Toàn cảnh vụ cháy ở Phú Đô, Hà Nội khiến 6 người thương vong: Nghi phạm khai do mâu thuẫn tình cảm

Cơ quan chức năng hiện đang tạm giữ nghi phạm là nữ giới để điều tra về vụ cháy ở Phú Đô (Hà Nội xảy ra vào chiều tối ngày 31/1.

Chi Nguyễn
11:20 01/04/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Căn nhà cho thuê 7 tầng bất ngờ bốc cháy

Tối 31/3, cư dân mạng không khỏi xôn xao khi đoạn clip ghi lại hình ảnh một vụ cháy ở Phú Đô trong căn nhà cho thuê 7 tầng. Cụ thể, vụ cháy xảy ra  tại ngõ 60 phố Phú Đô, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội vào khoảng 18h50 ngày 31/1.

Theo đoạn clip do camera an ninh ghi lại, có một người mặc trùm kín từ đầu đến chân, đeo khẩu trang và đội mũ bảo hiểm đi lại trong nhà xe. Sau một lúc quan sát, người này lấy ra một dụng cụ đánh lửa, rồi châm lửa vào một trong những chiếc xe ở nhà xe và rời đi ngay sau đó. Ngọn lửa lan rất nhanh, bén vào những chiếc xe xung quanh và bùng cháy dữ dội. 

toan-canh-vu-chay-o-phu-do-ha-noi-khien-6-nguoi-thuong-vong
Ngọn lửa lan rất nhanh, bén vào những chiếc xe xung quanh và bùng cháy dữ dội

Nhận được tin báo có hoả hoạn, trung tâm Thông tin Chỉ huy Công an Thành phố đã điều động tổng cộng 07 xe chữa cháy, xe cứu nạn cứu hộ, xe chỉ huy cùng hơn 30 CBCS thuộc Phòng PC07 và Công an quận Nam Từ Liêm xuống hiện trường cứu nạn và tổ chức chữa cháy. 

Khoảng 19h10, lực lượng Cảnh sát PCCC & CNCH đã tiếp cận được đám cháy, nhanh chóng triển khai phương án dập lửa, hướng dẫn thoát nạn và cứu người. Sau khoảng 10 phút, vụ cháy ở Phú Đô cơ bản được khống chế, ngọn lửa không lan sang các công trình và nhà ở lân cận. Đến khoảng 19h30, đám cháy được dập tắt hoàn toàn.

toan-canh-vu-chay-o-phu-do-ha-noi-khien-6-nguoi-thuong-vong
Hiện trường vụ cháy ở Phú Đô

Vụ cháy xảy ra tại nơi để xe ở tầng 1, thuộc tòa nhà 05 tầng, có 1 tum, kết cấu bê tông, cốt thép, diện tích mặt sàn khoảng 170 m2. Thời điểm đó, cơ quan chức năng đã hướng dẫn thoát nạn an toàn cho 7 người, giải cứu 5 người bị thương (trong đó có 4 trẻ em). Đáng tiếc, có một nạn nhân đã tử vong là chị N.T.M.A. (SN 1997, ở xã Tản Lĩnh, huyện Ba Vì, Hà Nội). Hiện thiệt hại về tài sản đang được thống kế.

Nghi phạm khai do mâu thuẫn tình cảm

Sáng 1/4, đại diện Công an quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) cho biết, hiện đơn vị đã tạm giữ 1 nghi phạm để điuề tra về vụ hỏa hạn. Nghi phạm tên Trần Thị Thanh Hải (SN 1993, nữ, trú tại xã Minh Thuận, huyện Vụ Bản, tỉnh Nam Định), hiện đang là công nhân một công ty ở địa bàn Hà Nội.

Tại cơ quan công an, Hải đã thừa nhận hành vi phóng hỏa, nguyên nhân ban đầu là do mâu thuẫn tình cảm. Nghi phạm cho biết, bản thân có quan hệ tình cảm với anh C.V.H. dẫn đến có thai. 

toan-canh-vu-chay-o-phu-do-ha-noi-khien-6-nguoi-thuong-vong
Nghi phạm Trần Thị Thanh Hải khai phóng hỏa do mâu thuẫn tình cảm

Ngày 31/1, Hải có mua 30.000 đồng tiền xăng rồi tìm tới nơi anh H. đang ở, nhưng không gặp anh này. Sau đó, đối tượng bỏ đi cắt tóc, gội đầu và làm móng. Tại đây, Hải nghĩ tới việc mối quan hệ của mình và anh H. bị gia đình ngăn cấm, khiến anh H. không quan tâm chăm sóc Hải khi đang mang thai.

Lúc này, đối tượng nảy sinh ý định mang chai xăng vừa mua quay lại đốt xe anh V. (anh V. là anh họ anh H.). Nghĩ là làm, đối tượng quay trở lại khu nhà trọ ở ngõ 60 Phú Đô, cùng với chai xăng và một bao diêm Thống Nhất vừa mua. 

Tại đây đối tượng nói dối vào thăm người quen và được 1 người trong khu trọ mở cửa cho vào. Sau đso, Hải tìm đến xe anh V., châm lửa đốt rồi bỏ chạy, vứt bỏ áo khoác ngoài. 

Đáng chú ý, theo nguồn tin từ tạp chí Người đưa tin, qua kiểm tra cơ quan công an xác định Trần Thị Thanh Hải không hề có thai. Vụ việc đang được điều tra, làm rõ.

Theo VietnamNet, An ninh thu đô, báo Tin tức

Xem thêm: Mẹ đơn thân "chết điếng" khi nhận tin con bị ung thư xương, cắm hết "bìa đỏ" vẫn không đủ tiền ghép xương

 

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận