Hé lộ profile Pháp Kiều - chàng rapper chiếm trọn spotlight tập 1 Rap Việt 2023

Màn thể hiện của chàng rapper Pháp Kiều trong tập 1 Rap Việt 2023 đã lập tức trở thành hiện tượng, khiến dân tình không khỏi xôn xao.

Chi Nguyễn
10:15 29/05/2023 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Pháp Kiều - Rap Việt 2023 là ai?

Pháp Kiều tên thật là Nguyễn Thiện Pháp, sinh năm 2001, quê Vĩnh Long. Anh chàng này là một người khá tự tin, không ngần ngại công khai rằng mình là một thành viên của cộng đồng LGBT.

Trước khi đến với Rap Việt 2023, Pháp Kiều là một TikToker khá nổi tiếng. Video của anh chàng chủ yếu xoay quanh những câu chuyện của cộng đồng LGBT, thu hút nhiều sự chú ý của dân tình. Anh chàng sở hữu chất giọng miền Tây dễ thương, có kĩ năng rap "không phải dạng vừa", có flow khá "cháy". Từng nhiều lần thể hiện khả năng rap trên kênh TikTok của mình, việc Pháp Kiều xuất hiện trên Rap Việt không phải là điều gì bất ngờ.

phap-kieu-rap-viet-2023-la-ai

Giải thích về tên gọi Pháp Kiều, rapper 10x bật mí: "Pháp Kiều không phải Việt kiều Pháp. Pháp là tên thật, còn Pháp Kiều là cái tên đã được mọi người gọi từ khi còn nhỏ, nên em dùng tới giờ luôn".

Từng rất "chê" nhạc rap, nay lại là fan "cứng" của HIEUTHUHAI

Trong một lần trả lời phỏng vấn, Pháp Kiều thú nhận trước kia cậu rất ghét nhạc rap. 10x tâm sự: "Hồi đó, tôi thấy nó gai góc mà ngang nữa, có khi đi ngoài đường tôi nghe ai bắt nhạc rap của Việt Nam là tôi chửi thầm".

Tuy nhiên, đến năm 2016, sau khi nghe thử những bài rap của Nicki Minaj, cậu thừa nhận bản thân đã bị "rung động". Cuối năm 2020, chàng trai 21 tuổi này tiếp tục được tận hưởng những bài rap trong chương trình Rap Việt và King Of Rap đặc biệt là các nghệ sĩ như: Suboi, Hiếu Thứ Hai... thế là Pháp Kiều yêu luôn thể loại rap từ đó.

phap-kieu-rap-viet-2023-la-ai

Thời gian đầu, Pháp Kiều chủ yếu"“rap cover", về sau mới bắt đầu viết lời riêng với những nội dung giản đơn, câu từ gần gũi. Tình cờ, đoạn clip TikTok viết lời việt cho bài WAP của rapper Cardi Bi bất ngờ viral, khiến anh chàng trở nên nổi tiếng rần rần.

Pháp Kiều tâm sự: "Viết bài rap đầu tiên xong tôi cũng không biết là làm như vậy có đúng không, bản thân cũng không dám lên mạng xem cách viết rap như thế nào, tôi sợ nó có nhiều cái khó hơn rồi mình không làm được. Nên tôi cứ viết rap theo cảm tính và những gì ít ỏi mà mình biết được".

phap-kieu-rap-viet-2023-la-ai

Và cứ thế, tận dụng nhạc nền của những bài hát như: Baby Shark, Mamma Mia (Hiếu Thứ Hai), Boombayah (Black Pink), 906090 của Tóc Tiên... Pháp Kiều đã viết lại lời thành lời rap riêng cho mình. Ấy vậy mà, những video của anh chàng 22 tuổi lại hút hàng triệu lượt xem.

Được biết, rapper 10x này đặc biệt mê mệt rapper HIEUTHUHAI. Anh và HIEUTHUHAI từng có cuộc trò chuyện trên livestream, trong đó nam rapper đã bày tỏ sự thích thú với cách Pháp Kiều rap và hy vọng anh sẽ tiếp tục phát triển hơn nữa.

Chiếm trọn spotlight với bản rap "Hoa hồng gai" thú vị

Tối 27/5, tập 1 của "Rap Việt" đã được công chiếu, nhanh chóng chiếm lĩnh vị trí Top 1 Trending Youtube. Một trong những yếu tố khiến tập 1 "hot" đến vậy là nhờ sự xuất hiện của Pháp Kiều.

Ngay từ những phút đầu tiên xuất hiện trên sóng truyền hình, Pháp Kiều gây ấn tượng khi giới thiệu: "Mình là mình, chẳng phải là bản sao của ai cả. Khi đứng trước đám đông, tôi cảm nhận được sự khác biệt của bản thân". 10x lựa chọn thể hiện bản rap Hoa Hồng Gai, dựa trên sample ca khúc Đóa Hoa Hồng của Chi Pu.

phap-kieu-rap-viet-2023-la-ai

Pháp Kiều tiết lộ đã tập rap được 3 năm, kể từ sau khi Rap Việt mùa 1 lên sóng. Rapper Suboi là người truyền động lực để Pháp Kiều theo đuổi con đường này. Sau 3 năm nghiêm túc trau dồi, Rap Việt là phát súng đầu tiên để Pháp Kiều biến những điều không thể thành có thể.

Với màn thể hiện vô cùng ấn tượng, 10x nhanh chóng nhận được 4 sự lựa chọn của 4 vị HLV quyền lực. Bên cạnh đó, tiết mục dự thi của chàng trai này còn nhận về 99% bình chọn của khán giả tại trường quay.

BigDaddy không ngớt lời khen dành cho Pháp Kiều: "Anh thích nhất ở em là thái độ trên sân khấu, rất chỉn chu và những bạn khác sẽ phải nhìn em để học theo thái độ của em". Không hề kém cạnh, Andree Right Hand tuyên bố: "Anh sẽ biến em thành 1 Lil Nas X của Việt Nam".

Về phần rapper Thái VG, anh ấn tượng với sự quyết liệt và thái độ của Pháp Kiều khi lên sân khấu. Nam rapper tuyên bố sẽ làm tất cả những gì có thể cho thí sinh này.HLV B Ray khẳng định Pháp Kiều phù hợp với đội của mình, thậm chí còn hứa sẽ giúp tăng độ hay lên gấp 10 lần. Bởi, cách truyền thông điệp của Pháp Kiều cũng là cách mà B Ray hay sử dụng. MC Trấn Thành cũng nhận định sự xéo sắc của Pháp Kiều phù hợp với rapper B Ray.

phap-kieu-rap-viet-2023-la-ai

Sau khi hội ý và cân nhắc kĩ lưỡng, bộ 3 Giám khảo đưa ra quyết định sẽ gửi Pháp Kiều vào đội của HLV BigDaddy.

Dù chỉ mới bắt đầu, nhưng Rap Việt 2023 đã lập tức thu hút sự chú ý của cư dân mạng với sự tham gia của nhiều thí sinh ấn tượng. Chắc chắn, mùa 3 này sẽ là một chương trình cực kỳ hấp dẫn với người hâm mộ rap/hiphop nói riêng và khán giả xem đài nói chung.

Rap Việt là một gameshow về dòng nhạc rap được mua bản quyền từ chương trình The Rapper của Workpoint TV, do Vie Channel (thuộc DatViet VAC) đầu tư và sản xuất. Rap Việt mùa 3 (2023) sẽ lên sóng vào 27/05/2023 trên kênh truyền hình HTV2 - Vie Channel và được xem sớm nhất trên siêu ứng dụng VieON.

Theo Phụ Nữ Việt Nam, Thanh Niên

Xem thêm: Hé lộ lý do lựa chọn Thái VG làm huấn luyện viên Rap Việt mùa 3

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận