Nhân viên văn phòng chia sẻ bí kíp mua nhà trước tuổi 30: Dám vay nợ, có động lực làm việc!

Theo nhân viên văn phòng này, nhờ đánh liều vay nợ, lấy động lực chăm chỉ đi làm, bạn đã mua nhà thành công trước tuổi 30.

Chi Nguyễn
14:59 25/01/2024 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Theo một báo cáo về tâm lý và xu hướng người tiêu dùng bất động sản ở Việt Nam đầu năm 2024, tỷ lệ người từ 22 đến 29 tuổi lựa chọn vay mua nhà lên tới 75%. Mong muốn sớm sở hữu bất động sản, người trẻ có xu hướng vay mua nhà nhiều hơn các thế hệ trước. Nhu cầu mua bất động sản của nhóm tuổi 27-30 tăng từ 39% (năm 2023) lên hơn 42% (năm nay). Họ không ngại sử dụng đòn bẩy, nhắm đến các căn hộ chung cư ở ngoại ô.

Tôi cho rằng, đây là cách mà hầu hết những người sở hữu được nhà đất ở thành thị đều áp dụng để thực hiện giấc mơ mua nhà, trong đó có tôi - một người xuất thân từ một vùng quê nông thôn nghèo. Tôi cũng dám khẳng định rằng hầu hết người dân ở các nước có thu nhập cao hàng đầu thế giới cũng làm theo cách này.

nhan-vien-van-phong-chia-se-bi-kip-mua-nha-truoc-tuoi-30

Với tôi, vay vốn một phần để mua nhà là cách tốt nhất cho những người làm công ăn lương để sớm có được ngôi nhà mơ ước. Cách làm này vừa tiết kiệm, vừa cũng có thể coi là một hình thức đầu tư, tùy thuộc vào tình hình lên xuống của thị trường bất động sản và thu nhập trong tương lai của mỗi người.

Tôi tin chắc rằng, với khoản vay 65% giá trị căn nhà và với mức thu nhập như khá là 40 triệu đồng/tháng (với điều kiện số tiền phải trả gốc và lãi hàng tháng không quá 50% thu nhập) thì các bạn hoàn toàn có thể đảm bảo đồng thời cả hai nhiệm vụ là trả nợ và tiêu dùng hàng tháng. Ngay cả trong trường hợp thu nhập của bạn có bị giảm một chút so với hiện tại thì cũng không phải là vấn đề quá đáng ngại.

Đó là còn chưa nói đến trường hợp trong tương lai, khi công việc và thu nhập của bạn thuận lợi, tăng lên, hoặc khi bạn lập gia đình và có thêm một nguồn thu nhập từ vợ hoặc chồng, thì thời gian trả nợ mua nhà của bạn có khi còn chưa tới 10 năm là dứt khoản vay. Hoặc giả như khi bất động sản biến động theo hướng tích cực, giá nhà tăng cao, bạn thậm chí còn có thể bán bất động sản này đi để mua một căn nhà khác tốt hơn (rộng rãi hơn, vị trí đẹp hơn, giá trị cao hơn...).

nhan-vien-van-phong-chia-se-bi-kip-mua-nha-truoc-tuoi-30

Ở đây, điều quan trọng nhất ở đây khi thực hiện mua nhà bằng cách dùng đòn bẩy, đó là một khi đã chốt mua nhà, đất trả góp (cho ngân hàng) nghĩa là bạn đã cố định được giá trị khoản vay (không tăng lên theo thời gian). Trong khi đó, giá bất động sản thì hoàn toàn có thể tăng nhanh hơn mức tăng của thu nhập rất nhiều lần. Do đó, việc đầu tư này hoàn toàn khả thi.

Ngược lại, nếu giữ suy nghĩ "tiết kiệm đến khi nào đủ tiền mới mua nhà" (đặc biệt là ở khu vực thành thị hoặc nơi có mức đô thị hóa, công nghiệp hóa cao) sẽ gần như là điều không thể với đại đa số người làm công ăn lương ở Việt Nam. Tất nhiên, lựa chọn cuối cùng vẫn là ở mỗi người, nhưng nói vậy để thấy những người trẻ sẵn sàng vay tiền mua nhà từ trước tuổi 30 chẳng có gì là vô lý và mạo hiểm. Khi có một kế hoạch ổn định và lâu dài, chuyển sở hữu một căn nhà từ trẻ hoàn toàn nằm trong tầm tay.

Theo VnExpress

Xem thêm: Nữ nhân viên mua nhà sau vài năm đi làm nhờ tiết kiệm: Tất cả là do 12 mẹo tích cóp hữu hiệu này

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận