Đứng trước ngưỡng cửa tuổi 18 - Bài văn đạt điểm tối đa của thí sinh Hồ Bắc 2009

"Tôi biết rằng, chỉ cần bước qua ngưỡng cửa lứa tuổi 18, là tôi sẽ phải từ biệt tuổi niên thiếu xanh chát, và bước lên con đường đời chín chắn sẽ thuộc về tôi....".

Đỗ Thu Nga
08:11 26/09/2022 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Tuổi xuân như một chuỗi chuông gió, treo trên ngưỡng cửa lứa tuổi 18, gió thổi tới, chuông phát ra tiếng kêu tinh tang, như đang vẫy gọi tôi. Tôi biết rằng, chỉ cần bước qua ngưỡng cửa lứa tuổi 18, là tôi sẽ phải từ biệt tuổi niên thiếu xanh chát, và bước lên con đường đời chín chắn sẽ thuộc về tôi.

Tôi sinh ra vào tháng bảy nóng nực, tôi chào đón lứa tuổi 18 của mình bằng hình thức bước vào trường thi đại học có lẽ sẽ có cảm giác khác thường chăng, bởi vì sau khi đã trải qua quãng đời học tập hơn mười năm, lại cộng thêm quá trình thử thách cam go của kỳ thi đại học, món quà thành niên của tôi càng trở nên nặng trĩu và thông minh.

Trước ngưỡng cửa lứa tuổi 18, nhìn lại quãng thời gian đã trôi qua, đó là quãng đời 18 năm tuyệt vời làm sao. Tôi đã gặt hái được tình thân ruột thịt,khi mà tôi còn bậm bẹ tập nói rồi đến lúc chập chững tập đi, cho đến khi biết suy nghĩ độc lập, cha mẹ nuôi nấng tôi hết sức chu đáo và dạy bảo tôi hết sức ân cần. Tôi đã gặt hái tình bạn, từ những đứa bạn nô nghịch thủa nhỏ cho đến người bạn thân cùng học, nụ cười trong trắng và những lời động viên của các bạn đã để lại trong đáy lòng tôi những ký ức êm ái không bao giờ phai nhạt. Tôi đã gặt hái kiến thức, 18 năm qua, tôi như chú cá khát nước cứ bơi đi bơi lại trong biển cả kiến thức, những tác phẩm văn học nổi tiếng đã khơi dậy trí tuệ cho tôi, tiếp cho tôi động lực để tiến lên, như những hạt mưa sa tưới mát và thấm nhuần thửa ruộng khô cạn của lòng tôi, tác phẩm văn học như những người thầy người bạn an ủi tôi trong những lúc cô đơn tuyệt vọng; sách khoa học tự nhiên đã làm tôi cảm nhận một cách thiết thực về sự kỳ diệu và đẹp đẽ của thế giới, đã thôi thúc sự khát vọng của tôi mong muốn tìm tòi khám thế giới.Tôi đã gặt hái lòng tự hào dân tộc, là người Trung Quốc da vàng, tôi phấn khởi chứng kiến sự tiến bộ và vinh quang của Tổ Quốc, tôi lấy làm vui mừng vì bản thân được đồng hành với một dân tộc như vậy.

Bai-van-dat-diem-toi-da-cua-thi-sinh-Ho-Bac-2009

Cảm ơn lứa tuổi 18 của nhân sinh đã khiến tôi cảm nhận được chân thiện mỹ của thế giới, khiến tôi càng rõ ràng mục tiêu phấn đấu của lý tưởng và mục tiêu của nhân sinh.

Đứng trước ngưỡng cửa lứa tuổi 18, trông thấy chuỗi chuông gió đẹp mắt và thầm nhủ mình rằng: Hãy vẫy tay từ biệt hết thảy những chua cay ngọt bùi của quá khứ. Lúc này,tôi phải can đảm chuẩn bị lái con thuyền cho cuộc hành trình đi lên phía trước của nhân sinh.

Có lẽ cũng như các bạn sắp hoặc vừa trở thành người thành niên vậy, trong lòng tôi đầy ắp những nỗi nhớ, hoang mang và hy vọng, đó là sự nảy mầm bẽn lẽn một cách chân thật, đó là sự đam mê và khát vọng muốn thao túng nhân sinh của mình.

Trước ngưỡng cửa lứa tuổi 18, ngẩng đầu hướng vọng, trước cuộc hành trình đầy những sự việc chưa biết, như chưa biết những thành công, chưa biết những thất bại, chưa biết những niềm vui, chưa biết những phiền não, liệu tôi có hoang mang không biết nên thế nào không nhỉ? Liệu tôi có bị khó khăn áp đảo không nhỉ? Chà, ngẩng đầu nhìn lên, đó là ánh mắt khẳng định của cha mẹ, đó là bàn tay vẫy gọi thân mật của bạn bè, đó là nụ cười tươi tắn của thầy cô giáo. Chà, lại còn rất nhiều người Trung Quốc ở xung quanh, người Trung Quốc mãi mãi bất khuất kiên cường, cùng chung đội ngũ với họ, tôi hẳn là sẽ không phải lo sợ, cùng tiến bước với họ, kế thừa đức tính cần cù siêng năng và trí tuệ của con cháu Viêm Hoàng 5000 năm, tôi nghĩ, tôi nhất định sẽ thực hiện được.

Đứng trước ngưỡng cửa lứa tuổi 18, hướng ra biển cả của nhân sinh, tôi nghĩ: Nên trao cho tôi vị trí của thuyền trưởng.

Xem thêm: Bài văn nghị luận đạt điểm 9 của nữ sinh xứ Nghệ về câu nói của tỷ phú Bill Gates

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận