Bữa sáng kỳ dị của Tôn Ngộ Không trong Tây Du Ký: Bánh bao mốc xanh đựng trong bì chứa phân hóa học

Đạo diễn Dương Khiết nhớ lại thời quay Tây Du Ký ở núi Trường Bạch đã được nhân viên cho đoàn ăn bánh bao mốc xanh đựng trong bì chứa phân hóa học. 

Đỗ Thu Nga
11:00 24/04/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Chỉ tính riêng tại Trung Quốc, Tây Du Ký 1986 đã lên sóng 2.000 lần. Cứ mỗi đợt chiếu lại, ranting đều rất cao. Thế nhưng để có được 1 tập phim chất lượng, đoàn làm phim đã phải trải qua rất nhiều khó khăn mà hiếm người biết được, trong đó có cảnh ăn bánh bao mốc đựng trong bì chứa phân hóa học.

Sự việc việc này xảy ra khi đoàn làm phim quay ngoại cảnh cho tập về Hồng Hài Nhi ở khu vực núi Trường Bạch và rừng nguyên sinh tên tên của tỉnh Cát Lâm. Vì đạo diễn Dương Khiết muốn cảnh quay là một khu rừng rậm và cách địa điểm đoàn sinh hoạt không quá xa.

Đến địa điểm quay, việc đầu tiên đoàn làm phim làm đó làm tìm chỗ dừng chân. Hồi ấy, Mã Vận Hồng là người dẫn đoàn. Hôm đó, Dương Khiết và vài người cộng sự khởi hành sớm nhưng mãi tối mới đến nơi. Đập vào mặt mọi người là cơ sở của một khu huấn luyện trượt băng neo người.

bua-sang-ky-di-cua-ton-ngo-khong-trong-tay-du-ky-9
Khung cảnh núi rừng Trường Bạch, Cát Lâm trong phim Tây Du Ký

Khi tiến vào bên trong, đạo diễn Dương Khiết giật mình bởi khung cảnh ẩm mốc, bừa bộn. Không có khách nên cơ sở du lịch này bị bỏ hoang không được quét dọn. 

Vì là phụ nữ nên Dương Khiết được phân riêng một phong. Bước vào bên trong bà giật nảy mình vì căn phòng toàn rác thải, chuột chết, xương gà, đầu cá bốc mùi. Mùi ẩm mốc khiến bà buồn nôn và sợ hãi vô cùng.

Kinh khủng hơn, nơi này không có điện, chỉ thắp nến. Ngoài trời đổ mưa lớn, khung cảnh hoang tàn càng thêm rùng rợn hơn. Mặc dù mùa hè nhưng không khí ban đêm ở núi Trường Bạch rất lạnh. Quần áo ngoài cũng không dám cởi còn chăn vừa lạnh vừa bẩn nên không ai dám chui vào.

Sáng sớm hôm sau, Dương Khiết bật dậy khỏi giường đi tìm một nhà khách để ở, chấp nhận lên xuống núi vất vả. Sau khi tìm được chỗ chú chân gọi là tạm ổn thì cả đoàn làm phim đối diện với thứ kinh khủng hơn.

Những tưởng đoàn làm phim sẽ có đầu bếp nấu những món ăn hấp dẫn nhưng sự thật không phải vậy. Dẫu biết điều kiện khốn khó nhưng cũng không thể nào dùng bữa bằng bánh bao mốc đựng trong túi phân hoá học từ nhân viên lâm trường.

bua-sang-ky-di-cua-ton-ngo-khong-trong-tay-du-ky
Đạo diễn Dương Khiết và thầy trò Đường Tăng

Chuyện là, bữa sáng đầu tiên ở đây cả đoàn đều đói nên khi nhận được bánh bao thì ăn ngấu nghiến ngon lành. Đến ngày thứ 2, mọi chuyện có lẽ sẽ không bị phát hiện nếu như một người trong đoàn không phát hiện ra túi đựng bánh bao làm từ bì đựng phân hóa học.

Ngay lập tức mọi người sững sờ nhìn xuống bánh bao mình đang ăn thì thấy chấm mốc màu xanh, có chỗ xuất hiện cả lông tơ của khuẩn móc.

Quá tức giận, đại diện đoàn phim đòi gặp quản lý lâm trường và nói họ phải chịu trách nhiệm nếu nhân viện đoàn phim có vấn đề về sức khỏe. Người này vội lấp liếm, xin lỗi rồi rút hết bánh bao trên mâm ấy đi.

Những ngày sau đó, mọi chuyện không được cải thiện, thậm chí có người trong đoàn còn chứng kiến cảnh người của lâm trường lấy bánh bao mốc từ túi đựng phân, bỏ vào đĩa để mang ra cho các diễn viên ăn.

Không còn cách nào khác, đạo diễn Dương Khiết buộc phải dặn dò mọi người chú ý ăn bánh, có chỗ nào mốc thì bỏ, bị đau bụng thì lập tức phải uống thuốc ngay, quán triệt việc quay phim theo chiến thuật "đánh nhanh thắng nhanh" rồi chuồn cho sớm.

Vì đói và mệt nên đoàn làm phim phải ngậm đắng nuốt cay cố ăn bánh bao mốc lấy ra từ bì phân hóa học. Và sau này khi nghĩ, đạo diễn Dương Khiết vẫn rùng mình ghê sợ.

Theo một số nguồn tin, khi đó kinh phí quay Tây Du Ký vô cùng ít ỏi. Mỗi bữa cơm, thành viên đoàn làm phim chỉ được trợ cấp vỏn vẹn nửa nhân dân tệ (khoảng 2.000 đồng). Khi đến các thành phố lớn quay, chi phí đắt đỏ, nhiều diễn viên nam ăn không đủ no.

Thời quay Tây Du Ký 1986, không phân biệt diễn viên chính, diễn viên phụ bởi họ hoàn toàn không có trợ lý riêng và không được đối xử đặc biệt. 

Sau 4 năm quay phim, đoàn làm phim Tây Du Ký nhận được nhiều lời khen ngợi từ khán giả.

Giải mã bí mật Tây Du Ký: Tôn Ngộ Không cũng ham mê sắc dục, từng nhìn trộm yêu quái xinh đẹp tắm

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận