Phạm Hòa Nhi: Nữ sinh 10x là thủ khoa kép, khiêm tốn tâm niệm danh hiệu chỉ là dấu ấn nhỏ trong đời

Phạm Hòa Nhi khiến dân tình vô cùng nể phục khi là thủ khoa kép ĐH Quốc tế Sài Gòn, tốt nghiệp với GPA 3,74/4.

Chi Nguyễn
08:45 21/09/2023 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Vừa qua, Phạm Hòa Nhi chính thức trở thành thủ khoa đầu ra của ĐH Quốc tế Sài Gòn với GPA 3.74/4. Đáng nói, vào 4 năm trước, cô bạn cũng là thủ khoa đầu vào của trường.

Nhiều năm qua, nữ sinh luôn gặt hái nhiều thành tích đáng nể. Khi còn học ở trường THPT chuyên Lê Quý Đôn, Đà Nẵng, 10x đã đạt giải nhất thi HSG quốc gia môn Địa lý. Ngoài ra, cô bạn còn thi chứng chỉ tiếng Anh quốc tế TOEIC, đạt 810/990 điểm.

pham-hoa-nhi-nu-sinh-10x-la-thu-khoa-kep-gioi-co-nao

Bên cạnh đó, Nhi còn là một nữ sinh năng động, tham gia nhiều cuộc thi cho sinh việt. Nữ sinh từng giành giải khuyến khích vòng chung kết quốc gia cuộc thi Vô địch tin học văn phòng thế giới, vào bán kết toàn quốc cuộc thi Ý tưởng kinh doanh 2019, giải nhất trong cuộc thi sinh viên nghiên cứu khoa học tại trường... 

Với bảng thành tích này, suốt những năm học đại học vừa qua, ngoài việc nhận được 100% học bổng học phí, Nhi còn được trường chi trả tiền sinh hoạt phí hàng tháng. Giờ đây, sau khi tốt nghiệp thủ khoa, 10x lại được  trường tài trợ học lên chương trình thạc sĩ với 100% học phí và còn được trả lương... 15 triệu đồng/tháng làm chi phí sinh hoạt. Vậy nhưng thay vì đi học, thời điểm này Nhi chọn bước vào thị trường lao động, làm việc tại quê nhà Đà Nẵng, tại một vị trí liên quan đến thủ tục xuất nhập khẩu đúng mong muốn cá nhân. 

Không che giấu niềm vui khi đạt danh hiệu thủ khoa bởi đó là kết của một hành trình nỗ lực, Nhi cũng không quên nhắc mình danh hiệu cũng chỉ là một dấu ấn nhỏ trong cuộc đời. 

pham-hoa-nhi-nu-sinh-10x-la-thu-khoa-kep-gioi-co-nao

Nữ nhân viên xuất nhập khẩu nhắc mình công việc cũng như cuộc sống, sẽ luôn có những khó khăn, thử thách và cả... gai rải sẵn trên đường. Nhi đối mặt với gai góc cùng quan điểm "may mắn đến từ nỗ lực". Khi bản thân nỗ lực và có thái độ làm việc nghiêm túc, Nhi tin rằng sẽ gặp nhiều may mắn và thành quả trong học tập và công việc. 

Thành quả với Nhi có thể là kết quả học tập, là danh hiệu thủ khoa, cũng có thể là tiền lương tiền thưởng, là chức vụ... Hoặc có thể là những bài học, những kinh nghiệm, trải nghiệm khó có ai có thể dạy cho mình.

Theo Dân trí

Xem thêm: Mới học lớp 7, nữ sinh Hà Nội đã xuất sắc đạt 8.0 IELTS: Học tiếng Anh rất thoải mái, không gò bó như ở "lò" luyện

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận