Cái kết chua chát cho gã đàn ông hành hung cụ bà châu Á U80 ngay giữa đường phố

Mặc dù bị một gã đàn ông to lớn vô cớ hành hung, cụ bà người châu Á U80 vẫn chống trả quyết liệt, lấy gậy gỗ đánh lại kẻ tấn công.

Chi Nguyễn
14:50 18/03/2021 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Mới đây, trang tin địa phương San Francisco (Mỹ) đưa thông tin một cụ bà người châu Á 76 tuổi bị hành hung trên đường phố khiến cư dân mạng không khỏi bức xúc. Được biết, vụ việc xảy ra trên đường Market giao với Charles J. Brenham, đường McAllister khoảng 10 sáng ngày 17/3 (giờ địa phương).

Theo thông tin từ trang New York Daily News, cảnh sát San Francisco thông báo họ đang điều tra vụ tấn công nghiêm trọng một cụ bà 76 tuổi. Được biết, người phụ nữ 76 tuổi là nạn nhân mới nhất trong làn sóng tấn công người châu Á tại vùng Vịnh. Thủ phạm là một người đàn ông khoảng 39 tuổi, người đã bị thương nặng sau cuộc tấn công. 

Trong một đoạn clip ghi lại cảnh hiện trường, kẻ tấn công bị còng tay vào cáng, với một vết thương lớn trên mặt khiến gã ta bị chảy máu mũi. Nạn nhân dường như bị tấn công vào mặt, bị tím ở mắt và má, tay cầm túi đá chườm vết bầm. Người phụ nữ già tỏ vẻ đau đớn và khổ sở, liên tục chỉ cây gậy bà mang theo về phía kẻ tấn công và nói bằng tiếng Trung Quốc: "Thằng khốn, sao mày lại tấn công tao?" (“You bum, why did you hit me?”). Sau đó, bà quay lại phía đám đông đang đứng gần đó, khóc nức nở và liên tục nói: "Tên khốn này, nó đánh tôi!".

cu-ba-nguoi-chau-a-u80-bi-hanh-hung-o-san-francisco-my
Cụ bà U80 đã mạnh mẽ chống trả kẻ tấn công.

Trả lời phỏng vấn, cụ bà 76 tuổi tên Xiao Zhen Xie cho biết, bà đang đứng dựa vào cột đèn trên đường để nghỉ ngơi thì bất ngờ bị gã đàn ông này tấn công. Không chịu khuất phục, cụ bà đã cầm cây gậy gỗ chống vụt lại tên kia, khiến hắn bị chảy máu mũi. Các nhân chứng tại hiện trường cho hay, họ đã nhìn thấy cụ bà phản công sau khi bị đánh và xô ngã hắn. Sau đó, phía cảnh sát đã đưa cụ bà tới bệnh viện. Hiện bà Xiao đã được xuất hiện, nhưng người thân của bà nói rằng bà bị "chóng mặt, hoảng loạn, sợ hãi", không thể nhìn thấy ở một bên mắt.

cu-ba-nguoi-chau-a-u80-bi-hanh-hung-o-san-francisco-my
Bà Xiao (phải) trả lời phỏng vấn sau đó.

Giám đốc kênh KPIX Sport Dennis O’Donnell, người có mặt tại hiện trường cho biết: "Bà ấy đã tấn công lại. Từ những gì tôi thấy, bà ấy còn muốn đánh kẻ tấn công thêm nữa, và cảnh sát đã phải cản bà lại".

cu-ba-nguoi-chau-a-u80-bi-hanh-hung-o-san-francisco-my
Kẻ tấn công bị thương, hiện đang được thẩm vấn vì liên quan đến 1 vụ tấn công khác.

Phía cảnh sát cho hay, hiện họ chưa biết rõ mục đích của vụ tấn công, và không rõ liệu chủng tộc của nạn nhân có liên quan tới các vụ hành hung hay không. Họ cũng cho biết, sáng ngày 17/3 cũng có một nạn nhân khác, một cụ ông người châu Á khoảng 80 tuổi. Phía cảnh sát đang thẩm vấn kẻ tấn công 39 tuổi về cả hai vụ tấn công, và sẽ thông tin nếu có kết luận thêm về vụ việc.

Thị trưởng London Breed cho hay: "Chúng tôi cần phải tìm hiểu không chỉ những gì đang xảy ra, mà còn tại sao những cuộc tấn công này xảy ra. Đôi khi trong một số trường chúng không phải là vì một vụ cướp hay trộm cắp."

Được biết, đây không phải là vụ tấn công vào người cao tuổi đầu tiên xảy ra vào thời gian này. Và tháng 1 vừa qua, một người đàn ông 91 tuổi đã bị xô ngã tại khu phố Tàu, Oakland. Một cụ ông khác tên Vichar Ratanapakdee (94 tuổi) đã bị giết trong một vụ tấn công ở San Francisco, và cụ ông Pak Ho (75 tuổi) đã bị hành hung tới chết ở Oakland vào tuần trước.

Gần đây nhất là vào thứ Hai vừa qua, ông Danny Yu Chang (59 tuổi) đã bị tấn công tại đường Market, khiến ông bị thương rất nghiêm trọng. David Chiu (thành viên Hội đồng tiểu bang) cho biết: "Đây không chỉ là sự gia tăng đáng kinh ngạc các vụ bạo lực, mà còn là thể hiện sự phân biệt chủng tộc theo nhiều cách".

CĐM hết lời khen ngợi cô vợ bầu cầm rựa bảo vệ chồng trước sự hung hãn, manh động của kẻ trộm

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận