Bầu Thụy - người ngỏ ý đỡ đầu Hồ Văn Cường giàu cỡ nào?

Bầu Thụy (đại gia Nguyễn Đức Thụy) là người tiếp theo ngỏ ý muốn giúp đỡ Hồ Văn Cường để em có thể theo đuổi đam mê ca hát và học đại học.

Đỗ Thu Nga
20:19 14/10/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Bầu Thụy ngỏ ý đỡ đầu Hồ Văn Cường

Thời gian gần đây, câu chuyện giữ Hồ Văn Cường và phía công ty quản lý của cố ca sĩ Phi Nhung nhận được nhiều sự quan tâm của dư luận. Ngày 11/10, sau thời gian dài im lặng, Hồ Văn Cường đã lên tiếng chia sẻ về các vấn đề liên quan đến mẹ nuôi Phi Nhung, tiền cát xê, bà Phương Hằng và chuyện ra ở riêng.

Hồ Văn Cường cho biết, đã nhận tiền từ quản lý Phi Nhung. Đó là tiền cát xê 5 năm đi hát, tiền mẹ nuôi Phi Nhung hứa cho sau khi Hồ Văn Cường đủ 18 tuổi. Hồ Văn Cường cũng cho biết, sau khi sự việc kết thúc đã trả lại các kênh mạng xã hội cho công ty quản lý. 

Cùng ngày, anh Đỗ Quang Chí - quản lý truyền thông của cố ca sĩ Phi Nhung cũng đã thông báo trên facebook cá nhân xác nhận những thông tin trên. Phía công ty quản lý của cố ca sĩ cũng cho biết, việc Cường và gia đình ở lại hay ra đi khỏi nhà Phi Nhung là quyền của gia đình, họ không can thiệp. 

bau-thuy-la-ai-bau-thuy-giau-thu-may-tren-san-chung-khoan-viet-nam-5
Bầu Thụy ngỏ ý muốn đỡ đầu Hồ Văn Cường

Theo nguồn tin chính xác, Hồ Văn Cường đã quyết định ra ở riêng cùng với cha mẹ đẻ. Hồ Văn Cường đã gọi điện nhờ cô giáo tìm nhà hộ. Khi thông tin này xuất hiện trên mạng xã hội, rất nhiều đã ngỏ ý giúp đỡ Hồ Văn Cường như: Hoa hậu Quý bà Phương Lê, đại gia ở miền Tây, ca sĩ Nathan Lee và mới đây nhất là bầu Thụy (đại gia Nguyễn Đức Thụy). 

Trên trang Facebook cá nhân của mình, ông Nguyễn Đức Thụy viết: "Mình thần tượng Danh ca, nhạc sỹ Ngọc Sơn và cố ca sỹ Phi Nhung và ca sỹ Hồ Văn Cường. Ê kíp Phi Nhung không còn giá trị vì Phi Nhung đã quá cố. Cường ơi, chú có thể chỉ bảo cho con để xây dựng được ê kíp như của anh 3 Danh Ca Nhạc Sỹ Ngọc Sơn. Khó đâu thì chú giúp đỡ cháu để cháu đam mê ca hát và học đại học".

Bầu Thụy - chi chăm tỷ cho bóng đá và siêu xe

Thông tin bầu Thụy ngỏ ý muốn đỡ đầu Hồ Văn Cường đang nhận được sự quan tâm từ dư luận. Rất nhiều bày tỏ thái độ vui mừng khi Hồ Văn Cường được rất nhiều có tiềm lực kinh tế ngỏ lời giúp đỡ. Nếu em đồng ý thì có thể sự nghiệp ca hát sau này sẽ thuận buồm xuôi gió hơn.

Và cũng từ sự việc này có không ít người đi tìm kiếm các thông tin về bầu Thụy như: Bầu Thụy là ai? Bầu Thụy giàu cỡ nào mà ngỏ ý đỡ đầu Hồ Văn Cường?

Doanh nhân Nguyễn Đức Thụy (bầu Thụy), sinh năm 1976, hiện ông đang nắm giữ vị trí Chủ tịch tập đoàn ThaiGroup. Tập đoàn Thaigroup (tiền thân là Tập đoàn Xuân Thành). Ông là người nổi tiếng từng được mọi người gọi là ông bầu của 2 đội bóng là CLB bóng đá Xi măng Xuân Thành Sài Gòn và Quảng Ninh. 

bau-thuy-la-ai-bau-thuy-giau-thu-may-tren-san-chung-khoan-viet-nam-0
Chân dung Bầu Thụy - người ngỏ ý giúp đỡ Hồ Văn Cường

Nguyễn Đức Thụy cũng được coi là doanh nhân trẻ nằm trong nhóm 100 doanh nhân đạt danh hiệu "Doanh nhân Việt Nam tiêu biểu 2009" và nằm trong top 100 người giàu nhất trên sàn chứng khoán Việt Nam năm 2013.

Tập đoàn Xuân Thành được hình thành từ công ty cổ phần đầu tư & phát triển Xuân Thành. Tiền thân là Hợp tác xã xây dựng Bình Minh thành lập năm 1976 tại xã Gia Lập, huyện Gia Viễn, tỉnh Hà Nam Ninh do Ông Nguyễn Xuân Thành làm chủ nhiệm. Hiện nay tập đoàn này có địa chỉ tại số nhà 8, Đường 1, Phố 9, Phường Đông Thành, thành phố Ninh Bình, tỉnh Ninh Bình. Vốn điều lệ ban đầu: 2.500 tỷ đồng (trong đó Nguyễn Đức Thuỵ chiếm 2.087,5 tỷ đồng).

Vào năm  2007 Xuân Thành Group do Nguyễn Đức Thụy làm Chủ tịch bao gồm 11 công ty thành viên, kinh doanh trên nhiều lĩnh vực như cảng nước sâu, bóng đá, chứng khoán, xây dựng, taxi, bất động sản, bảo hiểm, xi măng, khoáng sản, thủy điện, vận tải... Ông đã rời vị trí Chủ tịch Hội đồng Quản trị Thaiholdings vào cuối tháng 2/2020.

Nói về độ giàu có và chịu chi của bầy Thụy thì chắc ít đại gia Việt nào có thể bì được. Người ta nói, chơi siêu xe chưa hẳn là "chất" mà "chất" là "chơi bóng đá". Do đó, doanh nhân Nguyễn Đức Thụy quyết định làm ông bầu. 

bau-thuy-la-ai-bau-thuy-giau-thu-may-tren-san-chung-khoan-viet-nam-1
Bầu Thụy chi cực mạnh tay cho bóng đá

Ông được biết đến với vai trò ông bầu của 2 đội bóng thi đấu ở giải vô địch quốc gia Việt Nam 2011 là Sài Gòn Xuân Thành và giải hạng nhất quốc gia Việt Nam là Bảo hiểm Thái Sơn Quảng Nam.

Mặc dù đã chuyển giao đội bóng lại cho em trai nắm giữ nhưng ông vẫn được coi là người "cầm chịch" trong mọi thăng trầm của đội bóng này. Điển hình là như việc ông quyết định bỏ giải và tuyên bố giải thể CLB Bóng đá Xuân Thành Sài Gòn. 

bau-thuy-la-ai-bau-thuy-giau-thu-may-tren-san-chung-khoan-viet-nam-2
Bầu Thụy là người chịu chơi và chịu chi tiền sắm siêu xe

Sau nhiều năm làm bóng, bầu Thụy đã "ném" cả trăm tỷ đồng vào thị trường chuyển nhượng với hàng chục vụ chuyển nhượng "bom tấn"... Bên cạnh đó, ông còn "bơm" hàng chục tỷ đồng mỗi năm cho bóng đá. Ngoài ra, những khoản thưởng và những vụ chơi ngông thuê cả dàn vệ sĩ, người mẫu lên sân khấu biểu diễn, cổ vũ... cũng khốn không ít tiền của vị đại gia này. 

Nói về khoản chịu chơi, bầu Thụy nổi danh từ rất lâu rồi. Ông sở hữu nhiều xe sang đắt tiền như chiếc phantom đầu tiên tại Ninh Bình, 3 Rolls Royce Ghost và 1 Maybach 62s và các loại Mercedes S-Class, BMW 7-Series, Range Rover, Lexus Ls600hl, Lx570, X5 4.8,... Bầu Thụy cũng là chỉ nhân của căn biệt thự đắt tiền với những món đồ chơi tiền tỉ ở Ninh Bình.

Bầu Thụy - người giàu thứ 9 trên sàn chứng khoán Việt Nam

Năm 2020 có thể nói là năm "tạo nên địa chấn" của Thaiholings. Trong năm 2020, Thaiholdings đã ghi nhận sự tăng trưởng đột biến về kết quả kinh doanh. Cụ thể, Công ty đã thu về hơn 1.821 tỉ đồng doanh thu thuần trong năm 2020, gấp hơn 2,4 lần so với năm 2019.

Trong kỳ, chi phí giá vốn cùng các loại chi phí tài chính, chi phí bán hàng và chi phí quản lý doanh nghiệp cũng đồng loạt tăng theo. Dẫu vậy, nhờ doanh thu tăng trưởng mạnh mẽ mà lợi nhuận từ hoạt động kinh doanh của Thaiholdings đạt hơn 131,1 tỉ đồng trong năm 2020, gấp hơn 2,2 lần so với năm 2019.

Hoạt động kinh doanh chính có sự cải thiện mạnh mẽ thì việc chuyển nhượng và thanh lý tài sản dự án Xi măng Thạnh Mỹ đã khiến Công ty ghi nhận khoản thu nhập đột biến hơn 2.650 tỉ đồng. Tổng kết cả năm 2020, Công ty báo lãi sau thuế hơn 1.090 tỉ đồng, gấp hơn 22,9 lần so với năm 2019.

Được biết, đây là khoản lợi nhuận lớn nhất của Thaiholdings kể từ năm 2018 đến nay. Nếu loại bỏ đi yếu tố đột biến từ khoản thu chuyển nhượng và thanh lý tài sản thì năm 2020 cũng là năm Công ty đạt kết quả từ hoạt động kinh doanh chính tốt nhất. Kết quả kinh doanh đột biến trong năm 2020 có thể là một trong những nguyên nhân khiến giá cổ phiếu THD dậy sóng.

bau-thuy-la-ai-bau-thuy-giau-thu-may-tren-san-chung-khoan-viet-nam-4
Bầu Thụy - người giàu thứ 9 trên sàn chứng khoán Việt Nam

Sự phát triển không ngừng nghỉ này đã giúp cổ phiếu THD tăng mạnh. Ông Nguyễn Đức Thụy (Bầu Thụy) hiện nắm giữ gần 86 triệu cổ phiếu Thaiholdings trên sàn chứng khoán, trị giá gần 17,3 nghìn tỷ đồng. Tuy nhiên, trên thực tế, tài sản của ông Thụy có thể lớn hơn.

Bầu Thụy cũng được cho là đã từng mua vào một lượng lớn cổ phiếu của LienVietPostBank (LPB). Trước đó, bầu Thuỵ cũng tham gia nghi lễ đánh cồng trong ngày chào sàn của LienVietPostBank cùng hàng ngũ lãnh đạo chủ chốt.

Nếu chỉ tính riêng khối tài sản quy ra từ cổ phiếu Thaiholdings, Bầu Thụy là người giàu thứ 6 trên sàn chứng khoán, chỉ sau 6 tỷ phú USD được Forbes xếp hạng là: ông Phạm Nhật Vượng, ông Trần Đình Long, bà Nguyễn Thị Phương Thảo, ông Hồ Hùng Anh (chủ tịch Techcombank), ông Nguyễn Đăng Quang (Masan).

Ông Nguyễn Đức Thụy thậm chí còn xếp trên cả ông trùm bất động sản phía Nam Bùi Thành Nhơn (chủ tịch Novaland) và trên bà Phạm Thu Hương, vợ ông Phạm Nhật Vượng.

Theo bảng tài sản của các doanh nhân TTCK, ông Trần Đình Long trở thành người giàu thứ 2 thị trường, xếp sau ông Phạm Nhật Vượng. Còn theo bảng xếp hạng của Forbes, ông Long trở thành người giàu thứ 3 tại Việt Nam. Hai vị trí dẫn đầu vẫn là Chủ tịch Phạm Nhật Vượng của Tập đoàn Vingroup và CEO Nguyễn Thị Phương Thảo của Vietjet Air.

Ông Thụy hiện là Chủ tịch HĐQT Thaigroup và là cổ đông lớn nhất tại Thaiholdings. Trước đó, ông Thụy cũng là người đảm nhiệm vị trí Chủ tịch HĐQT Thaiholdings nhưng đã từ nhiệm từ tháng 2 và hiện là người sáng lập Thaigroup.

Xem thêm: Hậu tang lễ Phi Nhung, Long Nhật hé lộ có 1 vị đại gia miền Tây muốn cho Hồ Văn Cường căn nhà 5 tầng

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận