Chuyện thật như đùa: 43 “thí sinh” lạc đà bị loại khỏi đường đua sắc đẹp vì tiêm botox, làm phồng cơ bắp

Ban tổ chức cuộc thi sắc đẹp lạc đà ở Ả Rập Saudi đã quyết định loại 43 "thí sinh" sau khi phát hiện chúng được tiêm botox, can thiệp thẩm mỹ.

Đỗ Thu Nga
13:58 10/12/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Hồi đầu tháng, Lễ hội lạc đà của vua Abdulaziz khởi động tại sa mạc phía đông bắc thủ đô Riyadh của Ả Rập Saudi, dự kiến kéo dài trong vòng 40 ngày. Khoản tiền thưởng lên đến 66 triệu USD.

Đây là năm thứ 6 cuộc thi này được tổ chức. Các "thí sinh" được đánh giá dựa trên các tiêu chuẩn về hình dạng đầu, cổ, bướu, trang phục và tư thế đi đứng. 

43-thi-sinh-lac-da-bi-loai-khoi-cuoc-thi-sac-dep-vi-tiem-botox-9
Một con lạc đà đẹp được đánh giá dựa trên hình dạng của đầu, cổ, bướu, phục trang hay tư thế

Theo báo Sky News, một câu chuyện hy hữu đã xảy ra trong cuộc thi này. Đó là việc một chủ trang trại - vì ham tiền thưởng đã sử dụng các thủ thuật làm đẹp cho lạc đà, bao gồm tiêm silicone, botox. Các thủ thuật này được thực hiện nhằm mục đích làm cho đầu lạc đà to hơn, hoặc làm phồng cơ bắp bằng dây cao su.

Việc này không chỉ không công bằng đối với các "thí sinh" khác mà còn khiến lạc đà phải chịu cảm giác đau đớn. Cách đây ít ngày, trên mạng xã hội đã lan truyền đoạn clip ghi cảnh một con lạc đà toát mồ môi sau khi tiêm chất làm đầy. 

Ban tổ chức cuộc thi đã phát hiện sự gian lận này bằng cách sử dụng các thiết bị chuyên dụng máy X-quang. Và tổng cộng phát hiện 147 trường hợp gian lận - con số cao nhất từ trước đến nay. 43 thí sinh đã bị loại.

43-thi-sinh-lac-da-bi-loai-khoi-cuoc-thi-sac-dep-vi-tiem-botox-8

Marzouk Al-Natto - đại diện nhóm pháp lý của ban tổ chức lễ hội - cho biết những chủ trại lạc đà nếu bị phát hiện gian lận sẽ phải nộp phạt tuỳ theo hành vi vi phạm. Ví dụ, hình phạt cho việc tiêm silicone, botox, hormone lên tới 27.000 USD cho mỗi con lạc đà. Việc bện, cắt đuôi lạc đà có thể bị phạt 8.000 USD.

"Chúng tôi muốn ngăn chặn tất cả hành vi giả mạo và lừa dối trong việc làm đẹp cho lạc đà", SPA dẫn lời ban tổ chức cho biết.

Năm 2018 có 12 con lạc đà bị loại khỏi cuộc thi vì đã tiêm botox.

43-thi-sinh-lac-da-bi-loai-khoi-cuoc-thi-sac-dep-vi-tiem-botox-7

Chủ sở hữu của những con lạc đà chiến thắng sẽ nhận được giải thưởng tiền mặt và cơ hội bán lại số lạc đà này với mức giá cao hơn. Đây là một trong những động lực giúp người chăn nuôi lạc đà chăm sóc chúng "có tâm hơn".

Chăn nuôi lạc đà là một ngành kinh doanh hái ra tiền ở đất nước Ả Rập Saudi. Ước tính, có khoảng 1,5 triệu con lạc đà được chủ nhân bảo vệ chăm sóc bằng cách cấy chip vào người. 

43-thi-sinh-lac-da-bi-loai-khoi-cuoc-thi-sac-dep-vi-tiem-botox-6
Lễ hội Lạc đà Abdulaziz thu hút hàng trăm ngàn lượt du khách

Lạc đà là một phần quan trọng của văn hóa Ả Rập, vì chúng thích nghi tốt với cuộc sống ở sa mạc.

Xem thêm: Chuyện thật như đùa: Lợi dụng chú rể say xỉn, gã hàng xóm lẻn vào "động phòng" với cô dâu 

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận