Cầu vòm Đồn Cả - "cánh cổng thiên đường" bị lãng quên dưới chân đèo Hải Vân

Khung cảnh ở cầu vòm Đồn Cả đẹp như hình ảnh trong những câu chuyện thần thoại. Người mê dịch chuyển ví von nó là "cánh cổng thiên đường".

Đỗ Thu Nga
14:35 21/05/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Đèo Hải Vân nằm cách thành phố Đà Nẵng 20km và cách thành phố Huế 80km. Đèo nằm trên nhánh núi đâm ra biển của dãy Bạch Mã, nối liền tỉnh Thừa Thiên - Huế với TP Đà Nẵng. 

Đứng từ đèo Hải Vân, cả vịnh Lăng Cô, TP Đà Nẵng, Cù lao Chàm, cảng Tiên Sa, bán đảo Sơn Trà sẽ thu gọn trong tầm mắt của du khách. Đèo Hải Vân cũng được xếp trong top những cung đường bộ đẹp nhất Việt Nam.

cau-vom-don-ca-canh-cong-thien-duong-bi-lang-quen-0
Cầu vòm Đồn Cả nhìn từ trên cao xuống

Đi qua đèo Hải Vân nhiều lần nhưng chắc chắn ít người biết đến cầu vòm Đòn Cả nằm bên dưới chân đèo. Cầu vòm Đồn Cả nằm trong địa phận ranh giới giữa Đà Nẵng và Huế, cạnh khu di tích Đồn Cả và Ga Bãi Bắc, hay còn gọi là ga Hải Vân Bắc. Nhà ga lửa này là điểm dừng chân của tuyến đường sắt Bắc Nam, nối liền ga Lăng Cô của Huế với ga Hải Vân của Đà Nẵng.

cau-vom-don-ca-canh-cong-thien-duong-bi-lang-quen-9

Cầu vòm Đồn Cả mang vẻ đẹp như một bức tranh vẽ ở xứ sở thần tiên nhưng lại được ít người biết đến bởi nằm khuất dưới chân cầu Đồn Cả. Cây cầu này nằm vắt ngang qua chân đèo, dưới chân là dòng suối nhẹ nhàng trôi. 

Xung quanh cầu vòm được bao bọc bởi núi rừng hùng vĩ, màu xanh của cây cối. Những trụ đá nhuốm màu thời gian ẩn hiện giữa đất trời. 

cau-vom-don-ca-canh-cong-thien-duong-bi-lang-quen-8

Khung cảnh trên đường đến cầu vòm Đồn Cả được đánh giá rất thơ mộng như trong những câu chuyện cổ tích. Hai bên đường có vai ba ngôi nhà, những hàng cây xanh mướt trải dài. Nhìn từ trên cao xuống cứ ngỡ như chốn thần tiên.

Được biết, cầu vòm Đồn Cả là cầu xe lửa, trân cầu được xây dựng tại thành các khoang mái vòm, có những cột đá chống đỡ sừng sững. Chính việc thiết kế cây cầu mái vòm này đã khiến nhiều người liên tưởng đến các cánh cổng thiên đường. 

cau-vom-don-ca-canh-cong-thien-duong-bi-lang-quen-7

Cứ khoảng 30 phút lại có một đoàn tàu xanh đỏ chạy ngang qua. Nếu may mắn bạn sẽ có cơ hội ngắm nhìn khung cảnh tuyệt đẹp này.

Cầu vòm Đồn Cả gần như tách biệt với thế giới hiện đại. Nó được ví giống như nàng công chúa ngủ trong rừng đang đợi du khách đến thăm thú, chụp ảnh. 

cau-vom-don-ca-canh-cong-thien-duong-bi-lang-quen-5

Thoát ra khỏi cuộc sống xô bồ ở thành thị, một lần đến với cầu vòm Đồn Cả để đắm mình trong không gian cổ tích, cánh cổng thiên đường nơi hạ giới để tìm cho mình một niềm an yên

Xem thêm: Top 7 tuyến đường bộ đẹp nhất Việt Nam

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận