Việc tốt quanh ta: Anh công nhân chở thí sinh bị tai nạn giao thông đi thi 

Một thí sinh đi thi đánh giá năng lực bị tai nạn giao thông đã được anh công nhân trẻ giúp đỡ, đưa đi thi rồi lại chở về nhà.

Đỗ Thu Nga
08:00 09/04/2024 Đỗ Thu Nga

Câu chuyện ấm áp cảm động về một anh công nhân trẻ tên Huy giúp một thí sinh bị tai nạn giao thông đi thi đánh giá năng lực đang lan truyền trên mạng xã hội suốt hôm qua đến nay.

Người lạ mặt giúp đỡ thí sinh bị tai nạn

Người "lạ mặt" giúp đỡ một thí sinh gặp tai nạn giao thông trên đường đi đánh giá năng lực là Nguyễn Hoàng Huy (sinh năm 2003, quê An Giang), là công nhân, đang làm trong Khu công nghiệp Đông Nam (Củ Chi, TP.HCM).

Huy cho hay khoảng 5h10 sáng qua 7-4, sau khi tan làm ca đêm, anh ghé ăn sáng ở quán ăn gần chợ Hòa Phú thì thấy một vụ tai nạn giao thông.

"Nhìn ra đường thấy chiếc xe gắn máy nằm ở mép đường, thấy có người bị thương... Tôi cùng vài người dân vội chạy qua xem tình hình để hỗ trợ người gặp nạn.

Nạn nhân là một nam sinh, mặt bị đập xuống đường, khuỷu tay và mặt bị thương rất nhiều…

Hỏi thăm nạn nhân thì được biết em này đang trên đường từ Củ Chi đến TP Thủ Đức để tham gia kỳ thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia TP.HCM.

Lúc đầu tôi định chở em ấy đi cấp cứu, nhưng có một chú bảo để chú đưa đi trạm xá. Thấy người lớn hỗ trợ nên mình cũng đồng ý để chú chở. Nhưng mình vẫn không yên tâm, vì sợ không có ai đưa em đi thi, phải bỏ thi thì rất uổng nên đã chạy xe theo sau để vô trạm xá", Huy kể.

anh-cong-nhan-cho-thi-sinh-bi-tai-nan-giao-thong-di-thi

Đưa thí sinh đi thi rồi chờ chở về

Người bị tai nạn là thí sinh Anh Khoa (học sinh Trường THPT An Nhơn Tây, huyện Củ Chi, TP.HCM).

Tại trạm xá, do biết nạn nhân là thí sinh đang trên đường đi thi nên nhân viên y tế tranh thủ sơ cứu, chăm sóc vết thương cho Khoa.

Nhưng lúc băng bó vết thương xong cũng đã sát giờ thi, Huy lập tức lấy xe máy của Khoa chở em đến điểm thi tại Trường đại học Công nghệ thông tin (ở khu đô thị Đại học Quốc gia TP.HCM, TP Thủ Đức).

"Chở Khoa đến điểm thi khoảng 7h, kịp để em vào thi. Sau đó, mình ngồi tạm dưới hàng cây, cổng sau Trường đại học Khoa học xã hội và Nhân văn TP.HCM, đợi hết giờ thi để chở Khoa về. Điều khiến mình vui nhất là sau khi thi xong Khoa nói làm bài khá tốt. Tối qua, ba của Khoa có gọi cảm ơn và mời tôi đến nhà chơi…", Huy chia sẻ.

Trao đổi với chúng tôi sáng 8-4, thí sinh Anh Khoa cho hay do phải may 5 mũi ở cằm và tay, còn rất đau nên sáng nay em tạm nghỉ học ở nhà ôn bài.

"Sáng qua đang chạy xe máy đến điểm thi đánh giá năng lực thì gặp một chiếc xe container chạy rất nhanh vượt lên rồi ép em xuống phần đường đá đang sửa nên em bị té.

Vết thương dưới cằm và tay em khá nặng, tưởng phải bỏ thi, may nhờ có anh Huy đưa đi. Dù bị thương rất đau nhưng em vẫn đi đứng được, tay phải cầm bút bình thường và hơn nữa được anh Huy giúp đỡ tận tình nên em cố gắng thi", Khoa chia sẻ.

(Theo Tuổi trẻ)

Xem thêm: Việc tốt quanh ta: "Siêu đầu bếp" mở lớp nấu ăn 0 đồng, giới thiệu việc làm cho thanh thiếu niên

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận