Những địa điểm dã ngoại lý tưởng gần Hà Nội dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Thay vì lựa chọn những chuyến nghỉ dưỡng đắt đỏ, người dân có thể tìm đến các địa điểm dã ngoại, cắm trại gần Hà Nội trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

Đỗ Thu Nga
15:03 08/04/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Theo quy định, dịp 30/4 - 1/5 năm nay sẽ được nghỉ lễ 4 ngày: Nghỉ từ thứ Sáu ngày 30/4 đến hết thứ 2 ngày 03/5/2021 (04 ngày nghỉ liên tục). Trong đó, ngày 30/4 và 01/5 là ngày nghỉ lễ theo quy định Điều 112 Bộ luật Lao động 2019; ngày 02/5 là ngày nghỉ hằng tuần và ngày 03/5 là ngày nghỉ bù cho ngày 01/5 theo quy định tại Điều 111 Bộ luật Lao động 2019. 

Trong 4 ngày nghỉ lễ, thay vì đến những nơi nổi tiếng được nhiều người chọn lựa, du khách có thể dành kỳ nghỉ tại các địa điểm cắm trại, dã ngoại gần thiên nhiên, với nhiều hoạt động mới mẻ cho trẻ em như:

Khu cắm trại nghỉ dưỡng My Hill Đồng Cam

Khu cắm trại này nằm ở xã Quang Tiến (huyện Sóc Sơn, Hà Nội). Nếu đi từ Hà Nội lên chỉ mất khoảng 1 tiếng. Đây là địa điểm thích hợp để cắm trại qua đêm. 

5-dia-diem-da-ngoai-ly-tuong-gan-ha-noi-dip-nghi-le-30-4--1-5-0

My Hill là địa điểm thích hợp dành cho những ai muốn được sống và gần gũi với thiên nhiên. Tuy không quá màu mè, bắt mắt nhưng địa điểm nghỉ dưỡng này lại mang tới cho bạn sự mới lạ pha chút hoang sơ thú vị.

Nơi đây được bao bọc bởi những cánh rừng xanh tươi, không khí trong lành. Do vậy, My Hill luôn là 1 trong những địa điểm cắm trại gần Hà Nội được nhiều người quan tâm nhất.

Khu cắm trại Thiên Phú Lâm

Khu cắm trại này nằm ở xóm 4, thôn Lâm Trường, xã Minh Phú (huyện Sóc Sơn). Khu cắm trại cách Hà Nội khoảng 45km. Đây là địa điểm có thể cắm trại qua đêm, thích hợp với các hoạt động team buiding.

5-dia-diem-da-ngoai-ly-tuong-gan-ha-noi-dip-nghi-le-30-4--1-5-1

Ấn tượng đầu tiên khi đến nơi đây là rừng thông xanh mướt, mát mẻ. Bạn có thể rủ thêm bạn bè, người thân đến đây nghỉ ngơi, cùng thưởng thức những món ăn tự chế biến. 

Sơn Tinh Camp

Cách Hà Nội 35km, Sơn Tinh Camp nằm trong quần thể Khu du lịch Đồng Mô và Làng văn hoá các dân tộc Việt Nam, là điểm du lịch dã ngoại hấp dẫn. 

5-dia-diem-da-ngoai-ly-tuong-gan-ha-noi-dip-nghi-le-30-4--1-5-9

Sơn Tinh Camp có diện tích khoảng 40 hecta nằm trên một bán đảo có ba mặt giáp hồ Đồng Mô với cây cối nguyên sơ, khung cảnh hữu tình, khí hậu vô cùng trong lành và dễ chịu.

Nơi đây phù hợp cho chuyến cắm trại qua đêm, các hoạt động mang tính tập thể của cả gia đình. Và chắc chắn là nơi giúp trẻ em khám phá và gần gũi với thiên nhiên hơn.

Happy Farm

Nông trại này nằm ở cửa Đình thôn Ngoại, xã Tam Thuấn (huyện Phúc Thọ, Hà Nội). Địa điểm này chỉ cách nội đô khoảng 20km. Nông trại có diện tích khoảng 3 ha, có ao cá, vườn rau, vườn cây ăn quả với các loại trái cây như ổi Đài Loan, bưởi Diễn, bưởi đường, mít ta, mít Thái, chuối, đu đủ, dâu Đài Loan...

Đến đây, các gia đình được trải nghiệm tắm ao, bơi thuyền đánh cá, cất vó tôm, hái rau, hái quả, thu trứng, cho vật nuôi ăn... Được biết, giá trọn gói 30.000 đồng. Ngoài ra, trẻ em có thể chơi zipline, đi thăng bằng, tô tượng, vẽ tranh cát... Các hoạt động này có thêm phí 10.000 - 30.000 đồng.

5-dia-diem-da-ngoai-ly-tuong-gan-ha-noi-dip-nghi-le-30-4--1-5-7

Tại đây, các gia đình còn được thưởng thức những món ăn hết sức dân dã từ các nguyên liệu sạch. Được biết, Mỗi ngày, điểm đến chỉ đón tối đa 60 khách trong một ngày (6-7 hộ gia đình), để đảm bảo không gian yên tĩnh, đúng chất miền quê. Du khách nên đặt dịch vụ trước, để nông trại chuẩn bị chỗ nghỉ, đồ ăn.

Nếu du khách có ý định ngủ qua đêm thì có thể lưu trú tại hệ thống 8 phòng nghỉ được cải tạo từ các phòng container, với các tiện nghi như quạt, điều hòa, TV, tủ lạnh... Giá phòng dao động từ 400.000 đến 1.600.000 đồng/đêm, có thể phục vụ khách lẻ và đi đoàn. Khi về, du khách có thể mua thêm nông sản tại đây.

Khu dã ngoại Joy Camping

Nếu các gia đình muốn dã ngoại xa hơn một chút thì có thể di chuyển đến khu cắm trại nằm xã Yên Mông, TP Hoà Bình. Nơi đây cách Hà Nội khoảng 1,5 tiếng đi xe.

Tại đây, du khách sẽ được cắm trại trong thung lũng với thảm cỏ xanh mướt, bao quanh bởi cây cối và dòng suối tự nhiên. Các bạn còn được trải nghiệm như: tắm lá xông bên bờ suối, đạp xe trên đường làng, trekking đường rừng, nhảy sạp cùng các cô gái Mường, đốt lửa trại... Ở đây, trẻ em còn có thể trải nghiệm chơi bắn cung, bóng rổ, xem phim ngoài trời.

5-dia-diem-da-ngoai-ly-tuong-gan-ha-noi-dip-nghi-le-30-4--1-5-4

Được biết vào dịp nghỉ lễ  30/4-1/5, tại đây sẽ diễn ra sự kiện "Cắm trại Chào hè". Xen kẽ các cuộc thi là thời gian để gia đình lội suối úp cá hay chơi trò chơi dân gian như ném còn, kéo co, nhảy bao bố... Buổi tối, tại sân khấu khu cắm trại sẽ có chương trình biểu diễn xiếc, nhảy sạp, múa xòe...

Vé tham gia hội có giá 1.290.000 đồng/người lớn, 890.000 đồng/trẻ em. Chương trình ưu đãi 10% giá vé áp dụng cho khách đăng ký sớm. Vé đã bao gồm các trải nghiệm vui chơi và điểm cắm trại.

Khi thấy tâm không tĩnh hãy tìm về chùa Địa Tạng Phi Lai Tự - "chốn bồng lai" giữa nhân gian

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận