Nữ họa sĩ mở triển lãm, vẽ tranh bán gây quỹ giúp trẻ em nghèo: Muốn là một người trẻ có ích cho cộng đồng

Phan Anh Thư là một nữ họa sĩ trẻ, mới đây vừa thực hiện triển lãm tranh và bán ấn phẩm vẽ để gây quỹ cho trẻ em nghèo.

Chi Nguyễn
12:07 02/08/2023 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Phan Anh Thư sinh năm 2000, quê tại Huế, thích vẽ từ khi còn rất nhỏ. Với niềm đam mê vẽ vời, cô chọn thi khoa thiết kế nội thất Trường đại học Tôn Đức Thắng (TP.HCM) và trở thành thủ khoa đầu vào năm đó.

Trong thời gian này, 10x bén duyên với công việc người mẫu, tham gia nhiều cuộc thi sắc đẹp. Được biết, cô từng vào top 25 Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2019. Cũng trong năm này Anh Thư tiếp tục đoạt danh hiệu Hoa hậu tuổi teen châu Á trong khuôn khổ cuộc thi Miss teen International tại Ấn Độ.

Dù vậy, nữ họa sĩ trẻ sớm nhận ra, đây không phải là con đường mình muốn đi. Cô muốn được làm họa sĩ, đi khắp nơi khám phá. Phan Anh Thư bày tỏ: "Tôi nhận thấy việc tham gia các cuộc thi sắc đẹp không phải là con đường hướng tới những giá trị bản thân mong muốn nên quyết định dừng lại và đi theo đam mê vẽ tranh. Tôi mong muốn là một người trẻ có ích cho cộng đồng".

nu-hoa-si-mo-trien-lam-ve-tranh-ban-gay-quy-giup-tre-em-ngheo

Vì thế, trong 3-4 năm qua, cô bạn hay lặn lội lên vùng cao, dạy vẽ cho trẻ em nhỏ. Những chuyến "Art tour" tặng hộp màu, kết hợp thi vẽ "Ước mơ của em" được tổ chức tại các tỉnh như Huế, Lào Cai, Gia Lai,... Cũng qua những chuyến đi này, 10x quyết tâm có thể bán tranh gây quỹ, xây trường, xây nhà nội trú cho trẻ em nghèo.

Triển lãm Em giới thiệu 74 bức tranh màu nước trong số “gia tài” 500 bức tranh Phan Anh Thư tập trung vẽ hơn một năm qua. 10x cho biết những bức tranh chọn triển lãm là những bức tiêu biểu, kể lại những câu chuyện trong hành trình xuyên Việt, từ Nam ra Bắc. Triển lãm diễn ra từ 28-7 đến 6-8, tại số 10 đường Nguyễn Đăng Giai, phường Thảo Điền, thành phố Thủ Đức, TP.HCM.

Mỗi bức tranh là một câu chuyện về văn hóa các vùng miền, con người gặp trên chặng đường đi qua, gắn với các địa danh như Tây Bắc, Hà Nội, Huế, Hội An, TP.HCM… Tranh vẽ chủ yếu là phong cảnh, những địa danh, di tích lịch sử gắn với văn hóa, con đường góc phố…

nu-hoa-si-mo-trien-lam-ve-tranh-ban-gay-quy-giup-tre-em-ngheo
Tác phẩm Thênh thang phố cổ
nu-hoa-si-mo-trien-lam-ve-tranh-ban-gay-quy-giup-tre-em-ngheo
Tác phẩm Nắng trưa chợ Bến Thành

Song song với triển lãm, cô bạn còn phát hành artbook "Thư Thênh Thang", là lời giới thiệu về bản thân cũng như câu chuyện thú vị thông qua những bức tranh. 10x bộc bạch: "Tôi mong muốn thông qua triển lãm này sẽ bán tranh, Artbook được 600 triệu đồng để xây nhà nội trú tại Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp và Giáo dục thường xuyên huyện Kbang (tỉnh Gia Lai) và các hoạt động thiện nguyện khác".

Theo Tuổi trẻ

Xem thêm: Á hậu Đào Thị Hiền: Dùng tiền thưởng làm từ thiện

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận