Nâng mũi có chạy bộ được không? Có ảnh hưởng đến dáng mũi không?

Sau khi nâng mũi, các vết thương lên mô da chưa được hồi phục hoàn toàn. Vậy sau khi nâng mũi có chạy bộ được không? Có gây ảnh hưởng đến dáng mũi không? 

Chi Nguyễn
10:23 17/02/2023 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Nâng mũi có chạy bộ được không?

Nâng mũi là phương pháp làm đẹp, khắc phục các khuyết điểm sóng mũi thấp, gồ, cánh mũi to, lệch,... giúp bạn trở nên tự tin hơn. Đây là kỹ thuật thẩm mỹ khá phức tạp, có can thiệp xâm lấn để định hình lại dáng mũi nên sẽ để lại các tổn thương lên mô da. Vì vậy, sau khi phẫu thuật bạn cần chăm sóc cẩn thận theo dặn dò của bác sĩ để vết thương nhanh chóng hồi phục. 

Nâng mũi sau 10 ngày, các tổn thương trên mô còn mới, nên cần được đặc biệt chăm sóc, cơ thể phải trong trạng thái nghỉ dưỡng. Vì vậy, bạn không nên thực hiện bất kỳ hoạt động hay vận động thể dục dù là bài tập với cường độ nhẹ nhất.Sau 14 - 30 ngày, các vết thương đã có dấu hiệu ổn định hơn. Tuy nhiên, các hoạt động thể chất mạnh vẫn còn bị hạn chế. Thay vào đó, bạn nên thử một số hoạt động nhẹ nhàng như tập yoga, đi bộ,...

Từ 30 - 60 ngày, lúc này các vết thương đã hồi phục đáng kể, tùy vào việc bạn phục hồi nhanh hay chậm mà lựa chọn bài tập có cường độ vừa hay cao. Tuy nhiên, bạn cần hạn chế những hoạt động thể dục đổ nhiều mồ hôi như cardio, thể dục nhịp điệu, chạy bộ,... để tránh việc nhiễm trùng khi vết thương chưa lành hẳn.

Tốt nhất sau khi nâng mũi từ 5 tuần, bạn không nên vận động thể chất. Từ 4 - 6 tháng, bạn không nên chạy bộ để vết thương được hồi phục tốt hơn và tránh các biến chứng hậu phẫu. Sau 6 tháng trở đi, khi dáng mũi đã ổn định, hồi phục hoàn toàn, bạn có thể tham gia bất kỳ hoạt động thể thao sở trường, yêu thích nào mà không cần lo lắng.

nang-mui-co-chay-bo-duoc-khong-co-anh-huong-den-dang-mui-khong
Sau 6 tháng nâng mũi bạn có thể tham gia các hoạt động thể thao bình thường

Các yếu tố ảnh hưởng đến quá trình hồi phục sau nâng mũi

Chế độ nghỉ ngơi, chăm sóc sau khi phẫu thuật ảnh hưởng phần lớn đến thời gian hồi phục cũng như kết quả làm đẹp sau khi nâng mũi. Để nhanh chóng quay lại thói quen sinh hoạt hằng ngày như đi làm, tập thể dục, chạy bộ,... bạn cần chú ý một số yếu tố như sau:

Chăm sóc hậu phẫu: Đây là yếu tố quan trọng, bạn cần quan tâm và thực hiện nghiêm chỉnh theo dặn dò các bác sĩ. Việc này giúp vết thương được chăm sóc tốt hơn, tránh các tác động gây nhiễm khuẩn, mất dáng mũi,... đảm bảo vết thương luôn sạch sẽ, rút ngắn thời gian làm lành vết thương.

Chế độ ăn uống: Việc uống thuốc và chế độ ăn uống khoa học, cẩn thận giúp mũi nhanh chóng ổn định. Sau khi nâng mũi, bạn cần hạn chế các thực phẩm dễ để lại sẹo như nếp, rau muống, thịt gà, thịt bò,... Ngược lại cần bổ sung thực phẩm giàu vitamin C, vitamin E kết hợp nhiều loại ngũ cốc để bổ sung đầy đủ dinh dưỡng cho cơ thể, đẩy nhanh quá trình hồi phục.

Chế độ nghỉ dưỡng, luyện tập: Phân bổ hợp lý nghỉ dưỡng thời gian đầu sau khi nâng mũi và luyện tập nhẹ nhàng khi mũi đang dần ổn định giúp các mô da tăng sinh, chuyển hóa, hỗ trợ các vết thương lành lại nhanh chóng.

Tuy vào cơ địa: Thông thường sau khi nâng mũi 5 - 7 ngày sẽ được tháo nẹp, 10 - 14 sẽ được cắt chỉ và sau 1 tháng có thể vận động thể thao nhẹ nhàng. Tuy nhiên, đối với một trường hợp có cơ địa khiến vết thương lâu lành, thời gian hồi phục và vận động thể thao sẽ có đôi chút chênh lệch.

Tay nghề của bác sĩ: Kinh nghiệm, trình độ chuyên môn của đội ngũ bác sĩ cũng ảnh hưởng đến quá trình hồi phục hậu phẫu. Nếu bác sĩ nâng mũi có tay nghề cao, đường cắt, khâu chính xác, đúng chuẩn quy trình sẽ hạn chế xâm lấn mô da giúp quá trình lành vết thương được rút ngắn lại.

nang-mui-co-chay-bo-duoc-khong-co-anh-huong-den-dang-mui-khong
Bác sĩ có tay nghề thực hiện đúng quy trình, hạn chế xâm lấn tổn thương mô da

Trên đây là những thông tin cơ bản được chia sẻ từ các chuyên gia thẩm mỹ Seoul Center về nâng mũi có chạy bộ được không. Hy vọng giúp quý khách hàng nắm bắt được thông tin, từ đó đưa ra lựa chọn nghỉ dưỡng, vận động đúng đắn sau khi nâng mũi.

Công Ty Cổ Phần Bệnh Viện Thẩm Mỹ Quốc Tế Seoul Center

Địa chỉ: 375 Nguyễn Thượng Hiền, phường 11, quận 10, TP.HCM (ngay Vòng xoay Dân Chủ)

Hotline: 1800 088 878

Website: https://seoulcenter.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/seoulcenter.vn

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận