Gợi ý 25 ý tưởng công việc đáng cân nhắc cho những người sống hướng nội

Nếu bạn là người hướng nội và đang vất vả đi tìm một công việc mà không quá cần quá nhiều tương tác xã hội thì có thể cân nhắc đến 25 ý tưởng dưới đây.

Đỗ Thu Nga
09:01 01/12/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Người hướng nội thường được xem là người trầm lặng, kín đáo và cẩn thận. Họ không tìm kiếm sự chú ý từ người khác hoặc tham gia các hoạt động xã hội vì những điều đó làm họ mệt mỏi và kiệt sức. 

Và đương nhiên, những người hướng nội thường rất khó tìm được công ưng ý. Và trong quá trình đi xin việc thì có thể bạn đã từng nghĩ rằng bản thân phải thể hiện trái ngược với đặc điểm tính cách vốn có của mình, hoặc cho rằng tất cả các nhà tuyển dụng đều muốn nhân viên của mình trở nên ồn ào cởi mở và trở thành "linh hồn" của cả văn phòng.

Nhưng thật ra những điều đó chưa chắc đã đúng. Bạn không nhất thiết phải ép bản thân đi quá giới hạn chỉ để hòa nhập vào một công việc không phù hợp với mình. Thay vào đó, vẫn có hàng trăm cơ hội khác ngoài kia có thể giúp bạn phát triển ở nơi làm việc, đồng thời luôn đảm bảo những điểm mạnh của bạn phát huy đến mức tối. 

Và để hỗ trợ bạn tìm ra “mảnh ghép công việc” hoàn hảo đó, chúng tôi đã liệt kê 25 công việc hướng nội “đỉnh của chóp” nhất cho bạn để tiếp thêm cảm hứng.

25-y-tuong-cong-viec-dang-can-nhac-cho-nhung-nguoi-song-huong-noi-0

1. Nhà vi sinh vật học

Lương trung bình hằng năm: $84,400 (~1.914.000.000 VNĐ)

Nếu bạn là người yêu khoa học và muốn dâng hiến cuộc đời mình cho việc nghiên cứu các chủng loài cũng như quá trình sống của những sinh vật cực kỳ nhỏ bé, thì trở thành nhà vi sinh vật học sẽ là một lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Để thành công trong lĩnh vực này, bạn cần phải có óc quan sát tỉ mỉ từng chi tiết và một tấm bằng về sinh học, khoa học y sinh hoặc vi sinh vật học.

2. Kỹ thuật viên Công nghệ thông tin

Lương trung bình hằng năm: $55,510 (~1.258.000.000 VNĐ)

Ngoài công việc phản hồi và khắc phục các sự cố cho đồng nghiệp, thì phần lớn thời gian còn lại bạn sẽ chỉ ngồi “tâm sự” cùng màn hình máy tính của mình (và những người bạn công nghệ thông tin khác nếu nhóm kỹ thuật của bạn là một nhóm lớn). Một mặt lợi khác nữa là gì? Là hầu hết các vấn đề có thể giải quyết ngay tại bàn làm việc của bạn mà không cần phải đi đâu cả.

25-y-tuong-cong-viec-dang-can-nhac-cho-nhung-nguoi-song-huong-noi-9

3. Nhiếp ảnh gia

Lương trung bình hằng năm: $41,280 (~935.818.000 VNĐ)

Người hướng nội thường có xu hướng trở thành những nhiếp ảnh gia cực kỳ giỏi vì họ có khả năng ngồi suy ngẫm và phân tích về mọi thứ xung quanh rất kiên nhẫn. Và họ cũng thường cảm nhận thế giới quan xung quanh bằng đôi mắt rất khác so với người hướng ngoại. Nếu bạn có kỹ năng trong lĩnh vực nhiếp ảnh và muốn ẩn mình đằng sau máy quay, thì hãy cân nhắc đến công việc này!

4. Bác sĩ thú y

Lương trung bình hằng năm: $99,250 (~2.250.000.000 VNĐ)

Làm việc với thú cưng chắc chắn là tốt hơn nhiều so với làm việc với con người rồi! Những người bạn đầy lông này sẽ không bao giờ làm phiền bạn và cũng khiến bạn cảm thấy thoải mái lên rất nhiều! Để trở thành một bác sĩ thú y tốt, bạn sẽ cần phải dành nhiều năm nghiên cứu để đảm bảo rằng bản thân hiểu rõ cơ chế giải phẫu của các loài động vật khác nhau.

25-y-tuong-cong-viec-dang-can-nhac-cho-nhung-nguoi-song-huong-noi-8

5. Nhà toán học

Lương trung bình hằng năm: $93,290 (~2.114.880.000 VNĐ)

Nếu bạn có niềm đam mê mãnh liệt với các con số và thích giải quyết các vấn đề phức tạp, thì bạn nên cân nhắc có một sự nghiệp trong ngành toán học! Để có được một “chân” trong ngành này, bạn cần phải tốt nghiệp cả hai bằng cử nhân và thạc sĩ (hoặc tiến sĩ) toán học. Ngoài ra, bạn cũng sẽ cần phải học thêm cả phần mềm tạo dựng mô hình trên máy tính nữa.

6. Người làm vườn

Lương trung bình hằng năm: $32,220 (~730.427.400 VNĐ)

Nếu bạn thích chăm sóc cây cối và tự cho rằng mình cũng là một người hướng nội, thì trở thành người làm vườn chuyên nghiệp là một lựa chọn không quá tệ. Mặc dù đây là một công việc tay chân khá nặng nhọc, nhưng nó rất thú vị khi bạn có thể hòa mình thư giãn với thiên nhiên mà không cần phải tương tác quá nhiều với con người. Bạn không nhất thiết phải có bất kỳ bằng cấp chính thức nào để trở thành một người làm vườn thực thụ, nhưng tham khảo một vài khóa học liên quan sẽ giúp ích nhiều hơn cho bạn.

25-y-tuong-cong-viec-dang-can-nhac-cho-nhung-nguoi-song-huong-noi-7

7. Thủ thư (Người quản lý thư viện)

Lương trung bình hằng năm: $60,820 (~1.378.790.000 VNĐ)

Mặc dù về cơ bản thì nhiệm vụ của thủ thư là phải tương tác với người khác để giúp họ có thể tìm thấy những cuốn sách mà họ cần hoặc cho lời khuyên về những tài liệu cụ thể. Nhưng bù lại, sự tĩnh lặng ở thư viện sẽ là một không gian tuyệt vời dành cho người hướng nội để phát triển bản thân. Và để trở thành một thủ thư, bạn thường sẽ cần có bằng thạc sĩ về khoa học thư viện (library science).

8. Nhà phát triển trang web

Lương trung bình hằng năm: $77,200 (~1.750.124.000 VNĐ)

Phát triển trang web là một công việc rất tốt cho những ai chỉ thích ở một mình. Bạn có thể làm việc tự do (freelancer) hoặc trong văn phòng, và tất nhiên sẽ không cần phải tương tác quá nhiều với khách hàng hay đồng nghiệp. Phần lớn thời gian của bạn sẽ được dùng để viết code và phát triển các trang web.

25-y-tuong-cong-viec-dang-can-nhac-cho-nhung-nguoi-song-huong-noi-6

9. Nghệ sĩ

Lương trung bình hằng năm: $49,120 (~1.113.550.000 VNĐ)

Nếu bạn thích làm việc độc lập và có một điểm mạnh “nghệ thuật” nào đó muốn chia sẻ, bạn có thể cân nhắc trở thành một nghệ sĩ. Để thành công trong lĩnh vực này, bạn sẽ cần rất nhiều khả năng sáng tạo và trí tưởng tượng, cũng như một vài sự giúp đỡ từ chính phủ hoặc các tổ chức để những tác phẩm của bạn được trưng bày trong các bảo tàng và triển lãm nghệ thuật.

10. Biên tập video (Editor)

Lương trung bình hằng năm: $61,900 (~1.403.273.000 VNĐ)

Công việc của một nhà biên tập video thường không được chú ý đến nhiều, nhưng nó lại là một công việc rất “chuộng” trong thời đại kỹ thuật số hiện nay. Từ biên tập những video quảng cáo ngắn đến biên tập toàn bộ những bộ phim truyền hình và điện ảnh, công việc này chắc chắn sẽ không quá nhàm chán với bạn!

25-y-tuong-cong-viec-dang-can-nhac-cho-nhung-nguoi-song-huong-noi-5

11. Thiết kế đồ họa

Lương trung bình hằng năm: $53,380 (~1.210.125.000 VNĐ)

Là một nhà thiết kế đồ họa, bạn sẽ có cơ hội tận hưởng thời gian làm việc một mình và gắn bó với các tác phẩm nghệ thuật sáng tạo của bản thân. Mặc dù đôi khi bạn phải giao dịch với khách hàng, nhưng bạn sẽ nhanh chóng tràn đầy năng lượng trở lại khi chìm vào không gian thiết kế của riêng mình với những dự án mới thôi.

12. Quản lý mạng xã hội

Lương trung bình hằng năm: $65,810 (~1.491.913.000 VNĐ)

Nếu bạn là một người vui vẻ và nắm bắt kịp thời các xu hướng, hãy cân nhắc trở thành một quản lý mạng xã hội. Với vai trò này, bạn sẽ chịu trách nhiệm lập ra các chiến lược quảng cáo trên mạng, từ đó đảm bảo các công ty mà bạn làm việc cùng sẽ có độ nhận diện thương hiệu cao trên các nền tảng mạng xã hội.

25-y-tuong-cong-viec-dang-can-nhac-cho-nhung-nguoi-song-huong-noi-4

13. Nhà vật lý học

Lương trung bình hằng năm: $128,950 (~2.923.296.500 VNĐ)

Là một nhà vật lý học, bạn sẽ dành phần lớn thời gian trong phòng thí nghiệm để khám phá kết cấu và cách hoạt động của một vật chất hoặc năng lượng. Ngoài ra, có rất nhiều lĩnh vực phụ liên quan khác mà bạn có thể lựa chọn, yên tâm là chúng cũng rất phù hợp với những “kỵ sĩ” hướng nội có đam mê mãnh liệt với khoa học.

14. Kỹ thuật viên phòng thí nghiệm

Lương trung bình hằng năm: $54,180 (~1.228.261.000 VNĐ)

Là một kỹ thuật viên phòng thí nghiệm, bạn sẽ giúp chẩn đoán cho bệnh nhân bằng cách phân tích kỹ lưỡng các kết quả của họ. Và phần tuyệt vời nhất ở đây là gì? Là bạn sẽ nghiên cứu các dịch cơ thể, máu, mô và những dữ liệu khác được lấy từ bệnh nhân sau đó cho ra kết quả chẩn đoán mà không cần phải nói chuyện trực tiếp với họ!!!

25-y-tuong-cong-viec-dang-can-nhac-cho-nhung-nguoi-song-huong-noi-3

15. Nhà thiết kế thời trang

Lương trung bình hằng năm: $75,810 (~1.718.613.000 VNĐ)

Có thể khiến nhiều người bất ngờ nhưng thực chất một số nhà thiết kế thời trang giỏi nhất thế giới lại là người trầm tính và có xu hướng chống đối xã hội (antisocial). Chẳng hạn, như Tory Burch, cô được công nhận là người có tính cách hướng nội. Tuy nhiên, điều đó cũng không thể ngăn cản cô xây dựng thương hiệu cho riêng mình cũng như tập trung vào mảng thiết kế của việc kinh doanh!  

16. Trợ lý pháp lý

Lương trung bình hằng năm: $52,920 (~1.199.696.000 VNĐ)

Khi nói về công việc pháp lý, có thể bạn nghĩ rằng mình phải đứng ở tòa án để đấu tranh cho mạng sống của thân chủ mình (cho dù là có tội hay không). Nhưng với tư cách là một trợ lý pháp lý, bạn hoàn toàn có thể làm việc một cách an toàn trong văn phòng và tiến hành nghiên cứu hoặc soạn thảo các bản hợp đồng mà không cần phải tương tác với quá nhiều người.

(T/h từ MXH)

Xem thêm: Lạ lùng thị trấn mời người đến ở, chuẩn bị sẵn công việc cho công dân mới

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận