Chọn đúng vợ - Khoản đầu tư có lãi nhất trong cuộc đời người đàn ông

Chọn đúng vợ, trước hết sẽ có lợi cho bản thân, và sau là mấu chốt để có một gia đình hạnh phúc sau này.

Đỗ Thu Nga
11:00 22/01/2024 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

1. Vợ dịu dàng, tình cảm vợ chồng sẽ ngọt ngào hơn.

- Nhiều cuộc hôn nhân kết thúc không phải vì hai bên không đủ yêu nhau, mà vì họ không hiểu và coi nhau là đủ.

Một người ra ngoài chăm chỉ kiếm tiền cốt để lo cho gia đình cuộc sống tốt hơn. Một người lại không ngừng than vãn món quà anh mua cho em không hề có chút thành ý trong đó.

Một người nuôi mộng phát triển sự nghiệp, một người dội thẳng gáo nước lạnh lên đầu: "Anh thì làm được cái trò trống gì? An phận với công việc hiện tại đi cho em nhờ".

Một người muốn ra ngoài hưởng thụ chút dư vị cuộc sống trong khoảng thời gian rảnh rỗi, một người lại nói: "Anh có nhất thiết phải ra ngoài làm mấy việc vô bổ ấy không? Tốn tiền!".

Cứ như vậy, mâu thuẫn tích tụ, yêu thương nhạt dần và những trận cãi vã cứ thế lớn dần lên. Và rồi, "Bùm!!!" quả bóng mang tên "gia đình" vỡ vụn.

Đừng để hôn nhân trở thành nấm mồ của tình yêu. Hai người cần học cách hiểu nhau, quan tâm nhau và biết tha thứ cho nhau.

2. Vợ vĩ đại, con xuất chúng

- Một tài xế taxi da đen đang chở hai mẹ con da trắng. Đứa trẻ bỗng hỏi mẹ: "Tại sao da của chú tài xế khác với chúng ta vậy mẹ?" Người mẹ trả lời với một nụ cười: "Chúa tạo ra những người có màu da khác nhau để làm cho thế giới trở nên đầy màu sắc."

Đến nơi, tài xế da đen không chịu nhận tiền. Anh nói: "Khi tôi còn là một đứa trẻ, tôi cũng hỏi mẹ tôi câu hỏi tương tự vậy. Nhưng mẹ tôi nói, chúng tôi là người da đen và là tầng lớp thấp kém. Nếu mẹ tôi trả lời như bà, hôm nay tôi có thể sẽ là người khác ..."

Một người vợ tốt, thịnh vượng ba đời. Bởi vì bản thân người phụ nữ không chỉ là một người vợ, mà còn là một người mẹ.

Trước khi 1 đứa trẻ có thể tự tìm hiểu về thế giới, thì kiến thức về thế giới ấy là do cha mẹ mang tới. Thế giới trong mắt đứa trẻ ấy rộng lớn như thế nào tùy thuộc vào cách nhìn của cha mẹ.

Người mẹ biết nhìn xa trông rộng ắt hẳn sẽ phải nói với con mình rằng: Cuộc sống không phải chỉ là một chợ rau, có rất nhiều nơi cần sử dụng kiến thức của con đang có.

Người mẹ có cái nhìn sâu rộng, người con sẽ hiểu biết hơn người. Người mẹ vĩ đại, những đứa con sẽ xuất chúng.

chon-dung-vo-khoan-dau-tu-co-lai-nhat-trong-cuoc-doi-nguoi-dan-ong

3. Tâm trạng vợ tốt, không khí gia đình ấm áp hơn.

- Giống như một loại virus, cảm xúc tiêu cực của con người cũng rất dễ lây lan. Khi một thành viên trong gia đình không vui, bầu không khí của cả gia đình sẽ trở nên u ám. Ngược lại, một người vợ có tâm trạng tốt có thể truyền năng lượng của mình cho tất cả các thành viên còn lại, làm cho không khí gia đình ấm áp và bình yên, gia đình sống hạnh phúc và vui vẻ.

Năng lượng cảm xúc của phụ nữ vượt xa đàn ông, cảm xúc của người vợ thường quyết định không khí của một gia đình.

Nếu người vợ cả ngày thở dài, đá thúng đụng nia, tất cả các thành viên trong gia đình sẽ sống trong mệt mỏi, không khí gia đình trở nên lạnh lẽo và căng thẳng.

Thật khó để những người sống trong một gia đình như vậy cảm thấy hạnh phúc.

Tâm trạng ổn định của người vợ là nền tảng của sự hòa hợp trong gia đình.

___________________

Chuyên gia về hôn nhân, Tiến sĩ Emerson Eglich trong hơn 30 năm làm công việc tư vấn hôn nhân, đã khám phá ra ý nghĩa thực sự của một gia đình hạnh phúc, đó chính là tình yêu và sự tôn trọng.

Nếu người chồng không yêu vợ, vợ sẽ không tôn trọng chồng. Ngược lại, nếu người vợ không tôn trọng chồng, người chồng sẽ không yêu vợ, nên hôn nhân sẽ rơi vào "vòng tròn luẩn quẩn".

Nếu bạn muốn một người bạn đời dịu dàng và một gia đình ấm áp, hòa thuận, hãy bắt đầu từ chính bạn, dành cho vợ đủ yêu thương. Chong chóng đủ gió ắt sẽ bay xa, phụ nữ đủ yêu thương ắt sẽ trở nên dịu dàng

Không phải tự nhiên mà người ta nói "Muốn có một người vợ tốt, trước tiên hãy là một người chồng tốt".

Hôn nhân là trận đấu của trái tim. Để sống một cuộc sống hạnh phúc phải dựa trên sự tôn trọng và trải qua nhiều đau khổ.

Hy vọng rằng, mỗi người đàn ông đều có thể chọn được một người vợ tốt và trở thành một người chồng tốt.

(Theo Tri Thức Trẻ)

Xem thêm: 177 tỷ phú đều có 13 thói quen giống nhau

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận