Tiếc thương giọng đọc vàng của VTV một thời - NSƯT Minh Trí

NSƯT Minh Trí là một trong những giọng đọc huyền thoại của VTV, sự ra đi của ông đã để lại nhiều xót xa trong lòng khán giả. 

Chi Nguyễn
09:15 01/04/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Theo thông tin từ Đài truyền hình Việt Nam và gia đình, phát thanh viên - NSƯT Minh Trí đã qua đời 4h05 ngày 31/3 (tức ngày 29 tháng Hai Nhâm Dần). Ông mất do tuổi cao sức yếu, hưởng thọ 77 tuổi. Lễ viếng NSƯT Minh Trí được tổ chức vào 12h30 ngày 4/4 tại Nhà tang lễ số 5 Trần Thánh Tông (Hà Nội). Sau đó, linh cữu của ông sẽ được hỏa táng tại Đài hóa thân Hoàn vũ, Nghĩa trang Văn Điển.

NSƯT Minh Trí sinh năm 1945, từng làm rất nhiều nghề khác nhau như phụ hồ, giáo viên tiểu học, thi tuyển diễn viên điện ảnh. Đến năm 1971, ông thi tuyển làm phát thanh viên của Đài Truyền hình Việt Nam. 

nsut-minh-tri-vua-qua-doi-la-ai
NSƯT Minh Trí

Trong một lần trả lời phỏng vấn, ông từng kể về kỷ niệm thi tuyển phát thanh viên. Thời điểm ấy, từ dáng đi, tư thế ngồi đến giọng đọc, cách ngắt nghỉ đều được kiểm tra kỹ lưỡng. Chính điều đó đã tạo cho thế hệ phát thanh viên của ông sự chỉn chu, nghiêm túc hiếm có. 

Tham gia Đài Truyền hình Việt Nam từ những ngày đầu thành lập, thế hệ phát thanh viên cùng thời với NSƯT Minh Trí đã cùng nhau đồng cam cộng khổ, dốc sức mình để ra những bản tin hoàn chỉnh nhất. Thời đó, điều kiện máy móc thiếu thốn, tất cả mọi bản tin đều phải dẫn trực tiếp nên ông luôn phải tập trước khi bước vào ghi hình.

Trong ký ức của khán giả vào những năm 80-90 thế kỷ trước, NSƯT Minh Trí là một trong những giọng đọc kỳ cựu và thuộc vào lớp "huyền thoại" của nhà đài. Khán giả thời bấy giờ hẳn đã quen với giọng đọc của ông ở những chương trình như Thời sự, hay giọng thuyết minh nhiều bộ phim truyền hình đình đám một thời như Tây Du Ký (1986).

nsut-minh-tri-vua-qua-doi-la-ai
NSƯT Minh Trí là 1 trong 2 phát thanh viên được phong tặng danh hiệu NSƯT sớm nhất vào năm 1993. Ảnh: Vietnamnet

Năm 1993, ông cùng với đồng nghiệp là NSƯT Kim Tiến là phát thanh viên được phong tặng danh hiệu NSƯT sớm nhất vào năm 1993. Khi ấy, họ được xem là một cặp phát thanh viên ăn ý, không chỉ hài hòa về "thanh" mà còn tương xứng về "sắc" trong từng khuôn hình. 

Năm 2005, NSƯT Minh Trí nghỉ hưu. Sau đó, ông không may bị tai biến, sức khỏe yếu dần. Bản thân NSƯT cũng khá khép mình, rất ít xuất hiện ở các chương trình, sự kiện sau khi nghỉ hưu. Giờ đây, phát thanh viên huyền thoại một thời đã ra đi, nhưng giọng đọc của ông sẽ còn khắc ghi trong tâm trí các thế hệ khán giả.

Theo Vietnamplus, Zing, Vietnamnet 

Xem thêm: Vĩnh biệt Nguyễn Hữu Việt - cựu vận động viên bơi lội tài năng, người đàn ông giàu lòng nhân ái

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận