Mất tích trong thảm họa sóng thần, chàng sĩ quan bất ngờ đoàn tụ với gia đình sau 17 năm

Được tin là đã chết trong thảm họa sóng thần năm 2004, chàng sĩ quan người Indonesia bất ngờ trở về đoàn tụ với gia đình sau 17 năm.

Chi Nguyễn
13:07 19/03/2021 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Ngày 26/12/2004, một trận động đất khoảng 9 độ Richter đã xảy ra ngoài khơi tỉnh Aceh, Sumatra, tạo ra một thảm họa sóng thần khủng khiếp ở Ấn Độ Dương. Cơn "sóng thần châu Á" cao tới 30m năm ấy đã cướp đi sinh mạng của hơn 200.000 người tại Indonesia, Sri Lanka, Ấn Độ, Thái Lan và nhiều quốc gia khác.

chang-si-quan-doan-tu-gia
Thảm họa sóng thần năm 2004 đã cướp đi sinh mạng của hơn 200.000 người tại nhiều quốc gia.

Khi ấy, chàng sĩ quan người Indonesia Abrip Asep đang làm nhiệm vụ tại phái tây tỉnh Aceh thì bất ngờ cơn động đất và sóng thần ập đến. Gia đình anh Asep tưởng rằng anh đã qua đời trong thảm họa tự nhiên năm đó và vô cùng tiếc thương.

chang-si-quan-doan-tu-gia-dinh-17-nam-sau-tham-hoa-song-than
Anh Asep (trái) đoàn tụ với người thân.

Thế nhưng, kỳ tích đã xảy ra khi mới đây, các thành viên trong gia đình anh Asep phát hiện anh còn sống. Một người cho biết: "Chúng tôi không thể tin vào điều này, đã 17 năm trôi qua, không hề có thông tin về anh ấy. Chúng tôi cứ nghĩ rằng anh ấy đã mất". Cảnh sát địa phương vùng Aceh cho hay, họ đã xác nhận một người đàn ông đang sống tại bệnh viện tâm thần nơi đây chính là anh Abrip Asep. 

chang-si-quan-doan-tu-gia-dinh-17-nam-sau-tham-hoa-song-than
Anh Asep bất ngờ được tìm thấy sau 17 năm mất tích.

Được biết, sau thảm họa năm 2003, anh Asep đã gặp vấn đề về thần kinh, không thể nhớ được gia đình mình là ai. Do đó, anh đã sống tại bệnh viện tâm thần trong suốt 17 năm qua. Mới đây, anh Asep đã có cuộc đoàn tụ cảm động với các thành viên trong gia đình.

chang-si-quan-doan-tu-gia-dinh-17-nam-sau-tham-hoa-song-than
Gia đình vui mừng đoàn tụ với chàng sĩ quan mất tích 17 năm.

Người đại diện cảnh sát vùng Aceh cho hay: "Giờ đây anh ấy bị tâm thần vì di chứng sau trận sóng thần, nhưng điều quan trọng là gia đình người thân rất hạnh phúc khi tìm thấy anh ấy còn sống". Dù vậy, vẫn chưa rõ vì sao gia đình không hề biết tung tích của anh Asep - người đã sống tại bệnh viện gần 20 năm qua.

chang-si-quan-doan-tu-gia-dinh-17-nam-sau-tham-hoa-song-than
Cảnh tượng tan hoang ở Aceh sau trận sóng thần năm 2004.

Thảm họa động đất - sóng thần năm 2004 ở Ấn Độ Dương làm rung chuyển mặt đất với cường độ mạnh gấp 100 lần trận động đất Loma Prieta xảy ra năm 1989. Được biết, tỉnh Aceh là một trong những khu vực chịu ảnh hưởng nặng nề nhất tại Indonesia, với khoảng 60% căn nhà bị phá hủy, cả một vùng đất tan hoang. Thủ phủ Banda Aceh thuộc tỉnh Aceh là nơi bị thiệt hại nặng nhất, với hơn 130.000 nạn nhân.

Cái kết chua chát cho gã đàn ông hành hung cụ bà châu Á U80 ngay giữa đường phố

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận