Mới học lớp 7, nữ sinh Hà Nội đã xuất sắc đạt 8.0 IELTS: Học tiếng Anh rất thoải mái, không gò bó như ở "lò" luyện

Nữ sinh Bùi Phương Linh (Hà Nội) mới đây khiến dân tình nể phục khi mới học lớp 7 đã đạt điểm 8.0 IELTS.

Chi Nguyễn
11:10 19/09/2023 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Bùi Phương Linh hiện đang là học sinh ớp 7A3, trường THCS Ngoại ngữ, Đại học Quốc gia Hà Nội. Vừa qua, dù mới 12 tuổi, lại lần đầu thi IELTS, nhưng nữ sinh đã xuất sắc đạt điểm 8.0 IELTS. 

Điểm kỹ năng Speaking (Nói) và Writing (Viết) của Linh đều được 7.0, Listening (Nghe) đạt 8.0. "Em nghĩ kết quả ổn nhưng không ngờ được 8.0", Linh nói.

Chị Nguyễn Phương Thảo, mẹ Linh cũng bất ngờ khi biết thành tích của con. Vốn là giáo viên tiếng Anh, chị hiểu năng lực của con gái, nhưng đây là kỳ thi khó, con lại làm trên máy tính. Ban đầu, hai mẹ con chỉ định thi để thử sức, nhưng không ngờ con lại đạt được điểm số ấn tượng này.

Theo Linh, đề thi IELTS hôm đó khó hơn những đề em luyện ở nhà. Với phần Reading, nữ sinh tỏ ra khá bất ngờ khi thấy mình làm tốt như vậy. Trước khi thi, do không giỏi kỹ năng Writing nên 10x có theo học một khóa học. Cách ngày thi khoảng 1 tuần, em tự rèn viết và tham khảo bài mẫu trên mạng.

moi-hoc-lop-7-nu-sinh-ha-noi-da-xuat-sac-dat-8-0-ielts

Nghe là kỹ năng nữ sinh tiếc nuối nhất do sai ở những bài đầu - vốn được coi là dạng bài gỡ điểm của đề thi. Theo Linh, vì lo lắng nên em đã bị xao nhãng ở phần này. Dù vậy, Linh vẫn đạt 8.0.

Linh kỳ vọng điểm Nói sẽ cao nhất do đây là sở trường của em. Tuy nhiên, điểm 7 khiến em hơi hụt hẫng. Sau phần đầu hỏi thông tin chung, Linh được yêu cầu mô tả một người thành công học cùng em. Linh đã kể về bạn thân, vốn sống nội tâm nhưng đã thành công trong việc tạo dựng các mối quan hệ, trở nên quảng giao. Thế nhưng, do chưa chuẩn bị tốt, em có chút ấp úng.

Chia sẻ về bí quyết học tiếng Anh, 10x cho biết em may mắn có nền tảng ngôn ngữ này vững chắc từ sớm. Từ khi 4 tuổi, mẹ đã cho em làm quen với tiếng Anh, từ ngữ âm, đánh vần tới ngữ pháp theo các phần mềm như Razkids, Oxford Phonics World, Let’s go, Family and Friends...

Có nhiều cuốn sách, Linh đọc bằng cả hai ngôn ngữ nhưng chỉ khi tiếp cận với bản gốc tiếng Anh, em hiểu nội dung sách hơn. Mỗi tối, em lại cùng mẹ đọc sách hoặc xem những chương trình yêu thích như Ellen Show, TED Talks hay BBC.

moi-hoc-lop-7-nu-sinh-ha-noi-da-xuat-sac-dat-8-0-ielts

Chị Thảo kể Linh vốn nhút nhát nhưng nhờ lợi thế tiếng Anh nên con trở nên tự tin hơn. Để kiểm tra sự tiến bộ của con, hàng năm, chị Thảo cho con tham gia các kỳ thi chuẩn hóa của Cambridge. 5 tuổi, Linh bắt đầu với Starters, các năm sau nâng lên Movers, Flyers, PET và KET. Ở mỗi kỳ thi, em đều giành kết quả xuất sắc. Từ lớp 5 đến lớp 7, Linh cũng giành giải nhất Festival Trạng nguyên tiếng Anh toàn quốc, lọt top 10 thí sinh nói xuất sắc.

Với Linh, tiếng Anh là một phương tiện để đọc sách và tìm hiểu kiến thức, thế giới rộng lớn bên ngoài. Em tâm sự: "Em học tiếng Anh theo cách rất thoải mái, được thể hiện suy nghĩ, ý kiến của mình bằng tiếng Anh chứ không theo cách ôn lò luyện. Nhờ thế, tiếng Anh đi vào cuộc sống của em một cách tự nhiên".

Không chỉ là học sinh giỏi môn tiếng Anh, Bùi Phương Linh còn học tốt các môn tự nhiên, yêu thích tranh biện. Điểm trung bình các môn học (GPA) năm lớp 6 của Linh đạt 9,7. Nữ sinh dự định sang năm sẽ thi chứng chỉ C1 Cambridge và lớp 9 mới thi lại IELTS với mục tiêu đạt 8.5-9.0.

Theo VnExpress

Xem thêm: Con nhà người ta: Nữ sinh lớp 9 tự tin điều hành phiên họp giả định ‘Quốc hội trẻ em’

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận