Bé gái xinh như thiên thần mắc bệnh u máu buồn rầu nhìn di ảnh bố

Trên đường đi làm phụ hồ kiếm tiền cho con chữa bệnh, anh Xuân không may gặp nạn và tử vong.

Đỗ Thu Nga
15:00 02/02/2024 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Cách đây 4 năm, nghe bác sĩ thông báo con gái Lê Quỳnh Anh mắc bệnh u máu, sức khoẻ bị ảnh hưởng nghiêm trọng, vợ chồng anh Lê Văn Xuân (SN 1979) và Nguyễn Thị Vân (SN 1989, trú thôn Kinh Nam, xã Thạch Hưng, TP Hà Tĩnh) vô cùng hoảng hốt. Để có tiền lo cho con, họ tìm cách bươn trải đủ nghề. Tai hoạ bất ngờ ập đến khi mới đây, trên đường đi làm, anh Xuân tông trúng đàn trâu bò thả rông mà ngã xuống đường. Dù được người dân đưa đi cấp cứu song do vết thương quá nặng, anh Xuân đã tử vong.

Nhận tin dữ khi đang đưa con gái Quỳnh Anh ra Hà Nội mổ u máu, chị Vân như muốn ngất lịm. Mặc dù vậy, chị vẫn gắng gượng bồng con trở về Hà Tĩnh chịu tang chồng.

be-gai-xinh-nhu-thien-than-mac-benh-u-mau-buon-rau-nhin-di-anh-bo-0
U máu mọc lên khắp người, Quỳnh Anh phải trải qua nhiều lần mổ u. Cơ thể chằng chịt sẹo

"Do gia đình quá khó khăn nên một mình tôi đưa con ra Hà Nội, còn anh Xuân ở nhà đi phụ hồ thuê, còn có thêm đồng ra đồng vào. Ai ngờ mẹ con đi chưa được bao lâu thì ở nhà chồng lại gặp nạn. Giờ chồng mất, để lại cho mẹ con tôi khoản nợ chưa trả hết. Con gái thì ốm yếu, tôi không biết xoay xở ở đâu để có tiền tiếp tục chạy chữa", người mẹ trẻ xót xa.

Cô bé Quỳnh Anh đã 4 tuổi nhưng cơ thể bé xíu, gầy gò bởi bệnh tật hành hạ. Từ ngày bố mất, con trở nên ít nói, khuôn mặt đượm buồn, lại mệt mỏi bởi những khối u nhỏ mọc khắp người. Hễ có người nhắc đến bố, Quỳnh Anh buồn rầu quay mặt nhìn lên ban thờ.

be-gai-xinh-nhu-thien-than-mac-benh-u-mau-buon-rau-nhin-di-anh-bo-9
Cơ thể Quỳnh Anh xanh xao, yếu ớt do bệnh tật hành hạ

Được biết, vợ chồng chị Vân có hai người con là Lê Đức Hải (SN 2008, học sinh lớp 10) và con gái Lê Quỳnh Anh. Cả hai đều không có việc làm ổn định, kinh tế phụ thuộc vào đồng lương ít ỏi từ những buổi phụ hồ thuê của anh Xuân. Để có tiền trang trải, anh chị nai lưng làm đủ việc từ thợ xây, buôn bán thuê ở chợ...

Những tưởng cuộc sống sẽ đầm ấm hơn khi gia đình có đủ nếp đủ tẻ. Thế nhưng Quỳnh Anh vừa được 3 tháng tuổi, anh chị phát hiện con gái có khối u ở cổ, khó ăn uống, thường xuyên nôn ói nên đưa con đi khám. Tại bệnh viện K, bác sĩ cho biết con gái mắc bệnh u máu. Kể từ đây, cuộc sống của Quỳnh Anh gắn liền với bệnh viện.

be-gai-xinh-nhu-thien-than-mac-benh-u-mau-buon-rau-nhin-di-anh-bo-8
Bà Phan Thị Hà (bà nội cháu Quỳnh Anh) trải lòng

"Cứ mổ xong u này thì u lại mọc lên chỗ khác khiến hai vợ chồng lúng túng, không biết nên làm gì để cứu con. Nay con gái đã 4 tuổi nhưng gầy gò do u máu mọc lên liên tục. Bác sĩ nói cần thời gian và nhiều kinh phí để chạy chữa cho con. Mà giờ công việc không ổn định, chồng lại mất, hai đứa nhỏ biết làm thế nào", chị Vân khóc nấc.

Bà Phan Thị Hà (78 tuổi, bà nội cháu Quỳnh Anh) nghẹn ngào: "Con trai mất đột ngột, cháu gái thì bệnh tật. Tôi đã già, chẳng làm được gì giúp. Mong mọi người thương tình, quan tâm để cháu Quỳnh Anh có điều kiện tiếp tục chữa bệnh".

be-gai-xinh-nhu-thien-than-mac-benh-u-mau-buon-rau-nhin-di-anh-bo-6

Cán bộ Công an xã Thạch Hưng cho biết, hoàn cảnh gia đình chị Vân thuộc diện khó khăn của thôn Kinh Nam. “Kể từ khi chồng gặp nạn tử vong, con gái lại mắc bệnh u máu, cuộc sống gia đình chị lâm vào cảnh bế tắc. Mong các nhà hảo tâm giúp đỡ để chị Vân có thêm tiền chữa bệnh cho con gái”, cán bộ Công an xã Thạch Hưng nói.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

Chị Nguyễn Thị Vân, thôn Kinh Nam, xã Thạch Hưng, TP Hà Tĩnh. 

SĐT: 0942.722.367

(Theo VietNamNet)

Xem thêm: Xót xa hình ảnh những đứa con thơ khoanh tay trước bàn thờ "chào mẹ con đi học về"

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận