Khoảnh khắc chiều tà đẹp như tranh vẽ ở ngôi chùa "dát vàng" Phúc Lâm, Hưng Yên

Vào năm 2020, dân tình sốt xình xịch với vẻ đẹp lộng lẫy của chùa "dát vàng" Phúc Lâm (Hưng Yên), đặc biệt là khung cảnh lúc chiều tà. 

Đỗ Thu Nga
14:04 15/07/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Chùa "dát vàng" Phúc Yên nằm ở thôn La Mát, xã Phù Ủng, huyện Ân Thi, tỉnh Hưng Yên. Đây là địa điểm du lịch tâm linh hấp dẫn trong những ngày đầu năm cũng như những ngày lễ lớn trong năm, Ngôi chùa này nằm giữa làng quê bình yên, đầy thanh tịnh.

Chùa Phúc Lâm vốn là ngôi chùa cổ với tuổi đời lâu năm. Theo Đại đức Thích Tâm Luận - trụ trì chùa Phúc Lâm, do thời gian tàn phá, năm 2013, khi thầy về làm trụ trì, ngôi chùa này còn như một cái am nhỏ đỏ nát. Được các cấp chính quyền qua tâm, sau 5 năm trùng tu, xây dựng, chùa Phúc Lâm đang dần khoác lên mình chiếc áo mới, lộng lẫy, linh thiêng hơn.

chiem-bai-ve-dep-cua-chua-dat-vang-phuc-lam-hung-yen-9

Giờ đây, chùa Phúc Lâm hấp dẫn Phật tử và khách thập phương với vẻ ngoài "dát vàng". Ghé thăm ngôi chùa này, du khách sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh đẹp xiêu lòng ở chốn tâm linh. Chùa bao gồm 4 tòa tháp, có nhiều pho tượng lớn nhỏ mang vẻ linh thiêng và không kém phần huyền bí. 

chiem-bai-ve-dep-cua-chua-dat-vang-phuc-lam-hung-yen-0

Vẻ đẹp của chùa Phúc Lâm tựa như những ngôi chùa vàng ở Thái Lan với các họa tiết rồng được điêu khắc rất tỉ mỉ. Theo nhiều tín đồ du lịch, chùa Phúc Lâm đẹp nhất là khi hoàng hôn buông xuống.

chiem-bai-ve-dep-cua-chua-dat-vang-phuc-lam-hung-yen-7

Lễ hội chính khai chùa thường diễn ra từ ngày 12 - 15/1 Âm lịch hàng năm. Song hiện chùa đang tạm đóng cửa để phòng ngừa dịch bệnh. 

chiem-bai-ve-dep-cua-chua-dat-vang-phuc-lam-hung-yen-8

Ngoài lễ hội khai chùa đầu năm thì Lễ Vu Lan cũng là Đại Lễ lớn diễn ra hàng năm vào tháng 9 tại chùa. Du khách có thể đến chùa thắp nhang, cầu bình an, sức khỏe cho cha mẹ. 

chiem-bai-ve-dep-cua-chua-dat-vang-phuc-lam-hung-yen-5

Thường ngày, chùa Phúc Lâm luôn được các lớp thuyết pháp và giảng đạo. Nhưng do dịch bệnh nên những ngày này chùa chỉ có các hòa thượng và một số Phật tử làm công quả. 

chiem-bai-ve-dep-cua-chua-dat-vang-phuc-lam-hung-yen-6

Ông Trần Công Tráng - Bí thư Đảng ủy xã Phù Ủng cho biết, do chùa thu hút đông đảo du khách viếng thăm nên xã đã đề xuất với các cấp chính quyền mở rộng đường vào chùa cũng như xây dựng khu trông giữ phương tiện, đảm bảo an ninh trật tự cũng như an toàn phòng chống dịch. 

chiem-bai-ve-dep-cua-chua-dat-vang-phuc-lam-hung-yen-3

Khi đến vãn cảnh chùa Phúc Lâm, du khách cũng có thể tranh thủ thưởng thức các món ăn đặc sản của Hưng Yên như: Bún cá, bánh tẻ, thịt gà Đông Tảo, mua tương Bần làm quà… Hoặc có thể tham khảo các địa chỉ quán ăn ngon ở khu vực thị trấn  Ân Thi như:

  • Cơm Hải Yến – số 17 Nguyễn Trung Ngạn –  Ân Thi – Hưng Yên

  • Hồng Gai – Trà sữa & ăn Vặt – số 155 Bùi Thị Cúc,  Ân Thi, Hưng Yên

  • Phong Thái – chuyên đặc sản đồng quê – địa chỉ: Đường 200 thôn Gạo Bắc, Hồ Tùng Mậu –  Ân Thi – Hưng Yên

  • Quán Phở Yến Nhi – Phạm Ngũ Lão, TT. Ân Thi, Hưng Yên

  • Dũng Hương Cafe – 52 Phạm Ngũ Lão, TT. Ân Thi,  Ân Thi, Hưng Yên

  • Bông Cafe – Bùi Thị Cúc, TT. Ân Thi,  Ân Thi, Hưng Yên

Ngoài những địa điểm ăn uống trên, khi đến Hưng Yên, du khách có thể ghé thăm các địa điểm nổi tiếng khác như: chùa Nôm, hồ Bán Nguyệt, đền Mẫu, làng Thủ Sỹ.

Xem thêm: Chiêm bái Tượng Phật Bà Tây Bổn Đà Sơn cao nhất châu Á ngự trên nóc nhà Nam Bộ

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận