Bí mật của người tử tế - Câu chuyện nhân văn sâu sắc

Linh đã tởn chuyện bồ bịch. Vui sướng chẳng bao nhiêu, mà hậu quả thì khác gì dính chàm, không sao gột rửa.

Đỗ Thu Nga
11:00 01/10/2023 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Nhóm chúng tôi có cậu Linh hay tự nhận mình là người đàn ông tử tế. Thế mà một hôm chúng tôi vô tình biết Linh có bồ.

Bồ của Linh là cô gái không quá đẹp, lại hơn Linh 5 tuổi. Đêm ấy, chúng tôi nhậu tới chừng 10g thì điện thoại của Linh réo inh ỏi. “Về liền, về liền”, Linh trả lời rồi nhậu tiếp.

Chúng tôi nghĩ vợ Linh gọi, nhưng hóa ra không phải. Tới 0g đúng, sau rất nhiều “về liền” thì cô bồ Linh xuất hiện, xách cổ cậu lên chiếc xe BMW đời mới phóng đi trong sự ngỡ ngàng của nhóm tôi.

Hôm sau, tại sảnh công ty, tôi hỏi: “Chú còn là người tử tế không đấy?”. “Ơ, em vẫn tử tế chứ” - Linh giả lả.

“Tử tế mà 0g không về nhà mình, lại về nhà ai”. “Giữa đêm bị người lạ mặt bắt cóc, anh không thương em thì thôi” - Linh vẫn giả lả.

Cuối cùng, Linh đành kể chuyện bị mắc kẹt trong “thương vụ tình ái”. Nhìn vẻ thểu não của Linh, tôi chốt: “Chú liều quá, sao lại để ra nông nỗi này. Thôi thế chúng ta phải tổ chức nhiều cuộc nhậu, bàn cho ra”.

Hóa ra, do 2 năm trước Linh thay mặt sếp tôi đi chạy giấy tờ, thủ tục cho một dự án thì gặp cô bồ. Cô ấy thực sự là “chị đại” trong ngành, dù vẻ ngoài khá yểu điệu. Cô giúp Linh, Linh cảm ơn cô bằng vài buổi cà phê. Thế rồi trái tim 2 người loạn nhịp. Họ ngã vào nhau chừng 2 năm thì Linh thấm nỗi ngột ngạt. Nhưng thời gian 2 năm lại khiến lửa yêu phía cô kia rừng rực hơn. Cô ấy khát khao chung một mái nhà với người tình - điều Linh thực sự không ngờ, cậu muốn rút lui.

bi-mat-cua-nguoi-tu-te-cau-chuyen-nhan-van-sau-sac

Nhưng chuyện yêu đương đâu phải thích thì nhào vô, chán thì quay xe. Linh giờ đang mắc kẹt với những cơn ghen ngược của bồ, càng lúc càng dữ dội. Cô ta nhiều lần thấy Linh ơ hờ, dọa sẽ tới gặp vợ, sẽ tới công ty làm bung bét…

Người tử tế” của chúng tôi phờ phạc vì lo bịt đầu này lại sợ xì đầu kia. Tin này mà đến tai các sếp thì cái ghế trưởng ban được hứa hẹn trước mắt Linh không những gãy vụn, mà cái chân chuyên viên có khi cũng không còn. Quan trọng hơn, nếu gia đình Linh tan vỡ, bọn trẻ rồi ra sao? Chúng tôi lên kế hoạch giúp Linh thoát hiểm, vì hiểu Linh đã tởn chuyện bồ bịch. Vui sướng chẳng bao nhiêu, mà hậu quả thì khác gì dính chàm, không sao gột rửa.

Gần đây, cô bồ Linh liên tục viết về sự trở mặt, nỗi thất tình trên Facebook. Hôm qua, cô ấy kể chuyện một cô gái liên tục bị anh người yêu đào mỏ, xin tiền, mượn tiền, đòi mua xe cộ… “Tiễn vong thôi chứ tiếc gì loại cơ hội này” - dòng cuối cô ấy bày tỏ quan điểm.

Chúng tôi đồng loạt chúc mừng Linh, biết rằng người anh em đã áp dụng thành công kế sách: cứ xin tiền, vay tiền thật nhiều, cho tới khi cô ấy bực bội mà bỏ chạy. Chia tay rốt rẻng thì chuyển tiền trả kẻo mang tiếng lừa đảo. Linh đã thực hiện xuất sắc kế sách, nhưng đó mới chỉ là một phần câu chuyện. Ngoại tình vốn như cái kim trong bọc, Linh giờ đã thành người có phốt. Ai mà biết khi nào phốt bị bóc ra. 

(Phunuonline)

Xem thêm: Thằng con rể hỗn hào - Câu chuyện nhân văn sâu sắc

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận