Cậu bé bại não được bố nuôi dạy trở thành "thần đồng nỗ lực", đạt 11 kỷ lục Guinness thế giới

Dù bị sinh non, mắc bệnh bại não, cậu bé Nghĩa Đức vẫn được bố nuôi dạy nghiêm khắc và trở thành "thần đồng nỗ lực", xuất sắc đạt 11 kỷ lục Guinness thế giới.

Chi Nguyễn
20:20 20/03/2021 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Cậu bé Hà Nghĩa Đức (SN 2008, Nam Kinh, Giang Tô, Trung Quốc) đã trở thành một hiện tượng ở New York, Mỹ nhờ một hành động bất ngờ. Vào một buổi sáng sớm, khi tuyết rơi trắng xóa đường phố, người ta bắt gặp Nghĩa Đức chạy bộ trên đường chỉ với một chiếc quần lót.

than-dong-no-luc-bai-nao-dat-11-ky-luc-guinness-the-gioi
Vào một buổi sáng sớm, khi tuyết rơi trắng xóa đường phố, người ta bắt gặp Nghĩa Đức chạy bộ trên đường chỉ với một chiếc quần lót.

Khi được hỏi, cậu bé 4 tuổi trả lời rằng bản thân muốn được đón Tết Nguyên đán theo cách thức đặc biệt này. Rất nhanh sau đó, đoạn clip cậu bé 4 tuổi chạy khỏa thân trong tuyết đã lan truyền mạnh mẽ trên Internet. Không dừng lại ở đó, Hà Nghĩa Đức tiếp tục làm mọi người ngạc nhiên khi liên tiếp làm điều không tưởng. 

Khi được 5 tuổi, cậu đã biết chèo thuyền; năm 6 tuổi thì viết thư cho hơn 50 nguyên thủ quốc gia (trong đố đó có 45 người đã hồi thư); lên 7 tuổi xuất bản tự truyện. Đến năm 8 tuổi, cậu bé tự chèo thuyền qua hồ Lop Nur, và đến năm 9 tuổi đã bắt đầu tự học đại học. 

than-dong-no-luc-bai-nao-dat-11-ky-luc-guinness-the-gioi
Trước những kỉ lục phi thường của cậu, không phải ai cũng ngờ rằng Hà Nghĩa Đức từng sinh non khi mới 7 tháng, thậm chí còn bị chẩn đoán là mắc bệnh bại não.

Trước những kỉ lục phi thường của cậu, không phải ai cũng ngờ rằng Hà Nghĩa Đức từng sinh non khi mới 7 tháng, thậm chí còn bị chẩn đoán là mắc bệnh bại não. Dù vậy, không chấp nhận đứa con trai "cưng" của mình sẽ phải sống tật nguyền cả đời, ông Hà Lý Sinh, cha cậu bé, khi ấy là Giám đốc công ty dệt may tư nhân ở địa phương đã quyết định nuôi dạy con bằng cách riêng để Hà Nghĩa Đức có thể lớn lên khỏe mạnh.

than-dong-no-luc-bai-nao-dat-11-ky-luc-guinness-the-gioi
Thời gian biểu của Nghĩa Đức thường bắt đầu từ 6h45 phút sáng và kết thúc khi đi ngủ lúc 8h30 tối.

Ông lập ra một kế hoạch đặc biệt, rèn luyện cho con cả về mặt thể lực lẫn tâm lý, thường được gọi là "phương pháp đại bàng" - bắt con tự lập từ sớm để có bản lĩnh mạnh mẽ. Thời gian biểu của Nghĩa Đức thường bắt đầu từ 6h45 phút sáng và kết thúc khi đi ngủ lúc 8h30 tối. Bên cạnh việc đi học trên lớp, cậu được bố cho theo học các lớp thể thao khác như chạy bộ, đạp xe, xen kẽ là học võ Taekwondo hoặc học nhảy hiphop. Cậu phải học tập chăm chỉ suốt 6 ngày/tuần, chỉ tới ngày chủ nhật mới được phép xem tivi.

Ông Hà chia sẻ: "Cuộc sống cần những chuyến phiêu lưu. Giống như một con đại bàng, tôi đẩy con mình tới giới hạn để nó học cách bay. Tôi hiểu những việc tôi làm. Tôi luôn thấy các bậc cha mẹ ở Trung Quốc quá nuông chiều và làm hỏng đứa con duy nhất của họ. Chúng gần như không được tiếp xúc đủ với môi trường tự nhiên nên chúng yếu và kém cạnh tranh hơn trẻ em nước ngoài".

than-dong-no-luc-bai-nao-dat-11-ky-luc-guinness-the-gioi
Hà Nghĩa Đức một mình chèo thuyền ngoài biển.

Nhờ việc áp dụng các phương pháp của bố trong thời gian dài với tự giác kỷ luật, thành tích của cậu bé vô cùng xuất sắc so với nhiều bạn đồng trang lứa. Ông Hà từng để Nghĩa Đức lên thuyền rồi đẩy ra biển, bắt tự xoay xở một mình. Tất nhiên vẫn có các HLV ở gần để theo dõi và đảm bảo an toàn, nhưng đó là cách ông Hà khuyến khích con bộc lộ hết tiềm năng của mình.

than-dong-no-luc-bai-nao-dat-11-ky-luc-guinness-the-gioi
Cậu bé tham gia một chuyến đi bộ đường dài 1.800 km trên sa mạc trong 20 ngày,

Năm 2012, cậu tham gia giải đua thuyền quốc tế, 1 năm sau thì được học lái máy bay và có thể tự bay một mình suốt 30 phút. Chưa hết, cậu còn tham gia một chuyến đi bộ đường dài 1.800 km trên sa mạc trong 20 ngày, đi cùng với 5 HLV, mục đích là trau dồi kỹ năng sinh tồn và rèn luyện sức mạnh.

than-dong-no-luc-bai-nao-dat-11-ky-luc-guinness-the-gioi
Hà Nghĩa Đức đã tốt nghiệp Đại học Nam Kinh, đang chuẩn bị theo học thạc sĩ Quản trị Kinh doanh (MBA) khi mới 12 tuổi.

Năm 2017, Hà Nghĩa Đức lại khiến mọi người ngỡ ngàng khi đăng ký tuyển sinh chương trình học Quản lý tiếp thị tại ĐH Nam Kinh cùng bố, sau đó xuất sắc vượt qua bài kiểm tra. Mới đây, vào năm 2020, Nghĩa Đức đã tốt nghiệp Đại học Nam Kinh, đang chuẩn bị theo học thạc sĩ Quản trị Kinh doanh (MBA). Trong khi nhiều đứa trẻ 12 tuổi khác đang bận rộn với bài tập cấp 2, Nghĩa Đức đã tốt nghiệp đại học.

Những thành công mà cậu bé bại não đạt được đã khiến nhiều người ngưỡng mộ và thán phục, thậm chí còn vinh dự nhận được 11 kỷ lục Guinness thế giới. Tuy nhiên, một số người cho rằng phương pháp giáo dục của người cha thực sự quá nhẫn tâm với một đứa trẻ. Dù vậy, không ít người lại tỏ ra bênh vực, bởi nhờ vậy mà Nghĩa Đức mới có thể trở nên mạnh mẽ, đầy nghị lực như vậy. Cậu bé sinh non ấy tuy không phải là một thiên tài bẩm sinh, nhưng cũng đủ khiến người đời nể phục và tôn vinh là "Thần đồng nỗ lực".

Bước ngoặt không ngờ của thần đồng nhí học xong chương trình tiểu học trong 2,5 ngày 

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận