Xôn xao ông bố Hà Nội quyết đào tạo con gái thành Hoa hậu: Bị chê hâm dở nhưng lộ trình dạy con bài bản vô cùng

Ông bố Hà Nội Lê Hồng Kiên từng gây bão với câu chuyện "ly hôn thành công", nay lại khiến CĐM xôn xao khi chia sẻ muốn nuôi dạy con gái thành Hoa hậu.

Chi Nguyễn
13:04 15/12/2021 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Nhắc đến anh Lê Hồng Kiên (43 tuổi, Hà Nội), hẳn nhiều người sẽ nhớ tới ông bố đơn thân nổi tiếng từng chia sẻ việc "ly hôn thành công". Năm 2010, anh và vợ đầu quyết định chia tay, đến nay vẫn giữ mối quan hệ bạn bè thân thiết và cùng nhau chăm sóc, nuôi dạy con cái. 

Không phải là gieo vào đầu con những điều ảo tưởng

Là "gà trống nuôi con", anh Kiên thừa nhận bản thân không hề khô khan, mà trái lại rất tâm lý, tình cảm với các con. Hiện tại, cậu con trai lớn của anh là Lê Xuân Lộc đã đi du học ở ĐH Lawrent tại Mỹ với học bổng 4 tỷ. Dù cách nhau nửa vòng trái đất, hai bố con vẫn thường xuyên gọi video tâm sự đủ điều trên đời.

Về cô con gái út Lê Minh Trà My, ông bố 7x khiến nhiều người xôn xao khi có hoài bão là nuôi dạy con trở thành... Hoa hậu. Ban đầu, không ít người đàm tiếu, chê anh... hâm dở, nhưng nhìn Trà My hiện tại, hẳn ai nấy cũng âm thầm nể phục. Đang học lớp 10, Trà My vẫn giữ được nét hồn nhiên của tuổi học trò, nhưng đã dắt túi nhiều tài lẻ, lại năng động và tự tin.

xon-xao-ong-bo-ha-noi-quyet-dao-tao-con-gai-thanh-hoa-hau
Anh Lê Hồng Kiên cùng hai con

Ngay từ đầu, ông bố đơn thân cùng con gái đã xác định rằng Hoa hậu là một cuộc thi khốc liệt của các bạn gái được ông trời ban tặng nhan sắc. Tất nhiên, chỉ ngoại hình thôi chưa đủ, cả tâm hồn và trí tuệ cũng phải được rèn giũa hàng ngày.

Anh Kiên tâm sự với aFamily: "Khi tôi mạnh dạn đi chia sẻ với mọi người rằng: 7 đến 9 năm nữa, con gái tôi sẽ đi thi Hoa hậu để lấy làm điểm khởi đầu, đa phần mọi người vùi dập, chê bai và nghĩ tôi bị hâm. Nhưng tôi lựa chọn phớt lờ, cùng con gái phấn đấu vì điều mình thích và cho là đúng. 'Trong bùn vẫn có sen', phải tận dụng tối đa 'tài nguyên ông trời ban'. Tôi đâu có ngốc đến nỗi gieo vào đầu con gái những điều ảo tưởng".

Dù công việc bận rộn, nhưng anh Kiên vẫn cố gắng dành thời gian dạy con gái học, trò chuyện và trao đổi với con về những vấn đề trong cuộc sống. Bên cạnh học tập trên lớp, 10x cũng tham gia nhiều hoạt động khác để bồi dưỡng bản thân như học IELTS, tập Yoga dây, tập gym, tham gia các CLB Truyền thông, MC, bóng rổ,...

xon-xao-ong-bo-ha-noi-quyet-dao-tao-con-gai-thanh-hoa-hau
Trà My được bố cho tham gia nhiều hoạt động để rèn luyện cả thể chất, tâm hồn, trí tuệ

Được biết, khoảng 2 năm nay, lộ trình "đào tạo" Hoa hậu của hai bố con bị ảnh hưởng ít nhiều. Anh Kiên kì vọng, sau khi dịch được kiểm soát, con gái sẽ tham gia lớp học người mẫu, các khóa đào tạo chuyên sâu về sự thanh lịch. Tất nhiên, ông bố Hà Nội cũng hiểu rằng chuyện thi Hoa hậu là ở tương lai, nhưng hiện tại anh vẫn cảm thấy hài lòng vì con gái đang phát triển toàn diện cả thân - tâm - tuệ.

Anh Lê Hồng Kiên cho biết: "Tôi là người lăn lộn xã hội nhiều năm nên biết, cái gì cũng có giá của nó và tôi tự nhận là người có khả năng nhìn được tương lai một cách... lờ mờ. Tôi sẵn sàng trải nghiệm, chấp nhận thử và sai vì tôi hiểu trên đời không có chân lý tuyệt đối. Hành trình trải nghiệm mới là tài sản vô hình, hành trang quý giá cho con gái bước vào đời".

Mỗi đứa trẻ có thế mạnh riêng, Hoa hậu chỉ là điểm khởi đầu

Ông bố 7x cho biết, bản thân anh là dân kinh tế, nên đặc biệt thích lý thuyết về "lợi thế so sánh". Sau khi nghiên cứu sâu về giáo dục, anh rút ra một điều rằng: Mỗi đứa trẻ sẽ có một đặc thù, một vài thế mạnh khác nhau. Cha mẹ cần cho trẻ làm những gì chúng có lợi thế nhất và yêu thích nhất.

xon-xao-ong-bo-ha-noi-quyet-dao-tao-con-gai-thanh-hoa-hau
Trà My sở hữu ngoại hình rất nổi bật

Anh chia sẻ: "Mẹ của My trước cũng là người mẫu, được khá nhiều danh hiệu về sắc đẹp, vì thế tôi và cháu đều nghĩ đó chính là lợi thế so sánh. Thứ hai, Trà My thích nghệ thuật, thích sự phóng khoáng không gò bó, thích tự quản lý bản thân,... Vì thế hai bố con đeo đuổi thôi và cả hai bố con đều xác định hoa hậu không phải là cái đích, mà chỉ là bước khởi đầu, nếu đạt. Còn không thành công thì vẫn thành nhân.

Thật ra tôi hiểu, sắc đẹp và hình thể chỉ là điều kiện cần để trở thành Hoa hậu. Người đẹp bây giờ nhiều nhan nhản ngoài kia. Trí tuệ và tâm hồn mới là điều kiện đủ. Hai bố con tôi rất rạch ròi, các phạm trù đều có tiêu chí chứ không lẫn lộn như nhiều người. Tôi quan điểm sống không định kiến, không đố kỵ, dám đối diện với bản thân, học hỏi từ lầm lỗi thì cái hay cái đẹp nó mới vào người mình được".

Có thể thấy, anh Kiên không hề suy nghĩ viển vông như nhiều người lầm tưởng, mà anh vô cùng thực tế. Khi được hỏi liệu nếu thực sự có ngày My trở thành Hoa hậu, phải đối mặt với nhiều cám dỗ, ông bố 7x cho rằng, lo lắng là do mình chưa hiểu thấu đáo vấn đề.

xon-xao-ong-bo-ha-noi-quyet-dao-tao-con-gai-thanh-hoa-hau
Căn phòng ngủ của Trà My - anh Kiên luôn cố gắng không để các con không thiếu thốn thứ gì

Anh nói: "Cá nhân tôi nghĩ, lo lắng là trạng thái khi mình chưa hiểu thấu đáo một vấn đề, lo lắng sẽ gây ra cảm giác tiêu cực cho tâm lý con người, làm mất rất nhiều năng lượng. [...] Quay lại câu hỏi, tôi nghĩ trong lòng bố con tôi không có sự lo lắng. Ở môi trường nào cũng có sự cám dỗ. Thay bằng lo lắng thì tôi và Trà My hằng ngày đều có sự trao đổi, đánh giá về con người, về các phẩm chất và tính cách, về tư đức, công hạnh,... Vậy nên tôi nghĩ cháu My hiểu rõ cách thức đánh giá một con người. Tôi cố gắng không để các con thiếu thốn cái gì và tôi nghĩ các cháu cũng không quá thèm khát cái gì, nên khó có thể bị cám dỗ".

Bên cạnh đó, anh Kiên cho biết hai bố con đã xác nhận từ sớm, đi thi Hoa hậu không phải là đích đến, mà chỉ là điểm khởi đầu. Bản thân Trà My cũng yêu thích nghệ thuật, lại tính độc lập, nên anh cũng không bắt con phải đi làm nhà nước hay công ty lớn. Thay vào đó, ông bố Hà Nội nói với con gái rằng hãy cứ đi con đường mình thích và đam mê.

Anh tâm sự thêm: "Khi nghiên cứu về giáo dục tôi ngộ ra rằng: Giáo dục không phải là sự bắt buộc, giáo điều mà là sự khơi gợi. Lão Tử có câu 'bất ngôn tri giáo', bố có nói một nghìn câu cũng chẳng bằng hãy làm một việc thực tế. Muốn giáo dục con gái về chân - thiện - mỹ, thì bố cũng phải tự sửa mình như một tấm gương...".

(t/h)

Xem thêm: Bảng điểm cuối kỳ đáng nể của hoa khôi nhí Cần Thơ khiến dân tình xuýt xoa "vừa xinh, vừa học giỏi, vừa kiếm tiền đỉnh"

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận