Nghẹn ngào cảnh cha già hơn 80 tuổi đón con trai liệt sĩ sau hơn 40 năm tìm kiếm: "Mày đi đâu giờ mới về"

Chứng kiến cảnh người cha già lưng còng, mắt mờ, tóc bạc phơ ôm di cốt con khóc nghẹn "mày đi đâu giờ mới về" khiến ai cũng rơi lệ.

Đỗ Thu Nga
11:25 28/04/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Rất nhiều cư dân mạng đang chia sẻ đoạn clip hơn 20 giây ghi lại khoảnh khắc người cha già hơn 80 tuổi khóc nghẹn, ôm chầm lấy di cốt con trai liệt sĩ trong ngày trở về. 

Đứa con trở về trong vòng tay của gia đình sau hơn 40 năm, thế nhưng anh mãi mãi nằm im lặng trong chiếc hộp phủ lá Quốc kỳ. Anh về nhưng chẳng thể chào hỏi, ôm ấp người cha già mòn mỏi ngóng đợi suốt gần nửa thế kỷ. Anh về trong nước mắt của người thân và đồng đội.

Người cha chân run run, chạy đến bên xe chở di cốt con ôm trầm lấy hộp gỗ phủ Quốc kỳ. Tiếng khóc nức nở của ông cụ như xé nát tim can bao người chứng kiến. Quá đau đớn, ông cụ thốt lên trách móc: "Mày đi đi giờ mới về". 

Đoạn clip ghi cảnh cha già khóc nghẹn bên di cốt con đang được chia sẻ nhiều trên mạng xã hội

Nghe câu ấy, những người có mặt đều đỏ hoe mắt, cay cay ở sống mũi. Có lẽ nỗi đau thương này chẳng cần phải trải qua nhưng ai cũng thấu hiểu đó là mất mát lớn lao đến nhường nào. Người đầu bạc tiễn người tóc xanh, giọt nước mắt lăn dài trên gò má gồ ghề của cha, xót xa và đau đớn lắm.

Theo thông tin từ cộng đồng mạng, người con trai trở về lặng lẽ ấy là một chiến sĩ xung phong ra tiền tuyến trong những năm kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Anh chiến đấu hết mình, hy sinh oanh liệt để bảo vệ từng tấc đất của dân tộc. 

Đoạn clip chỉ vỏn vẹn hơn 20 giây nhưng đã lấy đi nước mắt của rất nhiều người. Đó là khoảnh khắc đau đớn xen lẫn với niềm tự hào dân tộc. Các anh nằm xuống nhưng người thân, đồng bào và thế hệ kế tiếp không bao giờ quên công ơn to lớn ấy.

clip-cha-gia-khoc-nghen-om-di-cot-con-liet-si-sau-hon-40-nam-tim-kiem-0
Một hình ảnh xúc động được cắt ra từ clip

Đoạn clip hơn 20 giây được chia sẻ trên mạng xã hội nhanh chóng nhận được sự quan tâm của cộng đồng mạng. Đa số mọi người đều để lại những bình luận bày tỏ sự tiếc thương đầy xót xa:

- Chiến tranh đã đi xa nhưng hậu quả để lại thật nhiều đau thương!

- Tổ Quốc ghi công, đời đời nhớ ơn sự hy sinh của các anh!

- Ngày tiễn con đi nhìn con khỏe mạnh, ngày đón con về chỉ là nắm đất lạnh. Thương lắm! Xót xa lắm!

Nữ thương binh hạng 1/4 "trọn tình non sông, vẹn nghĩa đồng đội": Bán vé số lấy tiền trùng tu Nghĩa trang Liệt sĩ

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận