CDC Mỹ chia sẻ với người dân chiến dịch ứng phó ngày "xác sống trỗi dậy"

Theo CDC, để ứng phó trước một cuộc tấn công của thây ma hoặc trước bất kỳ những trường hợp khẩn cấp nào, người dân cần chuẩn bị sẵn bộ dụng cụ sinh tồn đủ giúp sống sót ít nhất 3 ngày.

Đỗ Thu Nga
10:05 20/03/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Mới đây, Trung tâm Kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Mỹ (CDC) cập nhật lại chiến dịch Chuẩn bị ứng phó thây ma trên website của cơ quan này. Chiến dịch này được khởi động từ năm 2011 và CDC nhấn mạnh, đây chỉ là một trò đùa nhằm kêu gọi người dân chú ý đến thông điệp về việc chuẩn bị, phòng ngừa thảm họa. 

Thời điểm chiến dịch này khởi động đã được truyền thông đưa tin rất nhiều. Nhưng theo một số đánh giá, sự thành công của chiến dịch là nhờ vào yếu tố kinh dị. 

Sau đó, CDC Mỹ cũng nhận được nhiều yêu cầu từ các giáo giáo viên về việc tạo ra những bài học chuẩn bị và ứng phó với thây ma để dạy học sinh. Những bài học từ trò chơi kinh dị, câu chuyện về thây ma sẽ giúp học sinh rèn luyện kỹ năng chuẩn bị và phản ứng trong trường hợp thảm họa xảy ra. 

Phía CDC cho biết, để ứng phó với thây ma hay trước bất kỳ những trường hợp khẩn cấp nào như thiên tai, thảm họa, người dân nên chuẩn bị sẵn sàng dụng cụ sinh tử đủ để sống sót trong ít nhất 3 ngày. Những vật phẩm quan trọng nhất gồm: Giấy tờ tùy thân, quần áo, dao, pin... Ngoài ra, CDC còn khuyến cáo nên chuẩn bị sẵn sàng một kế hoạch khẩn cấp, phòng trường hợp những xác sống sẽ bất ngờ đổ bộ vào ngay trước cửa nhà.

cdc-my-chia-se-voi-nguoi-dan-cach-chuan-bi-cho-ngay-tan-the-0
Chương trình này được giới chuyên gia Mỹ đánh giá cao

Giới chuyên gia Mỹ cũng đánh giá, đây là chiến dịch thông minh để nâng cao ý thức phòng bị và ứng phó của người dân trước các thảm họa. "Đây là ý tưởng tuyệt vời. Nó giúp thu hút sự chú ý và làm cho việc chuẩn bị trở nên thú vị. Cách làm càng sáng tạo càng giúp chúng ta lan tỏa thông điệp tốt hơn”, chuyên gia ứng phó thảm họa tự nhiên Cheryl Nelson thuộc Cơ quan Quản lý tình trạng khẩn cấp liên bang (FEMA) nhận định.

Bà Nelson nói thêm, ngay cả sự trỗi dậy của những thây ma không thực sự xảy ra, các gia đình cũng nên cân nhắc xây dựng một kế hoạch ứng phó với thảm họa. 

Trước đó truyền thông từng đưa tin, nhà tiên tri người Pháp Nostradamus sống ở thế kỷ 16 từng tiên đoán rằng năm 2021 sẽ là năm kết thúc của thế giới. Đó là năm xuất hiện một loại virus có thể biến con người thành những thây ma, hay còn gọi xác sống.

Trước đó nữa, ông Nostradamus đã đưa ra nhiều tiên tri kinh hãi và được cho đã ứng nghiệm. Cụ thể là dự báo về sự trỗi dậy của Adolf Hitler, Thế chiến 2, vụ khủng bố ngày 11/9/2001 ở Mỹ, Cách mạng Pháp và sự phát triển của bom nguyên tử. 

Song cũng có những nhà sử học nói rằng, những lời tiên tri này không rõ ràng nên dẫn đến xuất hiện nhiều cách giải thích khác nhau, nhất là những người theo thuyết âm mưu. 

Nhưng những gì đã xảy ra với thế giới năm 2020 và đang tiếp tục diễn ra trong năm 2021 thì lời tiên tri của đã khiến không ít người lo lắng.

Mặt trời sẽ đốt cháy hết oxy trên Trái đất, sự sống sẽ chấm dứt sau 1 tỷ năm nữa?

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận