩ "con gái tỉnh lẻ" ra thủ đô, cô phải tranh thủ kiếm nhiều tiền và tiết kiệm chúng. Có thời gian, Trang nhận đến 4 - 5 công việc làm thêm như: viết nội dung quảng cáo, cộng tác với các báo điện tử... Tình trạng làm việc căng thẳng khiến Trang không ngủ đủ giấc, mắt thâm quầng, lúc nào cũng trong tình trạng mệt mỏi. 

co-gai-23-tuoi-bo-viec-di-bui-600-ngay-de-tim-y-nghia-cuoc-song
600 ngày đi phượt, Trang được nhiều hơn mất

Sau 1 lần trò chuyện cùng nhân vật truyền cảm hứng, blogger du lịch, cô nhận ra tuổi trẻ thật phí hoài nếu chỉ quanh quẩn bên công việc, kiếm tiền. Khi còn sức khỏe, còn thời gian hãy đi ra ngoài tìm hiểu thế giới và tìm hiểu chính bản thân mình. Vì vậy, Trang quyết tâm trở thành "kẻ thất nghiệp" để lên đường thực hiện chuyến đi tìm kiếm ý nghĩa cuộc sống.

Trong 2 năm, Trang đi được 47 tỉnh thành trong nước và 9 quốc gia ở khu vực Đông Á, Đông Nam Á. Trong đó, Trang đến Thái Lan 12 lần, Trung Quốc 6 lần và Đà Nẵng 11 lần. Trang quay lại những nơi trên nhiều lần vì ấn tượng với văn hóa, ẩm thực và những người địa phương.

co-gai-23-tuoi-bo-viec-di-phuot-600-ngay-de-tim-y-nghia-cuoc-song-8
"Sống không dũng cảm, uổng phí thanh xuân"

Được biết các chuyến đi của Trang đa số là "độc hành", chỉ có vài chuyến đi là cùng bạn bè hoặc gia đình. Mỗi lần đi nước ngoài, Trang ở từ vài ngày đến vài tuần rồi mới quay về Việt Nam. 

Để có khoảng 600 triệu đồng duy trì các chuyến đi, Trang đã sử dụng đến khoản tiền tiết kiệm trong suốt 2 năm làm việc. Đồng thời nhận thêm các công việc làm thêm để có thể vừa du lịch vừa làm việc. Trước chuyến đi dài ngày, Trang cũng gửi tiền một khoản tiết kiệm để phòng khi không có công việc trong 1 - 2 tháng. 

Thấy trang đi du lịch nhiều, không ít người cho rằng, cô là con nhà giàu hoặc làm việc bất chính. Tuy nhiên, bí quyết của trang là tiết kiệm và có khoảng nghỉ để làm việc. Phần lớn các chuyến đi của Trang đều tối giản, đúng chất đi bụi. Chỉ duy nhất chuyến đi cùng gia đình là tốn 27 triệu.

co-gai-23-tuoi-bo-viec-di-phuot-600-ngay-de-tim-y-nghia-cuoc-song-5

Trước khi đi, Trang cẩn thận lên sẵn lịch trình để giảm rủi ro. Cô đặt vé trước từ 3 - 6 tháng, chọn những nơi có phòng tập thể hình rẻ nhưng an toàn, được đánh giá tốt. Ngoài ra là tìm hiểu kỹ về điểm đến, thời tiết, luật hàng không và mang những loại thuốc cần thiết.

600 ngày "đi tìm ý nghĩa cuộc sống" giúp Trang có nhiều kỷ niệm nhưng cũng gặp không ít biến cố. Chuyến đi Bangkok năm 2019, bố cô bị lạc. Trong nhiều tiếng hoảng sợ vì lạc bố, Trang được mọi người giúp đỡ, nhân viên ga tàu kiểm tra camera an ninh để xem hướng bố cô di chuyển nhưng vô vọng. Đến khi cô kiểm tra tin nhắn Facebook từ một người lạ, mới biết bố đang ở cùng một nhóm người Việt và đang đợi cô tới đón.

co-gai-23-tuoi-bo-viec-di-phuot-600-ngay-de-tim-y-nghia-cuoc-song-7

"Lúc ấy nhìn thấy ảnh bố với chiếc áo hoa quen thuộc mà suýt khóc, khi gặp rồi được nghe kể bố đã tìm đường bằng câu nửa Anh, nửa Việt "Ai em Việt Nam. Tao đi lạc" thì phì cười", Trang kể.

Thậm chí không ít lần Trang gặp tình huống như hỏng xe, mất điện... Nhưng những biến cố đó trở thành kinh nghiệm giúp Trang thực hiện các chuyến đi sau dễ dàng hơn.

co-gai-23-tuoi-bo-viec-di-phuot-600-ngay-de-tim-y-nghia-cuoc-song-4

Du lịch bụi trong 600 ngày còn giúp Trang gặp được nhiều bạn bè mới, cả người Việt và người nước ngoài. Hiện tại, Trang vẫn giữ liên lạc với họ. Trang thừa nhận, nói chuyện với người Tây cô gặp khó khăn về ngôn ngữ nhưng họ rất cởi mở, nhiệt tình giúp đỡ cô.

Càng đi, Trang càng nhận thấy bản thân có nhiều khuyết điểm như dễ nổi cáu với bạn đồng hành, ghét việc người khác xảy ra sự cố, không kiên nhẫn khi phải chờ đợi, sợ hãi trước những thiên tai và tình huống hiểm nguy hiểm. Nhưng tất cả đã được sửa đổi, Trang của 600 ngày đi bụi đã gan dạ, hòa đồng và kiên nhẫn hơn.

co-gai-23-tuoi-bo-viec-di-phuot-600-ngay-de-tim-y-nghia-cuoc-song-3

dịch COVID-19 nên Trang phải tạm dừng các chuyến đi nước ngoài. Trang hy vọng, dịch bệnh sớm được kiểm soát để tiếp tục hành trình của mình.

Xem thêm: Chuyến độc hành xuyên Việt "săn" cười trẻ thơ của chàng trai Đồng Nai

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận