Em bé được đặt tên Công An để tỏ lòng biết ơn ân nhân kịp thời đưa đi sinh trong mùa giãn cách

Gia đình sản phụ ở quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) đã đặt tên con là Công An để tỏ lòng biết ơn 2 chiến sĩ Công an đã kịp thời đưa sản phụ đi sinh an toàn.

Đỗ Thu Nga
11:00 02/08/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Theo báo Thanh Niên, khoảng 8h ngày 1/8, thiếu tá Nguyễn Văn Lộng và đại úy Nguyễn Đình Chiểu (cán bộ Công an P. Xuân Tảo) đang làm nhiệm vụ tại chốt kiểm soát phòng dịch COVID-19 thì một nhân viên phòng khám sản khoa chạy đến nhờ giúp đỡ khi có 1 sản phụ sắp sinh nhưng không gọi được taxi đưa đến bệnh viện vì đang giãn cách xã hội.

Ngay lập tức, thiếu tá Nguyễn Văn Lộng và đại úy Nguyễn Đình Chiểu đã báo cáo trung tá Nguyễn Văn Đồng (trưởng Công an phường Xuân Tảo) để liên hệ Khoa Cấp cứu của Bệnh viện Phụ sản Hà Nội.

Đồng thời, các chiến sĩ bố trí xe cá nhân để đại úy Chiểu đưa sản phụ đi sinh. Sau khi vào xe, nhận định sản phụ sắp sinh nên các chiến sĩ hỗ trợ nhân viên y tế đưa sản phụ quay lại phòng khám để sinh con. Sau đó ít phút, em bé chào đời an toàn, khỏe mạnh. 

Để đảm bảo sức khỏe cho mẹ và bé, tổ công tác đã quyết định đưa 2 mẹ con đến Bệnh viện Phụ sản Hà Nội để kiểm tra. Đồng thời bố trí xe của Công an phường Xuân Tảo đi trước dẫn đường đảm bảo qua các chốt kiểm soát phòng dịch nhanh nhất nhằm đưa 2 mẹ con đến viện sớm. 

chuyen-ve-cai-ten-dac-biet-nhat-trong-mua-gian-cach-o-ha-noi-0
Cán bộ Công an phường Xuân Tảo và nhân viên y tế đã đưa hai mẹ con đến Bệnh viện Phụ sản Hà Nội để kiểm tra sau khi sinh

Tại bệnh viện Phụ sản Hà Nội, hai mẹ con sản phụ được các bác sĩ kiểm tra cẩn thận, xác định sức khỏe ổn định. Lúc này, lực lượng Công an mới rời đi trở về vị trí làm nhiệm vụ.

Cũng theo báo Thanh Niên, sản phụ tên là Đinh Thị N. (24 tuổi, trú tại phường Xuân Đỉnh, quận Bắc Từ Liêm). Hiện tại sức khỏe của 2 mẹ con ổn định.

Cảm kích trước sự giúp đỡ kịp thời và nhiệt tình của các cán bộ Công an, gia đình sản phụ đã quyết định đặt tên cháu bé là Công An.

Trong làn sóng dịch bệnh thứ 4 này đã ghi nhận rất nhiều câu chuyện cảm động về tình nghĩa quân dân. Cụ thể, vào khoảng 2h ngày 1/8, gia đình Xồng Bá Xò (SN 2000), Già Y Tránh cùng cậu con trai về tới điểm Trường tiểu học bản Phà Lõm (xã Tam Hợp, huyện Tương Dương, Nghệ An), kết thúc hành trình dài hơn 1.500 cây số về quê tránh dịch đầy khó khăn. Hành trình về quê của cậu bé 9 ngày tuổi đã được rút gọn lại và thuận tiện, an toàn hơn nhờ có sự yêu thương, sẻ chia của rất nhiều người. 

Ban đầu, Xồng Bá Xò quyết định đưa vợ con về quê bằng xe máy là quyết định khó khăn, mạo hiểm. May mắn, dọc đường đi, gia đình nhỏ luôn nhận được sự hỗ trợ, sẻ chia và động viên từ mọi người.

Nửa đêm xe về đến quê hương, Xò và vợ con được chính quyền địa phương cùng các tổ chức, đoàn thể, cán bộ y tế đã chờ sẵn, tiếp nhận và hỗ trợ gia đình Xò. 

Xem thêm: Nữ tài xế xe sang ở Nghệ An và thùng tiền ấm lòng gửi tặng người nghèo về quê

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận