Ngôn ngữ Gen Z: Out trình là gì?

Out trình là một thuật ngữ "nửa Tây nửa Ta" được khá nhiều bạn trẻ Gen Z sử dụng. Vậy out trình nghĩa là gì?

Chi Nguyễn
08:54 10/05/2023 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Out trình là gì?

Out trình hay ao trình là thuật ngữ mới xuất hiện vài năm gần đây, được nhiều bạn trẻ Gen Z yêu thích sử dụng. Out trình là từ ghép tiếng Anh và tiếng Việt, với "out" = vượt xa, đọc là "ao", và "trình" là trình độ.

Vậy out trình có nghĩa là một người có khả năng và trình độ vượt trội hơn so với đối thủ. Ngoài ra, tùy theo cảm hứng của người viết mà "out trình" cũng có thể viết thành "ao trình" hay "ao chình".

out-trinh-la-gi

Wade Watts, nam chính của bộ phim Ready Player One: Đấu trường ảo là một ví dụ của sự "out trình". Anh chàng liên tục giành vị trí đứng đầu của các nhiệm vụ trong tìm kiếm 3 chìa khóa ảo bên trong OASIS. 

Ý nghĩa out trình

Như đã nói ở trên, out trình được dùng để bày tỏ quan điểm về sự vượt trội kỹ năng, tài năng của ai đó, hoặc nhóm người nào đó với cá nhân hay nhóm người khác. Khi sử dụng cụm từ này, người nói/viết có thể đang so sánh về kỹ năng giữa các bên một cách công bằng, trong đó một người có trình độ cao hơn hẳn. Do đó, khi được một người nào đó khen ngợi là "out trình", bạn đang được họ đánh giá rất cao.

Out trình trong rap

out-trinh-la-gi

Out trình là cụm từ thường thấy trong bộ môn rap. Trong các màn rap diss, các rapper có thể sáng tác một loạt ca khúc diss lẫn nhau; trong đó người có thể lấn lướt "đối thủ" sẽ được gọi là "out trình".

Diss, dizz hay rap diss vốn là  một thuật ngữ dùng để chỉ những ca khúc được sáng tác để công kích, chỉ trích, chế giễu người khác. Do đó, việc sử dụng out trình hay ao chình trong trường hợp này là hợp lý.

Out trình trong game

out-trinh-la-gi

Trong các trò chơi, out trình chỉ người chơi có cách đánh hay cũng như kỹ thuật điêu luyện, tốt hơn so với đối thủ rất nhiều. Từ này xuất hiện khá nhiều trong các dạng game đối kháng, chiến thuật, chẳng hạn như League Of Legend - LOL. Theo đó, out  trình ở đây dùng để nói đến một game thủ chuyên nghiệp hoặc một người chơi nào đó đang thi đấu rất đẳng cấp, hay và có kỹ thuật tốt hơn đối thủ rất nhiều.

Cụm từ này cũng được sử dụng rất nhiều sau trận đấu bóng đá của đội tuyển Việt Nam đối đầu với đội tuyển Malaysia diễn ra vào tối ngày 13/12/2021. Các cầu thủ của đội tuyển Việt Nam đã ghi tới 3 bàn vào lưới đối thủ. Sau trận đấu, trên trang mạng xã hội Facebook, người hâm mộ bắt đầu sử dụng meme "ao chình" hay out trình/ao trình để thể hiện niềm vui chiến thắng của đội nhà trước Malaysia - đội tuyển vốn được đánh ra rất cao ở châu Á.

Tổng hợp

Xem thêm: Ngôn ngữ Gen Z: Bad boy là gì?

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận